Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Thursday 23 June 2016

Biển Đông “căng”, Trung Quốc bất ngờ gọi hàng loạt sĩ quan hải quân tái ngũ.




Monkey Tập Cận Bình rung cây nhát Eagle OBAMA.
Nếu chiến tranh diễn ra ngay lúc nầy giữa 2 nước (Tàu - Mỹ) thì con khỉ đột Tập Cận Bình làm miếng mồi ngon cho Đại Bàng OBAMA
chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ mà thôi! 

Tập Cận Bình thừa nước đục thả câu vào những tháng chót mãn nhiệm TT của Obama và mùa bầu cử TT Mỹ vào tháng 11 sắp tới. Nhứt cử lưỡng kế; 1)- Tập tạo cơ hội thuận lợi cho UCV/TT Hillary (DC) yếu xìu được thắng cử thì có cơ may cho Tập thực hiện giấc mơ "Bá đồ vương" nuốt chửng biển Đông. 

2)- Tập "lên gân" để thành phần phản chiến, chủ bại bài xích UCV/TT Trump (CH) không thắng cử. Nếu CH Diều Hâu thắng cử thì Tập xếp vó "hết thời" tan ngay giấc mộng.

      Chờ xem "Mưu sự tại nhân. Thành sự tại Thiên"



Biển Đông “căng”, Trung Quốc bất ngờ gọi hàng loạt sĩ quan hải quân tái ngũ.
Hồng Thủy
18-6-2016


Lực lượng sĩ quan vừa được hạm đội Nam Hải hải quân Trung Quốc gọi tái ngũ tham gia tập trận trên Biển Đông ngày 13/6 vừa qua, ảnh: China News.

(GDVN) – Tình báo Hoa Nam nhận định, lần này người Mỹ sẽ không nói suông ở Biển Đông khiến Quân ủy trung ương Trung Quốc hết sức lo lắng.

Tờ Quân giải phóng Trung Quốc ngày 17/6 đưa tin, ngày 13/6 một biên đội chiến hạm hạm đội Nam Hải đã triển khai tập trận bắn đạn thật 4 ngày đêm liên tục ở Biển Đông. Lực lượng này đã diễn tập các nội dung tấn công tàu ngầm, phòng ngự phòng không, bắn đạn thật.
Đáng chú ý là khác với các cuộc tập trận trước, đợt tập trận này của hạm đội Nam Hải ngoài lực lượng sĩ quan, binh sĩ trong biên chế sẵn sàng chiến đấu còn có hơn 120 sĩ quan đã xuất ngũ trong 2 năm qua mới được gọi tái ngũ tham gia.

Theo một lãnh đạo của hạm đội Nam Hải, các quân nhân được gọi tái ngũ lần này hầu hết là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã từng phục vụ tại ngũ trong 5 năm qua.
Lực lượng này được đánh giá có trình độ nghiệp vụ cao, kỹ chiến thuật vững chắc, chỉ cần qua một vài hoạt động huấn luyện sau khi tái ngũ là có thể điều khiển, sử dụng vũ khí trang bị, khí tài quân sự mới bao gồm các chiến hạm.

Cuộc tập trận lần này diễn ra là do “yêu cầu nhiệm vụ” mới của công tác dự bị động viên quân sự, tăng cường năng lực sẵn sàng chiến đấu.

Đa Chiều ngày 18/6 bình luận, hôm 16/6 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng tuyên bố “sắp kết thúc bồi lấp, xây dựng (bất hợp pháp) đảo nhân tạo và chuẩn bị xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ mục đích quân sự, dân sự đã định” khiến dư luận cho rằng Trung Quốc đang “xuống thang” ở Biển Đông.

Hạm đội Nam Hải tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông từ 13/6, ảnh: China News.

