Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Sunday 6 March 2016

HOA KỲ ĐÃ ĐƯA HÀNG KHÔNG MẪU HẠM VÀ NHIỀU CHIẾN HẠM VỚI HẰNG NGHÌN LÍNH VÀO BIỂN ĐÔNG

MỜI ĐỌC TIN CỦA HẠNH DƯƠNG:

HOA KỲ ĐÃ ĐƯA HÀNG KHÔNG MẪU HẠM VÀ NHIỀU CHIẾN HẠM VỚI HẰNG NGHÌN LÍNH VÀO BIỂN ĐÔNG

Friday, March 04, 2016
Hàng Không Mẫu Hạm John C. Stennis đang có mặt tại Biển Đông

Chiến đấu cơ J-11 của Trung Quốc trên đảo Phú Lâm
VietPress USA (04-3-2016): Hoa Kỳ đã điều động đặc biệt một Tiểu Hạm Đội gồm Hàng Không Mẫu Hạm (HKMH) John C. Stennis, 2 Tuần Dương Hạm gồm Antientam và Mobile Bay, 2 Khu Trục Hạm Chung-Hoon và Stockdale, 1 Tàu Chỉ Huy là Blue Ridge, một số Tàu Ngầm Nguyên Tử, các máy bay do thám và chiến đấu không người lái và hằng nghìn Binh sĩ thiện chiến thuộc Hải quân, Không quân và Thủy Quân Lục Chiến (TQLC) đến Biển Đông và đã hoạt động trong 24 giờ qua.



Hàng Không Mẩu Hạm (HKMH) John C. Stennis đi thẳng từ Washington hôm 15-1-2016 và đã đến vùng tranh chấp Biển Đông hôm 01-3-2016.


Bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết các Khu Trục Hạm và Tuần Dương Hạm đã được điều tới Tây Thái Bình Dương từ hôm 04-2-2016 và nay mang nhiệm vụ hoạt động thường xuyên tại Biển Đông.


Tuần Dương Hạm Antietam đã có mặt sẵn tại Nhật Bản và gia nhập Tiểu Hạm Đội nầy để tuần tra và ứng phó trên Biển Đông.


Báo Washington Post dẫn lời Phát ngôn viên Clay Doss của Hạm đội Thái Bình Dương cho hay rằng HKMH John C. Stennis đang thực hiện chuyến tuần tra thường kỳ ở Biển Đông. Ông này cũng khẳng định rằng Hải quân Mỹ sẽ thường xuyên xuất hiện ở Biển Đông kể từ nay. 


Trong năm ngoái 2015, các Chiến hạm của Hạm đội Thái Bình Dương đã thực hiện tuần tra 700 ngày đêm hoạt ̣động trong khu Biển Đông


Vào tuần trước, 2 Chiến hạm nguyên tử với hỏa tiển hành trình là USS McCambell và USS Ashland cũng đã tuần tra Biển Đông kể từ khi Trung Quốc đưa thêm phi đội Chiến đấu cơ J-11 ra đặt căn cứ trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.


Hôm 01-3-2016, Bộ trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Ash Carter tuyên bố tại San Francisco rằng nếu Trung Quốc tiếp tục quân sự hóa trên Biển Đông thì sẽ lãnh nhận sự đáp trả mạnh mẽ của quân lực Hoa Kỳ. Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter nhấn mạnh rằng "Nếu Trung Quốc tăng cường các hành động cụ thể thì sẽ lãnh nhận những hậu quả cụ thể".


Bộ trưởng Ash Carter cho hay Hoa Kỳ sẽ viện trợ USD 425 Triệu để tăng cường các cuộc tập trận trên Biển Đông cùng quân lực các quốc gia ven bờ Biển Đông nơi có tranh chấp với Trung Quốc. Ngoài ra Hoa Kỳ sẽ trích từ ngân sách quốc phòng năm 2017 một khoản tiền là 8 Tỷ USD để tăng cường lực lượng Tàu Ngầm nguyên tử tại Biển Đông, Á Châu - Thái Bình Dương và tăng cường các loại phi cơ không người lái do thám và tác chiến trên vùng Biển Đông nhằm bảo đảm tự do hàng không và hàng hải quốc tế. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ cho hay rằng Hải Quân Hoa Kỳ sẽ thực hiện thường xuyên các cuộc tuần tra trong vùng 12 hải lý trên biển Biển Đông và trên không để bào đảm Tự do hàng hải theo luật lệ quốc tế cho phép. Các cuộc hành quân nầy được gọi là "FONOP" (Freedom ONavigation Operation - Hành quân tự do hàng hải).


Trong năm ngoái, Hoa Kỳ đã thực hiện 2 vụ hành quân FONOP đã làm cho Trung Quốc giận dữ. Hôm 02-3-2016, một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh cáo và tuyên bố Hoa Kỳ sẽ tiếp tục các cuộc hành quân FONOP thường xuyên hơn... thì lập tức Trung Quốc lên tiếng chỉ trích.


