Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 7 March 2016

SỨC MẠNH HÀNG KHÔNG MẪU HẠM JOHN C. STENNIS VÀ ÁP LỰC BUỘC TRUNG QUỐC THI HÀNH PHÁN QUYẾT CỦA TÒA ÁN QUỐC TẾ LA HAYE VỀ CHIÊM ĐẢO PHILIPPINES


 

Saturday, March 05, 2016
VietPress USA (05-3-2015): Trong bản tin hôm qua, VietPress USA đã loan Hoa Kỳ điều động Hàng Không Mẫu Hạm (HKMH) JOHN C. STENNIS (mã hiệu CVN-74) đến Biển Đông (http://www.vietpressusa.com/2016/03/hoa-ky-ua-hang-khong-mau-ham-va-nhieu.html). 


Cùng đi theo HKMH John C. Stennis, có 2 Tuần Dương Hạm gồm Antientam Mobile Bay, 2 Khu Trục Hạm Chung-HoonStockdale, 1 Tàu Chỉ Huy là Blue Ridge, 3 Tàu Ngầm Nguyên Tử, các máy bay do thám và chiến đấu không người lái và hằng nghìn Binh sĩ thiện chiến thuộc Hải quân, Không quân và Thủy Quân Lục Chiến (TQLC), chưa kể các Phi đội siêu chiến đấu cơ trên HKMH John C. Stennis và các hệ thống Phi đạn hành trình Tomahawk.

Lý do tại sao Hoa Kỳ huy động một lúc cả một Tiểu Hạm Đội hùng hậu như thế đến Biển Đông?

VietPress nhận được tin như sau:

1. Hoa Kỳ đã cảnh cáo nhiều lần nhưng Trung Quốc vẫn ngang ngược muốn quân sự hóa Biển Đông để độc quyền chiếm hải lộ quốc tế đi qua Biển Đông, 

Mặc dầu đã nhiều lần Mỹ cảnh cáo; nhưng Trung Quốc vẫn ngang ngược độc chiếm Biển Đông, bồi lấp các khu vực đá chìm để đắp thành 7 đảo mới và xây các căn cứ quân sự trên các đảo đó rồi công bố vùng 12 hải lý từ các đảo bồi lấp nầy để ra lệnh cấm tự do hàng hải Quốc tế.

Sau khi Hoa Kỳ tổ chức 2 lần tuần tra FONOP (Freedom Of Navigation Operation - Hành quân tự do hàng hải); Trung Quốc vẫn bất chấp và nay đưa Tên lửa đặt trên đảo Phú Lâm của quần đảo Hoàng sa; đưa các phi đội chiến đấu cơ ra đảo Phú Lâm và các dàn đại pháo đến các đảo bồi đáp ở quần đào Trường Sa.

Nếu Hoa Kỳ không chứng tỏ sức mạnh thì sẽ quá trễ khi Trung Quốc đã nuốt toàn bộ Biển Đông và làm thay đổi cục diện Á Châu. Ngày 01-3-2015, Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Ash Carter cảnh cáo mạnh mẽ sẽ đáp trả về hành động của Trung Quốc trên Biển Đông.

2.  Ngày 29-2-2016, Tbt Nguyễn Phú Trọng đã gởi Đặc sứ Hoàng Bình Quân mang mật thư đi Bắc Kinh gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Mật thư được mô tả là "Thông Điệp" nhưng tin tức do Tổ chức R.H. tại Hoa Kỳ nói rằng Tbt Nguyễn Phú Trọng cam kết trung thành chủ nghĩa Mác-Lenin và trung thành với Trung Quốc; đồng thời thỏa thuận thi hành các điều khoản giữa lãnh đạo hai Đảng và hai nhà nước Cộng sản đã ký kết tại Hội Nghị Thành Đô ngày 03 và 04-9-1990 sẽ sát nhập Việt Nam làm khu tự trị của Trung Quốc trước năm 2020 (http://www.vietpressusa.com/2016/03/bi-mat-chuyen-i-bac-kinh-gap-chu-tich.html)

