Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 11 May 2016

Trung cộng bắt chước Nga cho chiến đấu cơ hù doạ chiến hạm Mỹ

 

Trung cộng bắt chước Nga cho chiến đấu cơ hù doạ chiến hạm Mỹ

tka23 post
Theo lời của Bill Urban phát ngôn viên của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ vừa cho hay, tàu khu trục USS William P. Lawrence có hỏa tiễn dẫn đường lần này nhận lệnh tuần tra áp sát 12 hải lý cách đảo Chữ Thập (thuộc Trường sa) trong nhiệm vụ tuần tra thường lệ. Lập tức Trung cộng cho phi cơ chiến đấu bay lên vần vũ đe doạ tàu khu trục này.
 
Chiến hạm Mỹ vừa tiếp tục cuộc tuần tra tiếp cận vùng biển 12 hải lý cách đảo Chữ Thập. Photo courtesy: Reuters

Cali Today News - Nguồn tin mới nhất hôm nay chiến hạm Mỹ vừa tiếp tục cuộc tuần tra tiếp cận vùng biển 12 hải lý cách đảo Chữ Thập, vùng đảo Trường sa đang còn tranh chấp hiện nay.

Theo lời của Bill UrbanInline image
 phát ngôn viên của Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ vừa cho hay, tàu khu trục USS William P. Lawrence

 
có hỏa tiễn dẫn đường lần này nhận lệnh tuần tra áp sát 12 hải lý cách đảo Chữ Thập (thuộc Trường sa) trong nhiệm vụ tuần tra thường lệ.

 Lập tức Trung cộng cho phi cơ chiến đấu bay lên vần vũ đe doạ tàu khu trục này. Theo lời phát ngôn viên Urban, cuộc tuần tra chứng tỏ  tự do hải hành này cũng có mục đích "thách thức với ý đồ tuyên bố chủ quyền trên biển quá mức" của Bắc kinh hiện tại.

 Trong một email ông Urban vừa gửi đi, ông Urban còn nhấn mạnh thêm rằng sự tuyên bố chủ quyền quá mức của Bắc kinh đã chống lại nội dung Công Ước LHQ về Luật Biển. Thêm vào đó Bắc kinh còn có ý định ngăn cấm Hoa kỳ và các nước khác thực hiện quyền tự do hải hành.

Trung cộng và Hoa kỳ đang cáo buộc lẫn nhau về vấn đề quân sự hoá Biển Đông. Hiện tại Mỹ công khai tố cáo Bắc kinh đang chiếm đóng phi pháp những vùng rộng lớn cùng quân sự hoá tại Biển Đông; phía Bắc kinh thì tố cáo Mỹ gia tăng tuần tra và diễn tập quân sự tại vùng này.

 Hiện nay Trung cộng đã hoàn thành các căn cứ quân sự tại Đảo Chữ Thập (Fiery Cross Reef), cụ thể gồm phi đạo  dài 3000 mét. Sự kiện này khiến Hoa Thịnh Đốn lo ngại đó là căn cứ chiến lược yểm trợ cho ý đồ mở rộng và củng cố lãnh thổ cùng đe doạ trầm trọng các nước yếu hơn đang tranh chấp với Bắc Kinh trong vùng biển này.

Theo lời Bộ Trưởng Quốc phòng Trung Cộng, có hai chiến đấu cơ Trung Cộng bay lên cùng ba chiến hạm theo đuôi tàu khu trục hạm Lawrence của Mỹ.

Theo Bắc kinh thì cuộc tuần tra của Mỹ lần này đang chứng minh sự xây dựng các cơ sở phòng thủ tại Nam Sa (tức Trường Sa) là hợp lý.

Nhìn chung, những hoạt động của đôi bên khiến vùng đảo Chữ Thập đang trở thành là điểm nóng và nhạy cảm nhất trong tranh chấp Biển Đông hiện tại.

