Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 4 March 2015

Việt Nam quan trọng trong chiến lược an ninh Mỹ 2015

 

Việt Nam quan trọng trong chiến lược an ninh Mỹ 2015

Thứ ba, 03/03/2015, 19:32 (GMT+7)
Mỹ coi Việt Nam là đối tác quan trọng trong các vấn đề an ninh, phát triển và dân chủ.>> "Tổng thống Obama không yêu nước Mỹ"
Đây là một trong những tuyên bố quan trọng nhất trong Chiến lược an ninh quốc gia 2015 của Mỹ vừa được Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố.




Báo Tuổi trẻ dẫn lời TS.VS Terry F.Buss thuộc Học viện Hành chính quốc gia Hoa Kỳ cho biết, mặc dù tài liệu này không nói rõ điều này có ý nghĩa thế nào đối với vấn đề an ninh Việt – Mỹ, nhưng chỉ riêng việc Việt Nam được nhắc đến đã là một chỉ số quan trọng trong mối quan hệ giữa hai quốc gia.

Chiến lược an ninh quốc gia tuyên bố rõ rằng Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức quốc tế, đặc biệt là Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Hội nghị thượng đỉnh các nước Đông Á và Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Việc hợp tác với các tổ chức khu vực này thể hiện Mỹ tiếp tục cam kết với cái gọi là “xoay trục sang châu Á” hoặc “tái cân bằng” hướng tới khu vực này.
Quan hệ hai nước Việt-Mỹ ngày càng tốt đẹp
Quan hệ hai nước Việt-Mỹ ngày càng tốt đẹp

Ông Terry F.Buss đánh giá: “Chiến lược an ninh quốc gia chỉ ra rằng học thuyết Obama hướng đến duy trì an ninh theo phương thức đã thực hiện trong suốt sáu năm vừa qua.
Việt Nam và khu vực Đông Nam Á sẽ vẫn là mối quan tâm của nước Mỹ, tuy nhiên sẽ phải cạnh tranh với các vấn đề khác cấp bách hơn”.

Thiện cảm Việt – Mỹ
Trong khi Mỹ xác định Việt Nam là một đối tác quan trọng thì ở chiều ngược lại, theo kết quả khảo sát “Ý kiến về hình ảnh nước Mỹ” của Trung tâm Nghiên cứu Pew (Mỹ), tỷ lệ người Việt có thiện cảm với Mỹ ngày càng tăng.

Theo nghiên cứu này, năm 2014, Việt Nam nằm trong top 10 những nước có thiện cảm nhất đối Mỹ với kết quả 76% số người được hỏi cho biết có thiện cảm với đất nước cờ hoa.
Đây là sự thay đổi lớn khi kể từ năm 2013 trở về trước, tỷ lệ người Việt Nam có thiện cảm với Mỹ rất thấp và không được cho vào bảng xếp hạng.

Chia sẻ với báo Đất Việt, ông Bùi Văn Nghị, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Châu Mỹ thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết: “Kết quả khảo sát trên phần nào phản ánh được mối quan hệ đang tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam – Mỹ. Điều đó cũng cho thấy những chính sách hợp tác của hai bên hợp với lòng dân”.

Còn ông Cù Chí Lợi, Viện trưởng Viện Nghiên cứu châu Mỹ (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) khẳng định, trong tương lai gần chắc chắc tỷ lệ đó sẽ còn tăng lên.

Những sự việc liên quan đến vấn đề về chiến tranh thì cả Việt Nam-Hoa Kỳ đều không dễ bỏ qua hoàn toàn nhưng cả hai nước đều nhìn về phía trước, gác lại chuyện cũ để hướng tới một mục đích tốt đẹp hơn.

(Theo Đất Việt)

__._,_.___

Posted by: truc nguyen 





   Địch không thấy ta, mà ta thấy địch rất rõ về đêm !!!
 
http://t.co/7y4mTryb7d <http://t.co/7y4mTryb7d>



No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List