Tuy nhiên, vì tình hình quốc tế biến chuyển nhanh chóng nên Tbt Nguyễn Phú Trọng thỏa thuận để cho Trung Quốc tiến chiếm ít ra là một nửa nước Việt Nam. Trung Quốc sau khi đặt các căn cứ quân sự, phi trường, tên lửa và máy bay chiến đấu tại các đảo tự bồi đắp và trên đảo Phú Lâm ở Hoàng Sa, nay muốn tấn công chiếm VN để thay đổi địa chính trị, đối chọi lại các kế hoạch TPP và TTIP của Mỹ cô lập hóa Trung Quốc trên khắp thế giới. Điều đó đã khiến Hoa Kỳ phải đưa Tiểu Hạm Đội đến Biển Đông.

3. Tuy nhiên, vấn đề then chốt ở đây là vào những ngày giữa tháng 3-2016, Tòa án Quốc tế La Haye của Liên Hiệp Quốc sẽ công bố Phán quyết rằng Trung Quốc vi phạm chiếm Biển, Đảo của Philippines và buộc Trung Quốc phải rút khỏi các đảo của Philippines theo đơn kiện của Philippines.


Hiện nay Hoa Kỳ, Ấn Độ, Nhật Bản đang cùng với Hải quân Philippines tập trận ở hải phận Philippines trên Biển Đông. Nay Hoa Kỳ đưa Tiểu Hạm Đội với HKMH John C. Stennis dẫn đầu đến Biển Đông là nhằm bắt buộc Trung Quốc phải tuân hành án lệnh chung quyết của Tòa án Quốc tế La Haye sau khi Trung Quốc khước từ ra dự phiên tòa và không công nhận quyền tài phán của Tòa án Quốc Tế.

Bản tin của VietPress USA (tại Link http://www.vietpressusa.com/2016/02/khai-but-au-xuan-tbt-nguyen-phu-trong.html) trước ngày TT Barack Obama triệu tập Hội Nghị Thượng đỉnh Sunnylands đã có đoạn ghi theo Website của CSIS (Center for Strategic & International Studies - Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế) (http://csis.org/publication/sunnylands-summit-provides-opportunity-bolster-us-southeast-asia-ties) rằng: "ngoài vấn đề thảo luận TPP, Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands 2016 sẽ đặt vấn đề chiến lược tại Biển Đông nhằm đối phó với sự bành trướng quân sự của Trung Quốc, gây tranh chấp nghiêm trong với một số quốc gia thành viên ASEAN gồm Phillipines, Malaysia, Vietnam, Brunei và một đồng minh của Mỹ là Đài Loan. Tòa án Quốc tế La Hague dự kiến sẽ công bố một bản án về trường hợp Trung Quốc vi phạm chủ quyền trên biển đảo của Philippines theo khiếu nại của Manila vào giữa năm nay. 

Do đó TT Barack Obama dự định dùng Hội nghị Thượng đĩnh Sunnylands nầy để thảo luận về sự cần thiết cho một mặt trận thống nhất trong Khối ASEAN sau khi tòa án Quốc tế đưa ra phán quyết Trung Quốc vi phạm biển đảo của Philippines."

Nay vấn đề đã đến lúc phải kết thúc tham vọng của Bắc Kinh và phải tuân theo "Trật Tự Thế Giới Mới" (Now World Order) của Siêu Quyền Lực đề ra; Hoa Kỳ đưa Tiểu Hạm Đội đến Biển Đông nhằm bắt buộc Trung Quốc phải thi hành án lệnh của Tòa án Quốc tế La Haye của Liên Hiệp Quốc. 


Tiến thối đều bất lợi cho Trung Quốc.. Nếu Trung Quốc tuân hành phán quyết của Tóa án Quốc tế thì Trung Quốc sẽ mất hết mọi tham vọng trên Biển Đông. Nhưng nếu không thi hành Phán quyết của Tòa án Quốc tế La Haye của Liên Hiệp Quốc thì chắc chắn sẽ bị đánh sập mọi xây dựng của Trung Quốc trên Biển Đông. Nếu lúc đó Trung Quốc biết điều để tháo chạy thì sẽ không xảy ra chiến tranh, nếu không thì chiến tranh sẽ lấn sâu vào nội địa Trung Quốc!