Đinh hoa Lư (theo Yahoo)


(Quốc tế) - Theo Cơ quan Tình báo quân sự của Ngũ Giác Đài, tàu sân bay của Trung Quốc quá lạc hậu, như mớ phế liệu sẽ không thể có khả năng cao như những tàu Mỹ và chúng cũng không thể biến lực lượng trên biển của Bắc Kinh thành “hải quân biển xanh”, cụm từ dùng để chỉ lực lượng hải quân mạnh, có khả năng vươn tới các vùng biển xa.
“Chiếc tàu sân bay mà Trung Quốc đang hù dọa các nước nhược tiểu quanh vùng không thể có khả năng như những tàu của chúng ta. Nó không thể giúp Trung Quốc thực hiện các hoạt động hỗ trợ không quân như Mỹ đang làm hiện nay. Nhiệm vụ của chiếc tàu sân bay Trung Quốc chủ yếu sẽ là giúp hải quân nước này hoạt động mon men gần phần lãnh thổ đất liền của họ”, Trung tướng thủy quân lục chiến, Vincent Stewart, giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ, nói trong một phiên điều trần trước Ủy ban Quốc phòng hạ viện Mỹ vào hôm 2-3.

Tàu sân bay Liêu Ninh

Quả thực, tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc hiện nay là Liêu Ninh, vốn được mua lại từ Ukraine qúa cổ lỗ sĩ, chỉ có kích cỡ bằng một nửa so với tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ. Ngoài ra, tàu Liêu Ninh vẫn sử dụng kiểu cất cánh cầu bật thay vì trang bị hệ thống phóng máy bay điện từ như tàu Mỹ, vốn tạo điều kiện tốt hơn cho các máy bay hạng nặng.

Ngay cả chiếc tàu sân bay đang được tự đóng vá viếu ở nội địa Trung Quốc, nó cũng dựa theo tàu Kuznetsov lỗi thời của Nga. Và nếu Trung Quốc trang bị cho nó máy phóng máy bay điện từ hoặc hơi nước, nó cũng không thể đạt đến tầm cỡ các tàu sân bay boong phẳng như lớp Ford và Nimitz của Mỹ được.
Tuy nhiên, ông Stertward vẫn lưu ý đến những sự phát triển công nghệ của Trung Quốc trong tương lai vào những thập niên tới với tham vọng bành trướng, bá chủ khu vực Á Châu, Thái Bình Dương. Những nỗ lực đó nhằm bảo vệ các căn cứ mà trong thập niên qua TQ tận lực xây dựng ở Trường Sa với tham vọng bá chủ khu vực Á Châu, Thái Bình Dương; nhằm mở rộng được tầm ảnh hưởng của hải quân, bên cạnh chiến lược đó, phải sử dụng tàu sân bay.

Chỉ có thời gian mới chứng minh được hải quân Trung Quốc trên đà phát triển thành lực lượng như thế nào, tuy nhiên, với việc kinh  tế nước này đang chững lại, chiến lược mở rộng sức mạnh trên biển cũng vì thế mà có thể là giấc mơ chập chờn.
(Theo An Ninh Thủ Đô)
                                                        HÃY SO SÁNH & XEM:
Monkey Tp Cn Bình, rung cây nhát EAGLE OBAMA
         Trung Cng Có Dám Đng Hoa K Không?
                  "Trăm ln không, Vn ln không!"

Mỹ đã sẵn sàng chiến tranh với CS bành trướng Bắc Kinh ngay lúc nầy; tức là diệt đối thủ "trong trứng nước". Bắc Kinh lâu nay nuôi tham vọng với giấc mơ "bá đồ vương" tại khu vực Á Châu, Thái Bình Dương.

      Bộ Quốc Phòng và giới quân sự Mỹ muốn có cơ hội tiêu diệt CSBK trong trứng nước ngay lúc nầy; khi kho vũ khí và phương kỹ thuật chiến tranh của CSBK còn qúa lạc hậu; đồng thời dập tắt tham vọng bá chủ của Monkey Tập Cận Bình tại khu vực Á Châu, Thái Bình Dương có tầm vóc chính trị, kinh tế và chiến lược quan trọng bậc nhất thế giới tại Á Châu. 

