Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 17 November 2015

Tổng thống Mỹ thăm soái hạm của Hải quân Philippines


Tổng thống Mỹ thăm soái hạm của Hải quân Philippines

mediaSoái hạm Gregorio Del Pilar của Philippines.Wikipédia

Nhà Trắng thông báo chiều ngày 17/11/2015 Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ viếng thăm soái hạm Gregorio del Pilar của Hải Quân Philippines. Động thái này nhằm chứng tỏ Mỹ quyết tâm hỗ trợ Philippines và các nước trong khu vực để bảo đảm an ninh hàng hải.

Chuyến viếng thăm soái hạm của Philippines diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đến Manila dự thượng đỉnh APEC. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một trong trong số các thượng khách của Philippines trong cuộc họp thượng đỉnh lần này.

Giới quan sát cho rằng sự hiện diện của ông Obama trên soái hạm Gregorio del Pilar sẽ khiến Bắc Kinh bực mình trong bối cảnh Trung Quốc đang có tranh chấp chủ quyền biển đảo với Philippines và nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Brunei, Malaysia hay Việt Nam.

Bản tin của AFP nhắc lại Trung Quốc đòi hỏi chủ quyền với gần 90 % diện tích Biển Đông. Trước khi đến Manila dự thượng đỉnh APEC, Bắc Kinh đã chủ trương là các bên chỉ tập trung thảo luận về các hồ sơ kinh tế và thương mại nhưng không đả động đến vấn đề Biển Đông.

Ngược lại về phía Hoa Kỳ, vào tuần trước, cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Obama, bà Susan Rice, đã cho biết Biển Đông có thể là « tâm điểm » vòng công du Châu Á của lãnh đạo Hoa Kỳ lần này.

Sau Philippines, Tổng thống Mỹ sẽ lên đường tới Malaysia dự thượng đỉnh ASEAN và các đối tác của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á- trong đó có Hoa Kỳ.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh <

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List