Báo The Diplomat nói rằng vào ngày 30-1-2016, Hoa Kỳ đã cho chiến hạm USS Curtis Wilbur có hỏa tiển hành trình đi vào vùng 12 hải lý của đảo Triton trên quần đảo Hoàng Sa nơi tranh chấp giữa Trung Quốc, Việt Nam, Đài Loan nhưng nay Trung Quốc cưỡng chiếm để lập căn cứ quân sự.
USS Mobile Bay
Sau lời cảnh cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ hôm 01-3, thì ngày hôm sau 02-3-2016, Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị của Trung Quốc lên tiếng phản đối rằng "Tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ đã vi phạm Luật của Trung Quốc và đi vào vùng lãnh hải của Trung Quốc mà hoàn toàn không được cho phép".


Người phát ngôn Hoa Xuân Oánh của Bộ Ngoại giao giải thích: "Theo Luật của Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về lãnh hải và vùng tiếp giáp, tàu nước ngoài cho mục đích quân sự phải được sự phê duyệt của chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung Quốc nhập cảnh vào lãnh hải của nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. "



Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản ứng nghiêm khắc với FONOP, nói rằng "các tàu hải quân Mỹ đã vi phạm pháp luật có liên quan của Trung Quốc và bước vào lãnh hải của Trung Quốc mà không có phép."



Hoa Kỳ khẳng định không có tranh chấp gì đối với Biển và Đảo mà Trung Quốc đang dùng sức mạnh để chiếm đoạt của các quốc gia láng giềng. Tuy nhiên Hoa Kỳ có trách nhiệm và quyền hạn để bảo đảm an toàn và tự do Hàng hải, Hàng không trên Biển Đông theo luật pháp quốc tế qui định.


Trước hành động của Trung Quốc đưa các dàn Tên lửa đặt trên đảo Phú Lâm và tiếp theo đưa phi đội Chiến đấu cơ J-11 đến đảo Phú Lâm nên Hoa Kỳ đã điều động HKMH John C. Stennis và các chiến hạm khác đi vào Biển Đông để cảnh cáo Trung Quốc và bảo vệ an toàn và an ninh cho các đồng minh của Hoa Kỳ tại vùng Á Châu - Thái Bình Dương.


Trung Quốc kịch liệt phản đối nhưng Hoa Kỳ nói rằng đó là các hoạt động tuần tra FONOP bình thường và Hoa Kỳ sẽ đi đến bất cứ nơi đâu, bất luận ngày nào đến các nơi mà Luật pháp Quốc tế cho phép. Hoa Kỳ không công nhận các đảo tự bồi đắp và vùng 12 hải lý liên quan mà Trung Quốc tự mạo nhận chủ quyền.
USS Antietam

Trong một tuyên bố chính thức, phát ngôn viên Hạm Đội 7, trung tá Clay Doss khẳng định: "Từ nhiều thập niên qua, chiến hạm và phi cơ Mỹ vẫn thường xuyên hoạt động trên toàn bộ khu vực Tây Thái Bình Dương – trong đó có cả Biển Đông… Chỉ tính riêng năm 2015, tàu của Hạm Đội Thái Bình Dương đã có khoảng 700 lượt hoạt động tại Biển Đông ».


Gần đây, Hoa Kỳ đã liên tiếp tố cáo Trung Quốc tăng tốc độ quân sự hóa Biển Đông, triển khai tên lửa địa đối không HQ-9 và máy bay tiêm kích trên đảo Phú Lâm (Hoàng Sa), xây dựng sân bay và đài radar tần số cao trên một số đảo nhân tạo vừa bối đắp tại Trường Sa.


Đô đốc Harry Harris, tư lệnh lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương, đã nói rằng các hành động đó của Trung Quốc sẽ không tránh khỏi "hậu quả". Việc Mỹ đưa Tiểu Hạm Đội với HKMH và nhiều chiến hạm đến Biển Đông có thể được xem là hệ quả của việc đáp trả Trung Quốc quân sự hóa Hoàng Sa và Trường Sa. Khả năng Hải Quân ba nước Mỹ - Ấn Độ - Nhật cùng tập trận tại miền Bắc Philippines, gần Biển Đông cũng có thể được xem là phản ứng trước thái độ hung hăng của Bắc Kinh.


CSVN NÓI MỘT ĐÀNG LÀM MỘT NGÃ:


Trong khi đó, tại cuộc họp báo chiều 03-3-2016 ở Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao csVN nói: "Việt Nam sẽ kiên quyết và kiên trì bảo vệ chủ quyền cũng như các quyền và lợi ích hợp pháp của mình ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hiệp Quốc".


