Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 9 May 2017

KIM JONG-UN BẮN THÊM TÊN LỬA VUỐT RÂU TRUMP NGÀY THỨ 100 LÀM TỔNG THỐNG MỸ



MỜI ĐỌC TIN CỦA HẠNH DƯƠNG TẠI LINK:

KIM JONG-UN BẮN THÊM TÊN LỬA VUỐT RÂU TRUMP NGÀY THỨ 100 LÀM TỔNG THỐNG MỸ
Friday, April 28, 2017:



VietPress USA (28/4/2017): Hôm Thứ Bảy 29/4/2017 theo giờ địa phương tại Bình Nhưỡng, Bắc Hàn đã tiếp tục bắn thử một Tên lửa đạn đạo loại tầm ngắn nhưng theo Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ thì tên lửa đã thất bại không bay ra khỏi lãnh thổ Bắc Triều Tiên.


Ngày 29/4/2017 là đúng 100 ngày đầu tiên làm Tổng thống của ông Donald Trump là vị Tổng tống đưa ra quyết tâm đập tan tham vọng thủ đắc nguyên tử và phát triển tên lửa đạn đạo ICBM của Bắc Hàn.                                                                                            Khi tranh cử và lúc làm Tổng thống Mỹ trong thời gian 100 ngày đầu tiên ở Tòa Bạch Ốc, TT Trump đã dùng những lời nặng ký đe dọa tấn công Bắc Hàn để ngăn chận Kim Jong-un thử hạt nhân và các loại tên lửa đạn đạo mà Bình Nhưỡng nói sẽ mang đầu đạt nguyên tử tấn công vào đất liền Hoa Kỳ.


Trước khi tiếp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ mát gia đình Trump là Mar-a-Lago ở Florida, TT Trump nói rằng sẽ dùng các trao đổi thương mại để đàm phán yêu cầu Trung Quốc can thiệp ngăn chặn Bắc Triều Tiên đang đe dọa nguyên tử; nhưng nếu Trung Quốc không hành động thì Hoa Kỳ sẽ một mình giải quyết vụ Bắc Hàn. 


Khi lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un tổ chức kỷ niệm 105 ngày sinh nhật của ông nội là cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, TT Trump tuyên bố đã đưa Hàng Không Mẫu hạm USS Carl Vnson và đội chiến hạm tấn công hùng hậu đến tại bán đảo Triều tiên và sẵn sàng tấn công nếu Bắc Hàn bắn thử nghiệm nguyên tử hay tên lửa lần thứ sáu. 


Trước lời cảnh cáo của TT Donald Trump thì lập tức Kim Jong-un cho bắn thử quả tên lửa nhưng thất bại bị nổ ngay khi vừa phòng lên. TT Donald Trump đã không bình luận gì cả. Báo chí tìm hiểu sự thật đã biết rằng điều mà TT Trump tuyên bố đã đưa HKMH USS Carl Vinson và đội chiến hạm hùng hậu mà TT Trump gọi là "Armada" đến tận biển bán đảo Triều tiên là điều không thật vì HKMH USS Carl Vinson lúc đó đang tập trận tại biển Ấn Độ.




Nhưng lần nầy thì HKMH USS Carl Vinson đang có mặt tại vùng biển Nhật Bản và ngày thứ 100 của Trump làm Tổng thống thì Kim Jong-un đã thử vuốt râu hùm thách thức Donald Trump bằng vụ thử tên lửa đạn đạo lúc 5:30am sáng Thứ Bảy 29/4/2017 theo giờ địa phương Bắc Triều tiên theo xác nhận của viên chức quân sự cao cấp Nam Hàn cho NBC News biết như vậy. Viên chức quốc phòng Nam Hàn cũng nói rằng tên lửa được Bắc Hàn bắn thử sáng Thứ Bảy hôm nay là loại tầm ngắn và được bắn theo hướng tây bắc về phía Biển Đông. Loại tên lửa tầm ngắn nầy không thể bắn tới Nhật Bản, nhưng chắc chắn bắn tới thủ đô Seoul của Nam Hàn.


"Hiện tại, chúng tôi theo dõi chặt chẽ sự khiêu khích quân sự của Bắc Triều Tiên và hoàn toàn sẵn sàng đáp ứng bất kỳ và tất cả các loại khiêu khích", viên chức quân sự Nam Hàn nói với NBC.


Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho hay, tên lửa không rời khỏi lãnh thổ Bắc Triều Tiên và thêm rằng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Không phận Bắc Mỹ xác định vụ phóng không gây ra một mối đe dọa cho Bắc Mỹ.


Tư lệnh Thái Bình Dương nói rằng "đứng sau cam kết kiên định của chúng tôi đối với an ninh của các đồng minh của chúng tôi tại Hàn Quốc và Nhật Bản."


Tòa Bạch ốc cho biết Nội các chính phủ Mỹ đã được thông báo về vụ bắn thử tên lửa nầy và TT Donald Trump cũng đã được phúc trình.


Trên Twitter của mình, TT Donald Trump đã viết: "Bắc Hàn..


MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:


__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List