Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 12 May 2015

Vấn đề an ninh biển Đông trong tuần qua


http://banbecuatoi.com/blog/wp-content/uploads/2011/06/Spratly_with_flags.jpg

Vấn đề an ninh biển Đông trong tuần qua

10/05/2015
0
RadioCTM - Thanh Thảo@S:
Vấn đề an ninh biển Đông trong tuần qua [ 16:08 ] Hide Player | Play in Popup | Download
gian-khoan-thu-haiTrong tuần vừa qua có hai sự kiện xảy ra liên quan đến tình hình an ninh biển Đông. Sự kiện thứ nhất là Tân Hoa Xã đưa tin vào lúc 10 giờ 18 phút sáng ngày 30/4 đúng vào lúc CSVN tổ chức lễ mừng 40 năm cưỡng chiếm Miền Nam, Bắc Kinh đã đưa giàn khoan Hưng Vượng từ thành phố cảng Yên Đài, tỉnh Sơn Đông đến biển Đông hoạt động. Theo tin tức thì Hưng Vượng tối tân hơn giàn khoan HD 981, hoạt động ở độ sâu 1.500 m, độ sâu tối đa của giếng khoan là 7.600 mét, trọng tải là 5.000 tấn.

Sự kiện thứ hai là Thủ tuớng Abe của Nhật Bản đã được Hoa Kỳ tiếp đón hơn cả thượng khách, trong chuyến công du Hoa Kỳ vào đầu tháng 5 vừa qua. Ông Abe là người lãnh đạo Nhật Bản đầu tiên có bài phát biểu trước lưỡng viện quốc hội với những tràn pháo tay ủng hộ của các dân biểu và nghị sĩ Hoa Kỳ về tình hình an ninh khu vực Á Châu Thái Bình Dương. Sự đón tiếp đặc biệt của Tổng thống Obama đối với Thủ tướng Abe đã khiến cho Trung Quôc quan tâm và theo dõi vì qua chuyến đi này, rõ ràng là Nhật đang trở thành đồng minh quân sự của Hoa Kỳ tại Á Châu.

Để tìm hiểu các sự kiện nói trên, chúng tôi xin mời quý vị theo dõi phần nhận định sau đây của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình phát thanh hôm nay.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List