Nhưng việc hải quân Trung Quốc phát thông báo khẩn cấp gọi tái ngũ lực lượng sĩ quan vừa xuất ngũ trong 2 năm qua cho thấy Bắc Kinh đang chuẩn bị đối phó với diễn biến mới căng thẳng trên vùng biển này (bởi chính các hành động leo thang của Trung Quốc – PV).
Tổng hợp tin tức hôm nay trên truyền thông Trung Quốc về động thái này Đa Chiều cho biết, thông báo gọi tái ngũ của Bộ Tư lệnh hải quân Trung Quốc yêu cầu các sĩ quan xuất ngũ trong 2 năm qua trở về đơn vị cũ, hạn cuối cùng là cuối tháng 6 này.
Lý do gọi tái ngũ được Lầu Bát Nhất đưa ra là vài năm gần đây hải quân được biên chế nhiều chiến hạm mới, lực lượng sĩ quan – quân nhân chuyên nghiệp chuyên trách không đủ nên phải gọi lực lượng sĩ quan tái ngũ để bổ sung.
Tuy nhiên có nguồn tin nói với Đa Chiều, đợt gọi tái ngũ khẩn cấp này liên quan đến tình hình Biển Đông, đặc biệt liên quan đến phản ứng của Mỹ – Nhật – Úc trước hoạt động bồi lấp, xây dựng (bất hợp pháp) đảo nhân tạo của Trung Quốc trên Biển Đông.
Hạm đội Nam Hải Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông từ 13-17/6, ảnh: China News.
Nguồn tin từ quân đội Trung Quốc nói với Đa Chiều, thông báo gọi tái ngũ lực lượng sĩ quan hải quân được Bộ Tư lệnh hải quân phát đi qua 2 đường.
Một là cơ quan chính trị các đơn vị trong quân chủng trực tiếp liên hệ với các sĩ quan xuất ngũ từng phục vụ tại đơn vị mình, hai là thông qua cơ quan động viên – tuyển quân thuộc các đơn vị quân sự địa phương nơi có sĩ quan hải quân xuất ngũ cần gọi tái ngũ đang cư trú.
Một sĩ quan vừa được gọi tái ngũ cho biết, quân chủng hải quân Trung Quốc sẽ thương lượng với họ về thời gian phục vụ tại ngũ lần này rồi mới quyết định.
Đa Chiều bình luận, Mỹ vô cùng phẫn nộ trước hoạt động bồi lấp, xây dựng đảo nhân tạo (bất hợp pháp) quy mô lớn của Trung Quốc ở Biển Đông.
Mỹ đã quyết định bất chấp mạo hiểm, bằng mọi giá phải ngăn chặn hoạt động (phi pháp, bành trướng) này của Trung Quốc. Lầu Năm Góc đã phát lệnh sẵn sàng chiến đấu đến toàn bộ lực lượng hải – không quân đang đồn trú tại các căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản và Philippines.
Tình báo Hoa Nam nhận định, lần này người Mỹ sẽ không nói suông ở Biển Đông khiến Quân ủy trung ương Trung Quốc hết sức lo lắng.
Lực lượng sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp hạm đội Nam Hải vừa tái ngũ tham gia tập trận trên Biển Đông, ảnh: China News.
Theo Đa Chiều, từ năm 2013 đến nay Trung Quốc đã bồi lấp, xây dựng đảo nhân tạo (bất hợp pháp) trên ít nhất 8 bãi đá ở Trường Sa (thuộc chủ quyền Việt Nam, 8 bãi đá Trung Quốc bồi lấp bất hợp pháp bao gồm 6 bãi đá Gạc Ma, Chữ Thập, Xu Bi, Ga Ven, Tư Nghĩa, Châu Viên xâm lược năm 1988, riêng đá Én Đất thì cho đến nay mới chỉ có Đa Chiều đưa tin rằng Trung Quốc đang bồi lấp tại đây và đá Vành Khăn năm 1995 – PV). Tốc độ bồi lấp của Trung Quốc lên tới hàng ngàn mét vuông mỗi ngày.
Nguồn tin nói với Đa Chiều, tuyên bố của Lục Khảng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 16/6 về việc “sắp bồi lấp xong” thực chất chỉ là đối sách “hoãn binh tạm thời” của Ủy ban An ninh quốc gia Trung Quốc đưa ra mà thôi.
Quân ủy trung ương Trung Quốc đã chỉ thị cho Bộ Tư lệnh hải quân lập tức chiêu tập binh mã, bổ sung binh lực sẵn sàng chiến đấu.
Năm nay số chiến hạm mới Trung Quốc hạ thủy ra Biển Đông theo Đa Chiều miêu tả là “nhiều như há cảo thả nồi”. Số chiến hạm này bao gồm 2 chiếc tàu khu trục mang tên lửa lớp 052D, 052C; 2 tàu hộ vệ mang tên lửa lớp 054A; 5 tàu hộ vệ hạng nhẹ mang tên lửa lớp 056; 2 tàu ngầm thông thường, 1 tàu ngầm hạt nhân, 1 tàu quét ngư lôi.
Theo Đa Chiều, trong vài năm trở lại đây hải quân Trung Quốc đứng đầu thế giới trong việc chế tạo, hạ thủy các chiến hạm với mục tiêu 1 năm trang bị 1 hạm đội, hạ thủy 1 hạm đội và khai công chế tạo 1 hạm đội (tức số chiến hạm đủ trang bị cho 1 hạm đội  – PV)