     Trong vòng hơn 20 năm trở lại đây; nhờ kinh tế phát triển nhanh chóng, mà thị trường tiêu thụ bậc nhất thế giới là nước Mỹ. Đồng dollars ồ ạt chảy vào Hoa Lục, các đại công ty Mỹ chuyển qua Hoa Lục tạo công ăn việc làm dân Tàu từ đói rách, lạc hậu bỗng trở nên phồn vinh và nền kinh tế phát triển lên hàng nhất, nhì, ba thế giới. Đó là Mỹ đi nuôi kẻ thù; sự kiện nầy bắt đầu từ thời 2 nhiệm kỳ TT Bill Clinton (ĐDC) kể từ ấy đến nay; Mỹ cũng đang là con nợ CSBK hàng ngàn tỷ dollars.              
     Từ khi thặng dư; lập tức CSBK âm thầm tập trung lớn lao cho ngân sách quốc phòng, cố vươn tới để thực hiện mưu đồ bá chủ tại Khu vực kinh tế và chiến lược quân sự quan trọng nầy. Mà cơ may tiếp tục đến với CSBK qua hai nhiệm kỳ TT Mỹ Barack Obama (ĐDC) quá yếu kém về đối ngoại; CSBK đã thấy được con "tẩy" Obama và Ngoại Trưởng John Kery (một cựu quân nhân phản chiến thời chiến tranh VN) nên CSBK tận lực ngày đêm ra sức xây dựng những căn cứ chiến lược trên quy mô lớn tại biển Đông (Hoàng & Trường Sa xâm chiếm trái phép của VN) và đã bắt đầu tuyên bố chủ quyền, lăm le tuyên bố lập vùng "nhận diện phòng không" Một mặt đặt trước sự việc đã rồi để buộc các TT Mỹ kế tiếp phải tương nhượng 1/2 
quyền lợi trên vùng Trời, Biển, QT nầy; mặt khác đe dọa các nước nhược tiểu quanh vùng bằng hành động man rợ như thời tiền sử "cá lớn nuốt cá bé" đồng thời uy hiếp và trấn áp đảng CS Hà Nội muốn sống còn phải biến thành thái thú tay sai, dưới sự bảo hộ trước sự tồn vong của các ĐCS còn sót trên đường đào thải lại tại Á Châu. CSHN không còn con đường chọn lựa nào khác, trước mối nguy cơ các cao trào "dân chủ hoá toàn toàn" thứ vũ khí "Tự do-Dân chủ-Nhân quyền" của thời đại lịch sử như một phép mầu tác dụng vào tim óc quần chúng bị áp bức; vùng lên tiêu diệt các chế độ bạo quyền được nhân loại văn minh khắp thế giới hậu thuẩn, mà nhất là người Việt QG tỵ nạn CS hỗ trợ mạnh mẽ cho dân tộc VN vùng lên đạp đổ chế độ CS phản bội tổ quốc, phản trào lưu tiến bộ.

       Liệu CSBK có dám gòng mình tuyên chiến với Mỹ tại biển Đông ngay lúc nầy? Chắc chắn là vạn lần không! qua câu ngạn ngữ "Biết người, biết mình" là chân lý. CSBK thừa biết thời đại của chiến tranh siêu vũ khí trên không, dưới biển các hoả tiễn điện tử & từ trường cách mục tiêu hàng ngàn dặm, các máy bay tàn hình, không người lái, các hàng không mẫu hạm làm chủ các đại dương mà hiện nay Hoa Kỳ không có đối thủ. 

Thì CSBK không dại gì lấy trứng chọi đá để mất cả chì lẫn chài. Có cơ hội cho Trung Hoa Dân Quốc tái chiếm Hoa Lục; mà lò lửa cách mạng Thiên An Môn và Hongkong đang hừng hực chờ ngày bùng cháy thiêu đốt tập đoàn bạo quyền CSBK như các cuộc cách mạng Đông Âu. Và cũng là cơ hội cho Hoa Kỳ vỗ tay reo xóa món nợ khỗng lồ hàng ngàn tỷ dollars.
      CSBK chỉ "lên gân" hung hăn con "bọ xít" thăm dò phản ứng của Obama, và gián tiếp cỗ động cho UCV/TT (DC) đầu chuột cách dơi Hillary. Nhưng chắc chắn nước Mỹ vẫn còn vận may do đó; cha nó lú, chú nó khôn; đã xuất hiện một Bộ Trưởng Quốc Phòng Ash Carter đầy bản lãnh và cương nghị, rất được QHHK ũng hộ và các giới chức quân sự hậu thuẫn mạnh mẽ đã tuyên bố vô hiệu hoá mưu đồ chiếm biển đông làm ao nhà của CSBK, và ông tiếp tục cho chiến hạm tuần tra trên biển Đông theo luật biển QT. Khiến Monkey Tập Cận Bình, rung cây nhát khỉ sẽ đi vào tuyệt vọng.Con EAGLE OBAMA còn được thế giới nễ trọng. Tập Cận Bình "lên gân" với ý đồ mong được Obama thương lượng điều đình & mặc cả vì đã bỏ qúa nhiều tỷ dollars xây dựng suốt 7, 8 năm trời những căn cứ chiến lược quy mô nầy mà chẳng lẽ phủi tay  thua trắng.

