Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 6 May 2015

Obama bổ nhiệm tướng thủy quân lục chiến làm Tổng tham mưu trưởng


Đăng ngày 05-05-2015 Sửa đổi ngày 05-05-2015 16:59

Obama bổ nhiệm tướng thủy quân lục chiến làm Tổng tham mưu trưởng

media
Tướng Joseph Dunford tại Kaboul ngày 18/06/2013l.REUTERS/Mohammad Ismail
Theo nhiều quan chức Mỹ, được AFP hôm nay 05/05/2015 trích dẫn, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chọn một vị tướng thủy quân lục chiến, đơn vị tinh nhuệ nhất của quân đội Mỹ làm Tổng Tham mưu trưởng liên quân, chức vụ cao nhất trong quân đội Hoa Kỳ.
 
Tướng Joseph F. Dunford, 59 tuổi, là một lãnh đạo quân sự dày dạn kinh nghiệm, từng phục vụ tại các chiến trường Irak và Afghanistan. Tại hai chiến trường này, tướng Dunforf là chỉ huy của lực lượng NATO và lực lượng Mỹ từ tháng 02/2013 đến 08/2014. Đến tháng 10/2014 ông trở thành Tư lệnh Thủy quân lục chiến.
Quyết định bổ nhiệm tướng Dunford đứng đầu liên quân trong hai năm phải được Nhà Trắng công bố chính thức nội trong ngày hôm nay. Một khi đã được Thượng viện thông qua, tướng Dunford sẽ chính thức nhận nhiệm sở mới vào mùa hè này, ngay khi nhiệm kỳ của tướng Martin Dempsey kết thúc.
Tướng Dunford gánh trọng trách mới vào thời điểm quân đội Hoa Kỳ đang phải được điều chỉnh lại do ngân sách bị cắt giảm, sau hơn một thập niên tham chiến tại Irak và Afghanistan. Tuy nhiên, theo AFP, tướng Dunford rất được lòng giới truyền thông trong nước.
Tại Irak, ông được mệnh danh là “Joe đấu sĩ”, nhưng ông cũng là một người rất vui tính, rất được binh sĩ nể trọng. Ngoài ra, tướng Dunford được cho là có tài giao tiếp, một phẩm chất mà giới báo chí Mỹ đánh giá là rất hữu ích cho vị trí mới, vốn đòi hỏi phải xuất hiện nhiều trước công chúng.

__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List