Ông Lê Hải Bình cũng cho hay cơ quan chức năng của Việt Nam đang nghiên cứu kỹ nội dung của thông báo mời thầu mà Trung Quốc công bố mới đây đối với các lô dầu khí ở Biển Đông, biển Hoa Đông và biển Hoàng Hải.


Hiện Việt Nam còn đang xác định liệu các lô dầu khí mời thầu này có nằm trong vùng biển của Việt Nam hay vùng biển chưa phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc hay không.
Ông Lê Hải Bình nói tại cuộc họp báo: "Lập trường nhất quán của Việt Nam là tại khu vực mà hai nước đang đàm phán, phân định đối với vùng biển thực sự chồng lấn ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ thì theo luật pháp và thực tiễn quốc tế, không một bên nào được đơn phương hoạt động thăm dò khai thác dầu khí".


Tuy nhiên, theo tin từ Tổ chức R. H. Hoa Kỳ cho VietPress USA hay thì Hoa Kỳ biết rõ kế hoạch của Bắc Kinh sẽ tấn công đánh chiếm ít ra phía bắc Việt Nam từ Đà Nẵng trở ra. Kế hoạch nầy đã có sự thỏa thuận của Tổng bí thư (Tbt) đảng csVN Nguyễn Phú Trọng. Bắc Kinh sẽ cho tấn công từ các tỉnh biên giới phía Bắc thẳng vào Hà Nội, trong khi Không quân và Hải quân Trung Quốc từ đảo Hải Nam tấn công Hải Phòng. Quân đội Trung Quốc đồn trú dưới dạng công nhân tại Vũng Áng Nghệ Tĩnh sẽ tấn cống cùng lúc cánh quân của Trung Quốc tại cao nguyên Trung phần thuộc các khu đầu tư Bô-xít và trồng rừng sẽ tấn công xuống Đà Nẵng để cắt đứt từ đèo Hải Vân.


Trung Quốc muốn xâm chiếm Việt Nam theo thỏa thuận mà đảng csVN đã ký kết tại Hội nghị Thành Đô ngày 03 và 04 tháng 9-1990. Thỏa thuận nầy đã được tái cam kết do Tbt Nguyễn Phú Trọng vừa cử Đặc sứ đi Trung Quốc ngày 29-2-2016 để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình. Tbt Nguyễn Phú Trọng đã gởi mật thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình để thỏa thuận thi hành những gì các lãnh đạo hai nước và hai đảng đã ký kết. 


Đảng csVN muốn duy trì quyền lực và quyền lợi cho giới cầm quyền nên thỏa thuận với đảng Cộng sản Trung Quốc (csTQ) để cho Trung Quốc tấn công chiếm ít nhất Miền Bắc trong giai đoạn đầu vào khoảng thời gian từ nay đến tháng 8-2016. 


Giai đoạn hai sẽ dùng các chiến hạm của Trung Quốc ngoài khơi Biển Đông, các phi trường và hỏa tiển của Trung Quốc trên các đảo mới bồi đắp và xây dựng khu quân sự để tấn công vào Saigon và các tỉnh phía Nam từ Cà Mâu, Rạch giá đến Vũng Tàu. Cùng lúc quân đội Trung Quốc từ Campuchia sẽ đánh xuống Tây Ninh để tiến vào Saigon. 


Kế hoạch tấn công chiếm Việt Nam để nhanh chóng thi hành các điều khoản của Thỏa thuận Hội Nghị Thành Đô nhằm khẳng định sự thay đổi căn bản địa chính trị của Trung Quốc trên Biển Đông, Việt Nam và từ đó áp đảo toàn bộ Á Châu - Thái Bình Dương.


Tổ chức R.H. tại Hoa Kỳ cho hay rằng csVN đột ngột thay đổi cho phát ngôn viên tuyên bố chống đối Trung Quốc trên Biển Đông chỉ là trò lừa gạt công luận và nhân dân Việt Nam. Đối với Hoa Kỳ, dù Việt Nam có trở thành khu tự trị của Trung Quốc đi nữa thì Trung Quốc cũng không thể độc chiếm Biển Đông là huyết mạch của cộng đồng quốc tế. 


Để ngăn chận kế hoạch chiếm Việt Nam của Trung Quốc với sự thỏa thuận của đảng csVN nên Hoa Kỳ đã cho triển khai Tiểu Hạm Đội đến Biển Đông cùng lúc Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ cảnh cáo Trung Quốc rằng "Nếu Trung Quốc tăng cường các hành động cụ thể thì sẽ lãnh nhận những hậu quả cụ thể".



image





HOA KỲ ĐÃ ĐƯA HÀNG KHÔNG MU HM VÀ NHIU CHIN HM VI HNG NGHÌN LÍNH VÀO BIN ĐÔNG - description
Preview by Yahoo



__._,_.___

Posted by: Gia Cao <

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List