         KẾ HOẠCH CỦA TT OBAMA DẬP TẮT NGAY MƯU ĐỒ CỦA TẬP CẬN BÌNH, NẾU GÂY HẤN. 
alt
alt[/IMG]
Báo Mỹ tiếp tục hé lộ kế hoạch B của nước này trong trường hợp chiến tranh với Trung Quốc xảy ra.


Trước những hạn chế nhìn thấy rõ, Không quân Mỹ đã chuyển chiến lược sang bao vây Trung Quốc bằng các căn cứ không quân nhỏ và các quân cảng. Trong đó, Tinian, một hòn đảo nhỏ, nằm gần đảo Guam là một lựa chọn trong phương án B của Không quân Mỹ.

Ngày 10/2 vừa qua, không quân Mỹ thông báo đã chọn Tinian như một điểm trung chuyển trong trường hợp các căn cứ không quân lớn như Andersen, Guam hoặc các căn cứ ở vị trí tây Thái Bình Dương bị hạn chế, hoặc bị từ chối.

Trong kế hoạch ngân sách quốc phòng năm 2017, Washington yêu cầu bổ sung 9 triệu USD để mua thêm 17,5 mẫu đất trong việc hỗ trợ các hoạt động chuyển hướng bay và các sáng kiến tập trận.

Sân bay ở Tinian có thể tổ chức khoảng 12 máy bay tiếp dầu và đội ngũ nhân viên hỗ trợ liên quan đến hoạt động chuyển hướng.

Đánh giá về kế hoạch dự phòng của Lầu Năm Góc, nhà phân tích quốc phòng Alan Vick cho rằng, luân chuyển máy bay trên các địa điểm khác nhau tạo ra nhiều cơ sở vật chất và điều hành, giúp tăng cường an toàn bay trong điều kiện thời tiết xấu hay các tình huống khẩn cấp.

Việc phân tán này cũng làm tăng số lượng các sân bay mà đối phương phải theo dõi và có thể gây khó khăn cho hoạt động nhắm mục tiêu. Nếu xảy ra xung đột, kẻ thù phải huy động nguồn lực lớn để tấn công trên nhiều địa điểm khác nhau.

Ngoài ra, các cơ sở dự phòng sẽ cung cấp thêm nhiều đường băng cho máy bay cất cánh chống lại đối phương.

Nhiều kịch bản xung đột Mỹ - Trung Quốc

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên kịch bản chiến tranh xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc được các đại diện từ phía Washington đưa ra.

Các chuyên gia phân tích quân sự Mỹ đã xây dựng một kịch bản chiến tranh quy mô lớn để phản công Trung Quốc trong trường hợp bị "gây chiến" trước.

Bí mật này được giữ kín trong một thời gian khá dài, nhưng nó đã được "hâm nóng" trong năm 2012 sau khi Tổng thống Mỹ Obama kêu gọi quan tâm sâu sắc đến tình hình quân sự tại châu Á - Thái Bình Dương.

Kịch bản chiến tranh quy mô lớn với Trung quốc là công sức của rất nhiều các chuyên gia Lầu Năm Góc. Họ đã cộng tác cùng nhau trong gần 20 năm để xây dựng lên kế hoạch quân sự chống lại Trung Quốc, và tất nhiên là chỉ khi Trung Quốc gây chiến trước.

Để triển khai cuộc phản công, Mỹ sẽ ưu tiên “hủy diệt các hệ thống radar và hệ thống tên lửa mà Trung Quốc xây dựng để chống lại các chiến hạm của Mỹ”.

