Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 11 June 2016

Philippines sẽ không đàm phán song phương với Trung Quốc


Philippines sẽ không đàm phán song phương với Trung Quốc

RFA
2016-06-10
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
000_AR2SQ.jpg
Tổng thống đắc cử PhilippinesRodrigo Duterte (phải) gặp đại sứ Trung Quốc tại Philippines Triệu Giám Hoa tại thành phố Davao, ở phía Nam đảo Mindanao vào 16 tháng 5 năm 2016.
AFP photo
Philippines sẽ không chấp nhận đàm phán song phương với Trung Quốc trước khi kết quả phán quyết của tòa trọng tài quốc tế được đưa ra.
Ngoại trưởng Perfecto Yasay của Philippines nói với kênh truyền hình ABS-CBN vào sáng hôm nay tại Manila.
Đây là xác nhận mới nhất từ Philippines sau khi Tổng thống mới đắc cử của Phi là ông Rodrigo Duterte từng có lần tuyên bố trước khi thắng cử rằng ông ta sẽ xem xét việc đàm phán song phương với Trung Quốc trong vấn đề tranh chấp chủ quyền tại vùng biển của Philippines mà Trung Quốc đang xâm phạm.
Trung Quốc luôn tuyên bố các tranh chấp tại biển Đông phải được giải quyết song phương và đây là biện pháp hòa bình duy nhất để các bên bày tỏ và đàm phán với nhau.
Tuy nhiên không nước nào trong khu vực đồng tình với đề nghị này vì biết rằng khi chấp nhận đàm phán song phương là chấp nhận để cho Trung Quốc dẫn dắt qua sức mạnh kinh tế và ảnh hưởng của Bắc Kinh trong toàn khu vực.
Philippines đã mang Trung Quốc ra tòa quốc tế La-Haye vì Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền trên đường 9 đoạn cũng như tuyên bố chủ quyền bãi cạn Scaborough của Phi.
Trung Quốc tuyên bố đường lưỡi bò là ranh giới biển thuộc chủ quyền của họ nơi có các hoạt động hàng hải của quốc tế mà trị giá giao dịch, tài nguyên biển lên tới 5 ngàn tỉ đô la hàng năm.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List