Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Thursday 28 May 2015

Báo Úc: TC chuyển vũ khí ra đảo nhân tạo


     Báo Úc: TC chuyển vũ khí ra đảo nhân tạo

Báo Sydney Morning Herald (SMH) cho rng, vic TQ chuyn vũ khí ra các đo nhân to mà h mi xây dng Bin Đông càng làm gia tăng nguy cơ đng đ vi M và các đi tác an ninh trong khu vc trong đó có Australia. 

Các quan chc Australia cũng lo ngi rng, TQ có th thiết lp h thng radar tm xa, súng phòng không và trin khai các chuyến bay giám sát thường xuyên nhm khuếch trương sc mnh quân s mt khu vc hàng hi bao gm nhng l trình thương mi nhn nhp nht ca Australia. 
TQ, Mỹ, Australia, Mỹ, Biển Đông, Trường Sa, chủ quyền, đảo nhân tạo,  hải quân, không quân
TQ được cho là đã xây dựng đường băng trên Đá Chữ Thập. Ảnh: Reuters

Nhiu nhà phân tích đã đ cp ti vic chính nhng lo ngi trên s dn ti các cuc bàn tho trong gii hoch đnh quân s cp cao ti Australia, thúc đy hi quân, không quân nước này thc thi các s mnh đ đm bo t do hàng hi và khng đnh rõ lp trường rng Canberra không chp nhn yêu sách ch quyn ca Bc Kinh Bin Đông.

Các chn la đưa ra bao gm vic đi li bng đường bin, đường không và din tp vi nhiu đi tác trong khu vc có th được quyết đnh sau cuc gp gia nhiu quan chc quân s vi Th tướng Australia Tony Abbott ti đây. 

B trưởng Quc phòng Australia Dennis Richardson đã nói ti din thường niên ngh vin tiu bang New South Wales rng, TQ tiến hành ci to đo quy mô chưa tng có” Bin Đông đã đt ra nhiu câu hi v “ý đ và nhng ri ro hiu nhm

"Liu có ý đ ca vic ci to đo - dường như không phi du lch?, ông Richardson nói. Quy mô và s hin đi hóa ca quân đi TQ, khiến cho vic ci to đo ca nước này vì mc tiêu quân s s là lo ngi đc bit, ông nhn mnh.

Mt s quan chc quân s Australia d đoán rng, Canberra s chn la cách tp trn quân s vi M, và mt s đi tác trong khu vc như Nht, Malaysia và Singapore. H cũng có th trin khai tàu hi quân hoc máy bay ti khu vc. 

B trưởng Richardson cũng phê phán s mơ h trong yêu sách ch quyn ca TQ khi yêu sách này bao trùm hu hết Bin Đông.

Trước đó, tr li phng vn ca báo chí Nht, Ch tch Hi đng châu Âu Donald Tusk đã ch trích hot đng xây dng đo nhân to trái phép ca TQ Bin Đông. Ông cho biết, quan đim ca EU là tt c các bên liên quan phi tránh dùng đe da và vũ lc. Đây cũng là quan đim mà nhóm các nước công nghip phát trin G7 nht trí vào năm 2014.
Thái An(theo SMH)


__._,_.___

Posted by: <vneagle_1

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List