Cũng theo kế hoạch, lực lượng “tiên phong” trong những giờ đầu của cuộc chiến gồm các máy bay ném bom chiến lược tàng hình và tàu ngầm của Quân đội Mỹ. Sau đó, sẽ là các cuộc tập kích với quy mô lớn từ biển và không mà Lầu Năm Góc gọi đó là "học thuyết không - hải chiến".


alt
alt

Tổng thống Mỹ Obama kêu gọi quan tâm sâu sắc đến tình hình quân sự tại châu Á - Thái Bình Dương.




Uy lực pháo đài nổi Mỹ điều đến Biển Đông


 Với lượng choán nước tới hơn 100.000 tấn, mang theo 90 máy bay chiến đấu, tàu sân bay USS John C. Stennis là một trong những cỗ máy chiến tranh trên biển đáng sợ nhất thế giới.


Hải quân Mỹ đã điều động hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis (CVN-74) 
đến Biển Đông được cho là nhằm đáp trả những hành động gây lo ngại 
liên tiếp của Trung Quốc ở khu vực thời gian qua.

CVN-74 là tàu thứ 7 thuộc siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz. Tàu được đặt 
theo tên thượng nghị sĩ John C. Stennis, bang Mississippi. CVN-74 được đưa 
vào sử dụng từ năm 1995. Tàu có cảng chính tại Bremerton, Washington, Mỹ.

Kích thước và sự đồ sộ của hàng không mẫu hạm này khiến nhiều người phải giật
mình. CVN-74 có chiều dài tới 332,8 m (gấp 3 lần chiều dài sân bóng đá), chiều 
rộng lớn nhất 76,8 m, nhỏ nhất 40,8 m, lượng choán nước toàn tải tới 103.300 tấn.

CVN-74 nói riêng và hàng không mẫu hạm lớp Nimitz nói chung được đánh giá 
là "tuyệt tác công nghệ" tác chiến mặt nước số một thế giới. Đó là minh 
chứng cho nền công nghiệp đóng tàu hàng đầu của Mỹ.




Mỗi tàu sân bay hoạt động như một căn cứ không quân nổi di động. Chúng cho 
phép Mỹ triển khai lực lượng tấn công ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.


Mỗi tàu sân bay hoạt động như một căn cứ không quân nổi di động. Chúng 
cho phép Mỹ triển khai lực lượng tấn công ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

USS John C. Stennis có thể mang theo 90 máy bay chiến đấu các loại. Trong đó, lực lượng tấn công chủ lực là các tiêm kích trên hạm F/A-18 E/F Super Hornet. 
Các tiêm kích này có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra chiến đấu, 
ngăn chặn với bán kính 722 km từ tàu mẹ.


Năng lực hàng không của CVN-74 gồm 4 phi đội tiêm kích tấn công, 

một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm trên không, 
2 phi đội trực thăng và một phi đội hậu cần.


Năng lực hàng không của CVN-74 gồm 4 phi đội tiêm kích tấn công, 

một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm trên không, 
2 phi đội trực thăng và một phi đội hậu cần.


Để điều phối toàn bộ hoạt động trên tàu cần đến 3.200 thủy thủ và 2.480 nhân 

viên hàng không. Nhiệm vụ của họ được nhận biết qua màu sắc đồng phục.



Hàng không mẫu hạm là căn cứ nổi khổng lồ trên biển, do đó, mỗi 
khi làm nhiệm vụ, chúng luôn được sự hộ tống của ít nhất một tuần 
dương hạm, 3-4 tàu khu trục và một tàu ngầm.


Các chuyên gia nhận định sự hiện diện của các tàu, cụ thể là tàu Stennis, là tín hiệu rõ ràng gửi đến Trung Quốc và khu vực. “Hải quân và Lầu Năm Góc đang chứng tỏ cam kết của họ về sự hiện diện và tự do hàng hải trong khu vực. Với đội tàu sân bay và tàu chiến, hải quân đang phô diễn quy mô quan tâm và khả năng hiện diện trong khu vực và trên thế giới”, nhà phân tích tại Trung tâm An ninh Mỹ mới (CNAS) Jerry Hendrix nói.


__._,_.___

Posted by: Gia Cao 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List