       Nếu so sánh lực lượng HQ và võ khí chiến lược, chiến thuật đôi bên; HQ CSBK quá lỗi thời, lạc hậu. Cuộc chiến khai diễn trong vòng 24 tiếng đồng hồ; thì Mỹ chỉ cần một Đệ Thất Hạm Đội sẽ tiêu diệt toàn bộ lực lượng HQ/CSBK trên biển. Và Nếu nhiệm kỳ sắp tới TT Mỹ là "Diều Hâu" Cộng Hòa thì CSBK kể như hết thời, mạc vận vậy! 
     Chúng ta chờ xem con "Monkey Tập Cận Bình CSBK" diệu võ dương oai tới mức nào?!@
                                     Cao Gia
         
          
On Sunday, February 28, 2016 10:13 AM, "truc nguyen nguyentruc_us@yahoo.com [Daploisongnui]" <Daploisongnui@yahoogroups.com> wrote:


Nếu chiến tranh với Trung Quốc thì cũng chỉ là kế hoạch B của nước này. Tuy nhiên, báo Mỹ cũng đã hé lộ kế hoạch B trong trường hợp chiến tranh với Trung Quốc xảy ra. Theo đó Mỹ sẽ bao vây Trung Quốc bằng các căn cứ không quân nhỏ và các quân cảng...

Ngày 25/2, trang mạng Nationalinterest. Org của Mỹ đưa tin, trong một tài liệu năm 2015, Tổng công ty RAND, nhóm chuyên gia cố vấn có uy tín đã được Lầu Năm Góc thành lập sau Chiến tranh Thế giới II lưu ý rằng, trong trường hợp xấu nhất, các cuộc tấn công lớn hơn và kéo dài sẽ khiến những vũ khí cứng rắn nhất cũng có thể bị tàn phá, gây thiệt hại lớn về máy bay và đóng cửa kéo dài đối với các sân bay.

Theo như tài liệu này, căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, do vị trí địa lý tương đối gần nên nó sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất. Trong khi đó, Trung Quốc hồi tháng 9 năm ngoái đã công khai tuyên bố, tên lửa đạn đạo DF-26 của họ có thể tấn công đến tận căn cứ không quân Andersen ở Guam, cách Trung Quốc đại lục gần 3.000 dặm. Andersen và Kadena là hai trong các căn cứ quân sự lớn nhất và quan trọng nhất của quân đội Mỹ ở nước ngoài.

[IMG]
alt
alt[/IMG]
Báo Mỹ tiếp tục hé lộ kế hoạch B của nước này trong trường hợp chiến tranh với Trung Quốc xảy ra.


Trước những hạn chế nhìn thấy rõ, Không quân Mỹ đã chuyển chiến lược sang bao vây Trung Quốc bằng các căn cứ không quân nhỏ và các quân cảng. Trong đó, Tinian, một hòn đảo nhỏ, nằm gần đảo Guam là một lựa chọn trong phương án B của Không quân Mỹ.

Ngày 10/2 vừa qua, không quân Mỹ thông báo đã chọn Tinian như một điểm trung chuyển trong trường hợp các căn cứ không quân lớn như Andersen, Guam hoặc các căn cứ ở vị trí tây Thái Bình Dương bị hạn chế, hoặc bị từ chối.

Trong kế hoạch ngân sách quốc phòng năm 2017, Washington yêu cầu bổ sung 9 triệu USD để mua thêm 17,5 mẫu đất trong việc hỗ trợ các hoạt động chuyển hướng bay và các sáng kiến tập trận.

Sân bay ở Tinian có thể tổ chức khoảng 12 máy bay tiếp dầu và đội ngũ nhân viên hỗ trợ liên quan đến hoạt động chuyển hướng.

Đánh giá về kế hoạch dự phòng của Lầu Năm Góc, nhà phân tích quốc phòng Alan Vick cho rằng, luân chuyển máy bay trên các địa điểm khác nhau tạo ra nhiều cơ sở vật chất và điều hành, giúp tăng cường an toàn bay trong điều kiện thời tiết xấu hay các tình huống khẩn cấp.

Việc phân tán này cũng làm tăng số lượng các sân bay mà đối phương phải theo dõi và có thể gây khó khăn cho hoạt động nhắm mục tiêu. Nếu xảy ra xung đột, kẻ thù phải huy động nguồn lực lớn để tấn công trên nhiều địa điểm khác nhau.

