Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 12 May 2015

Singapore, Malaysia và Indonesia mở rộng tuần tra chung ở Biển Đông


Đăng ngày 11-05-2015

Singapore, Malaysia và Indonesia mở rộng tuần tra chung ở Biển Đông

media
Một tàu chở dầu Nhật Bản ngoài khơi Kuala Lumpur ngày 23/04/2014.REUTERS

Hôm nay, 11/05/2015, nhật báo Singapore’s Today cho biết hải quân ba nước Singapore, Malaysia và Indonesia đang thảo luận về việc mở rộng tuần tra chung trên Biển Đông. Chuẩn Đô đốc hải đông Singapore Lai Chung Han thông báo việc phối hợp mở rộng tuần tra này nhằm đối phó với tình trạng cướp biển tái xuất hiện và những tụ điểm hải tặc nguy hiểm tại Biển Đông.
 
Trước đó, hợp tác giữa ba nước đã thành công trong việc hạn chế tình trạng hải tặc tại eo biển Malacca. Tuy nhiên, việc mở rộng tuần tra lần này sẽ phức tạp hơn do các tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.
Chuẩn đô đốc Lai Chung Han cho biết khu vực này, cùng với vùng eo biển Phillip, trải dài trên 16 km ở phía nam Singapore, là các điểm nóng mới. Ông cũng thừa nhận những điểm này nằm gần các vùng tranh chấp tại Biển Đông, nhưng đồng thời khẳng định không muốn lẫn lộn các vấn đề với nhau. Theo vị Đô đốc này, các cuộc tuần tra chỉ tập trung đối phó với nạn hải tặc vì không một quốc gia nào thực sự có lợi nếu vấn nạn này tiếp tục hoành hành.
Theo số liệu thống kê mới nhất của Văn phòng Hàng hải quốc tế (IMB), trong vòng 12 tháng gần đây, trung bình hai tuần một lần, hải tặc tấn công một tầu chở dầu cỡ nhỏ neo đậu ở vùng biển ngoài khơi Đông Nam Á. Khu vực này hiện trở thành một điểm nóng về hải tặc trên thế giới. Từ đầu năm 2015, hơn một nửa các vụ tấn công của hải tặc xảy ra tại khu vực Đông Nam Á.
Trong những năm gần đây, khu vực Biển Đông là chủ đề tranh chấp chủ quyền dữ dội giữa nhiều quốc gia. Trung Quốc ngày càng bị các nước Đông Nam Á xa lánh vì các hành động hung hăng tại vùng biển này.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List