Sau đây, mời quý vị tìm hiểu về HKMH John C. Stennis đang dẫn đầu chiến dịch chống lại sự bành trướng của Trung Quốc trên Biển Đông qua bài viết của một bạn đọc của VietPress USA vừa gởi đến.

VietPress USA

oOo




Uy lực pháo đài nổi Mỹ điều đến Biển Đông


 Với lượng choán nước tới hơn 100.000 tấn, mang theo 90 máy bay chiến đấu, tàu sân bay USS John C. Stennis là một trong những cỗ máy chiến tranh trên biển đáng sợ nhất thế giới.


Hải quân Mỹ đã điều động hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis (CVN-74) 
đến Biển Đông được cho là nhằm đáp trả những hành động gây lo ngại 
liên tiếp của Trung Quốc ở khu vực thời gian qua.

CVN-74 là tàu thứ 7 thuộc siêu hàng không mẫu hạm lớp Nimitz. Tàu được đặt 
theo tên thượng nghị sĩ John C. Stennis, bang Mississippi. CVN-74 được đưa 
vào sử dụng từ năm 1995. Tàu có cảng chính tại Bremerton, Washington, Mỹ.

Kích thước và sự đồ sộ của hàng không mẫu hạm này khiến nhiều người phải giật
mình. CVN-74 có chiều dài tới 332,8 m (gấp 3 lần chiều dài sân bóng đá), chiều 
rộng lớn nhất 76,8 m, nhỏ nhất 40,8 m, lượng choán nước toàn tải tới 103.300 tấn.

CVN-74 nói riêng và hàng không mẫu hạm lớp Nimitz nói chung được đánh giá
là "tuyệt tác công nghệ" tác chiến mặt nước số một thế giới. Đó là minh
chứng cho nền công nghiệp đóng tàu hàng đầu của Mỹ.




Mỗi tàu sân bay hoạt động như một căn cứ không quân nổi di động. Chúng cho 
phép Mỹ triển khai lực lượng tấn công ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.


Mỗi tàu sân bay hoạt động như một căn cứ không quân nổi di động. Chúng 
cho phép Mỹ triển khai lực lượng tấn công ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới.

USS John C. Stennis có thể mang theo 90 máy bay chiến đấu các loại. Trong đó, lực lượng tấn công chủ lực là các tiêm kích trên hạm F/A-18 E/F Super Hornet.
Các tiêm kích này có thể thực hiện nhiệm vụ tuần tra chiến đấu,
ngăn chặn với bán kính 722 km từ tàu mẹ.


Năng lực hàng không của CVN-74 gồm 4 phi đội tiêm kích tấn công, 
một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm trên không, 
2 phi đội trực thăng và một phi đội hậu cần.


Năng lực hàng không của CVN-74 gồm 4 phi đội tiêm kích tấn công, 
một phi đội tác chiến điện tử, một phi đội cảnh báo sớm trên không, 
2 phi đội trực thăng và một phi đội hậu cần.


Để điều phối toàn bộ hoạt động trên tàu cần đến 3.200 thủy thủ và 2.480 nhân 
viên hàng không. Nhiệm vụ của họ được nhận biết qua màu sắc đồng phục.



Hàng không mẫu hạm là căn cứ nổi khổng lồ trên biển, do đó, mỗi 
khi làm nhiệm vụ, chúng luôn được sự hộ tống của ít nhất một tuần 
dương hạm, 3-4 tàu khu trục và một tàu ngầm.


Các chuyên gia nhận định sự hiện diện của các tàu, cụ thể là tàu Stennis, là tín hiệu rõ ràng gửi đến Trung Quốc và khu vực. “Hải quân và Lầu Năm Góc đang chứng tỏ cam kết của họ về sự hiện diện và tự do hàng hải trong khu vực. Với đội tàu sân bay và tàu chiến, hải quân đang phô diễn quy mô quan tâm và khả năng hiện diện trong khu vực và trên thế giới”, nhà phân tích tại Trung tâm An ninh Mỹ mới (CNAS) Jerry Hendrix nói.


Nguồn: Diễn đàn Internet.
__._,_.___

Posted by: truc nguyen <

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List