Ngoài ra, các cơ sở dự phòng sẽ cung cấp thêm nhiều đường băng cho máy bay cất cánh chống lại đối phương.

Nhiều kịch bản xung đột Mỹ - Trung Quốc

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên kịch bản chiến tranh xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc được các đại diện từ phía Washington đưa ra.

Các chuyên gia phân tích quân sự Mỹ đã xây dựng một kịch bản chiến tranh quy mô lớn để phản công Trung Quốc trong trường hợp bị "gây chiến" trước.

Bí mật này được giữ kín trong một thời gian khá dài, nhưng nó đã được "hâm nóng" trong năm 2012 sau khi Tổng thống Mỹ Obama kêu gọi quan tâm sâu sắc đến tình hình quân sự tại châu Á - Thái Bình Dương.

Kịch bản chiến tranh quy mô lớn với Trung quốc là công sức của rất nhiều các chuyên gia Lầu Năm Góc. Họ đã cộng tác cùng nhau trong gần 20 năm để xây dựng lên kế hoạch quân sự chống lại Trung Quốc, và tất nhiên là chỉ khi Trung Quốc gây chiến trước.

Để triển khai cuộc phản công, Mỹ sẽ ưu tiên “hủy diệt các hệ thống radar và hệ thống tên lửa mà Trung Quốc xây dựng để chống lại các chiến hạm của Mỹ”.

Cũng theo kế hoạch, lực lượng “tiên phong” trong những giờ đầu của cuộc chiến gồm các máy bay ném bom chiến lược tàng hình và tàu ngầm của Quân đội Mỹ. Sau đó, sẽ là các cuộc tập kích với quy mô lớn từ biển và không mà Lầu Năm Góc gọi đó là "học thuyết không - hải chiến".


alt
alt

Tổng thống Mỹ Obama kêu gọi quan tâm sâu sắc đến tình hình quân sự tại châu Á - Thái Bình Dương.




Uy lực pháo đài nổi Mỹ điều đến Biển Đông


 Với lượng choán nước tới hơn 100.000 tấn, mang theo 90 máy bay chiến đấu, tàu sân bay USS John C. Stennis là một trong những cỗ máy chiến tranh trên biển đáng sợ nhất thế giới.


Hải quân Mỹ đã điều động hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis (CVN-74) 
đến Biển Đông được cho là nhằm đáp trả những hành động gây lo ngại 
liên tiếp của Trung Quốc ở khu vực thời gian qua.

CVN-74 là tàu thứ 7 thuộc siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz. Tàu được đặt 
theo tên thượng nghị sĩ John C. Stennis, bang Mississippi. CVN-74 được đưa 
vào sử dụng từ năm 1995. Tàu có cảng chính tại Bremerton, Washington, Mỹ.

Kích thước và sự đồ sộ của hàng không mẫu hạm này khiến nhiều người phải giật
mình. CVN-74 có chiều dài tới 332,8 m (gấp 3 lần chiều dài sân bóng đá), chiều 
rộng lớn nhất 76,8 m, nhỏ nhất 40,8 m, lượng choán nước toàn tải tới 103.300 tấn.

CVN-74 nói riêng và hàng không mẫu hạm lớp Nimitz nói chung được đánh giá 
là "tuyệt tác công nghệ" tác chiến mặt nước số một thế giới. Đó là minh 
chứng cho nền công nghiệp đóng tàu hàng đầu của Mỹ.




Mỗi tàu sân bay hoạt động như một căn cứ không quân nổi di động. Chúng cho 
phép Mỹ triển khai lực lượng tấn công ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.


Mỗi tàu sân bay hoạt động như một căn cứ không quân nổi di động. Chúng 
cho phép Mỹ triển khai lực lượng tấn công ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

USS John C. Stennis có thể mang theo 90 máy bay chiến đấu các loại. Trong đó, lực lượng tấn công chủ lực là các tiêm kích trên hạm F/A-18 E/F Super Hornet. 
Các tiêm kích này có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra chiến đấu, 
ngăn chặn với bán kính 722 km từ tàu mẹ.


Năng lực hàng không của CVN-74 gồm 4 phi đội tiêm kích tấn công, 

một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm trên không, 
2 phi đội trực thăng và một phi đội hậu cần.


