Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 14 March 2016

TRUNG QUỐC LO NGẠI TRƯỚC HIỆP ĐỊNH QUỐC PHÒNG NHẬT-PHILIPPINES VÀ PHẢN ĐỐI NHẬT CHUYỂN GIAO 5 MÁY BAY DÒ THÁM TC-90

 
Mời đọc tin của Hạnh Dương:

TRUNG QUỐC LO NGẠI TRƯỚC HIỆP ĐỊNH QUỐC PHÒNG NHẬT-PHILIPPINES VÀ PHẢN ĐỐI NHẬT CHUYỂN GIAO 5 MÁY BAY DÒ THÁM TC-90

Thursday, March 10, 2016
Loi Phi cơ huấn luyện TC-90 mà Nhật Bản sẽ cho Philippines thuê để tăng cường tuần tra vùng Biển Đông.

Các Phi cơ tuần tra Biển của Lực lượng Duyên phòng Nhật Bản chuẩn bị giao cho Philippines


VietPress USA (10-3-2016): Trung Quốc bắt đầu lo sợ trước phản ứng quyết liệt của Hoa Kỳ và các đồng minh nhằm đối đầu với tham vọng bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông.Tòa án Quốc tế La Haye cho hay sẽ công bố phán quyết Philippines thắng trong vụ kiện Trung Quốc xâm lăng Biển và Đảo của Philippines trên Biển Đông.


Tòa án Quốc tế triệu tập Trung Quốc đến các phiên xử nhưng Trung Quốc từ chối và cho rằng Tòa án Quốc tế La haye không có quyền tài phán về tranh chấp Biển Đảo.


Tòa án Quốc tế La Haye (International Court of Justice - ICJ) là một trong 6 cơ quan chính của Liên Hiệp Quốc và là cơ quan duy nhất không đặt trụ sở tại New York. 



Tòa án Quốc tế ICJ đặt tại cung điện ởCarnegieplein 2, 2517 KJ Den Haag, Netherlands (Hòa Lan) Điện thoại +31 70 302 2323, có quyền hạn phán xử mọi tranh chấp quốc tế giữa các quốc gia. Nếu một khi Tòa án Quốc tế đã ra phán quyết rồi mà bên thua kiện là một quốc gia nào đó không tuân hành án lệnh thì s bị Liên Hiệp Quốc áp dụng biện pháp chế tài hay tiến đánh để cưỡng bức thi hành.


Để chuẩn bị ép buộc Trung Quốc thi hành phán quyết của Tòa án Quốc tế La Haye; Hoa Kỳ và các đồng minh đã di chuyển  cả một Tiểu Hạm Đội đến Biển Đông gồmHàng Không Mẫu Hạm (HKMH) John C. Stennis và 2 Tuần Dương HạmAntientam và Mobile Bay, 2 Khu Trục Hạm Chung-Hoon và Stockdale, 1 Tàu Chỉ Huy là Blue Ridge, một số Tàu Ngầm Nguyên Tử, các máy bay do thám và chiến đấu không người lái và nhiều nghìn Binh sĩ thiện chiến thuộc Hải quân, Không quân và Thủy Quân Lục Chiến (TQLC) đến Biển Đông (http://www.vietpressusa.com/2016/03/hoa-ky-ua-hang-khong-mau-ham-va-nhieu.html). Riêng trên HKMH John C. Stennis (CVN-74) đã có đến3.200 thủy thủ và 2.480 nhân 


Nay Hải quân Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản và Philippines đang tập trận trên Biển Đông. Philippines vừa ký một hợp đồng thuê của Nhật Bản số lượng 5 chiếc máy bay trinh sát trên biển loại TC-90 để tuần tra Biển Đông. Những máy bay nầy của Lực lượng Phòng Duyên Nhật Bản (Japan Maritime Self-Defense Force) hiện đậu tại Căn cứ Không quân Ozuki Air Field (ICAO: RJOZ) là một phi trường quân sự dành cho các máy bay Không người lái (Drones) do Lực lượng Tuần Duyên Nhật Bản quản lý đặt tại Shimonoseki, Yamaguchi, Nhật Bản.


Hôm Thứ Hai tuần rồi, theo tin của The Diplomat Website thì Bộ trưởng Quốc phòng Philippines là Tướng Voltaire Gazmin đã cùng với Đại sứ Nhật tại Philippines là ông Kazuhide Ishikawa ký kết tại Manila một Bản Hiệp Định Nhật-Philippines về việc Nhật Bản cung cấp các chiến cụ, công nghệ kỹ thuật quốc phòng cao cấp cho Philippines. Hiệp định nầy sẽ giúp tặng cường mọi khả năng quân sự, an ninh, họp tác của Nhật giúp bảo vệ Philippines và không cho phép Phillippines chuyển giao cho nước thứ ba. Đây là Hiệp Định đầu tiên Nhật Bản ký kết với một quốc gia ở Đông Nam Á, sau khi Nhật ký với Hoa Kỳ và Úc Đại Lợi.


Bộ trưởng Quốc phòng Philippines nói rằng "Thỏa thuận này sẽ thực sự chứng minh Philippines và Nhật Bản là đối tác chiến lược". Bộ trưởng Gazmin nói thêm rằng "Hãy để tôi nhấn mạnh rằng căn bản của Thỏa thuận này không chỉ là để tăng cường khả năng phòng thủ tương ứng của hai bên mà còn đóng góp vào hòa bình và ổn định khu vực."


Vào năm 2015, Tokyo công bố 3 chiếc phi cơ thám thính "TC-90 King Air Control" đã qua sử dụng được tặng cho Philippines. Nay căn cứ theo Hiệp Định mới ký kết, Philippines thuê mua thêm của Nhật 5 chiếc TC-90 và Nhật Bản sẽ giao hàng trong mùa thu 2016 sắp tới. Ngoài ra hai bên đang thương thuyết thêm loại phi cơ giám điệp mới là "P-3C Orions Patrol" mà Philippines có thể thuê mua của Nhật Bản và nhiều loại vũ khí khác để hai bên sẽ là đối tác chiến lược.  
Hôm nay Thứ Năm 10-3-2016, Bắc Kinh nỗi giận trước việc Philippines thuê mua các máy bay trinh sát TC-90 của Nhật Bản, và phản ứng dữ dội trước Hiệp ước Đối tác chiến lược mà Nhật và Philippines đã ký kết,Phát ngôn viên Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối Hiệp định Nhật-Philippines sẽ chuyển 5 phi cơ TC-90 của Nhật Bản để tăng cường tuần tra trên vùng Biển Đông nhằm đối đầu Trung Quốc. Ông Hồng Lỗi tuyên bố: "Nếu những hành động của Philippines là nhằm thách thức chủ quyền và lợi ích chiến lược của Trung Quốc, thì Trung Quốc kiên quyết chống lại".

Phát ngôn viên Hồng Lỗi còn yêu cầu rằng "Nhật Bản nên phát ngôn và hành động thận trọng, và không làm bất cứ gì gây phương hại hòa bình và ổn định khu vực", và cảnh báo rằng "Tokyo không phải là một bên nào tranh chấp ở Biển Đông"


Hôm qua 09-3-2016, Tổng thống Philippines Benigno Aquino cũng đã thông báo rằng Manila sẽ thuê 5 máy bay huấn luyện TC-90 của Nhật Bản để hỗ trợ cho hải quân Philippines tuần tra trên vùng biển mà Manila tuyên bố chủ quyền.


Xin Đọc Tiếp tại Link:
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List