Năng lực hàng không của CVN-74 gồm 4 phi đội tiêm kích tấn công, 

một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm trên không, 
2 phi đội trực thăng và một phi đội hậu cần.


Để điều phối toàn bộ hoạt động trên tàu cần đến 3.200 thủy thủ và 2.480 nhân 

viên hàng không. Nhiệm vụ của họ được nhận biết qua màu sắc đồng phục.



Hàng không mẫu hạm là căn cứ nổi khổng lồ trên biển, do đó, mỗi 
khi làm nhiệm vụ, chúng luôn được sự hộ tống của ít nhất một tuần 
dương hạm, 3-4 tàu khu trục và một tàu ngầm.


Các chuyên gia nhận định sự hiện diện của các tàu, cụ thể là tàu Stennis, là tín hiệu rõ ràng gửi đến Trung Quốc và khu vực. “Hải quân và Lầu Năm Góc đang chứng tỏ cam kết của họ về sự hiện diện và tự do hàng hải trong khu vực. Với đội tàu sân bay và tàu chiến, hải quân đang phô diễn quy mô quan tâm và khả năng hiện diện trong khu vực và trên thế giới”, nhà phân tích tại Trung tâm An ninh Mỹ mới (CNAS) Jerry Hendrix nói.


Nguồn: Diễn đàn Internet.



(Quốc tế) - Theo Cơ quan Tình báo quân sự của Ngũ Giác Đài, tàu sân bay của Trung Quốc quá lạc hậu, như mớ phế liệu sẽ không thể có khả năng cao như những tàu Mỹ và chúng cũng không thể biến lực lượng trên biển của Bắc Kinh thành “hải quân biển xanh”, cụm từ dùng để chỉ lực lượng hải quân mạnh, có khả năng vươn tới các vùng biển xa.
“Chiếc tàu sân bay mà Trung Quốc đang hù dọa các nước nhược tiểu quang vùng không thể có khả năng như những tàu của chúng ta. Nó không thể giúp Trung Quốc thực hiện các hoạt động hỗ trợ không quân như Mỹ đang làm hiện nay. Nhiệm vụ của chiếc tàu sân bay Trung Quốc chủ yếu sẽ là giúp hải quân nước này hoạt động mon men gần phần lãnh thổ đất liền của họ”, Trung tướng thủy quân lục chiến, Vincent Stewart, giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ, nói trong một phiên điều trần trước Ủy ban Quốc phòng hạ viện Mỹ vào hôm 2-3.
Tàu sân bay Liêu Ninh
Quả thực, tàu sân bay duy nhất của Trung Quốc hiện nay là Liêu Ninh, vốn được mua lại từ Ukraine qúa cổ lỗ sĩ, chỉ có kích cỡ bằng một nửa so với tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ. Ngoài ra, tàu Liêu Ninh vẫn sử dụng kiểu cất cánh cầu bật thay vì trang bị hệ thống phóng máy bay điện từ như tàu Mỹ, vốn tạo điều kiện tốt hơn cho các máy bay hạng nặng.
Ngay cả chiếc tàu sân bay đang được tự đóng vá viếu ở nội địa Trung Quốc, nó cũng dựa theo tàu Kuznetsov lỗi thời của Nga. Và nếu Trung Quốc trang bị cho nó máy phóng máy bay điện từ hoặc hơi nước, nó cũng không thể đạt đến tầm cỡ các tàu sân bay boong phẳng như lớp Ford và Nimitz của Mỹ được.
Tuy nhiên, ông Stertward vẫn lưu ý đến những sự phát triển công nghệ của Trung Quốc trong tương lai vào những thập niên tới với tham vọng bành trướng, bá chủ khu vực Á Châu, Thái Bình Dương. Những nỗ lực đó nhằm bảo vệ các căn cứ mà trong thập niên qua TQ tận lực xây dựng ở Trường Sa với tham vọng bá chủ khu vực Á Châu, Thái Bình Dương; nhằm mở rộng được tầm ảnh hưởng của hải quân, bên cạnh chiến lược đó, phải sử dụng tàu sân bay.
Chỉ có thời gian mới chứng minh được hải quân Trung Quốc trên đà phát triển thành lực lượng như thế nào, tuy nhiên, với việc kinh  tế nước này đang chững lại, chiến lược mở rộng sức mạnh trên biển cũng vì thế mà có thể là giấc mơ chập chờn.
(Theo An Ninh Thủ Đô)
                                                        



View Full Size Image



__._,_.___

Posted by: Gia Cao 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List