Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 23 March 2015

Tổng thống Indonesia công du Nhật Bản


Đăng ngày 22-03-2015

Tổng thống Indonesia công du Nhật Bản

media
Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong văn phòng Phủ tổng thống tại Jakarta ngày 4/3/2015.REUTERS/Antara Foto/Ismar Patrizki
Tổng thống Indonesia Joko Widodo đến Tokyo ngày chủ nhật 22/03/2015, trên đường công du hai đại cường châu Á : Nhật Bản và Trung Quốc. Nhà lãnh đạo quốc gia hùng mạnh nhất Đông Nam Á sẽ ký với Tokyo một loạt thỏa thuận hợp tác từ đầu tư, phát triển công nghiệp đến an ninh quốc phòng.
Trả lời phỏng vấn của đài truyền hinh NHK trước khi máy bay cất cánh, tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết Indonesia cần Nhật Bản trợ giúp để phát triển hạ tầng cơ sở đặc biệt là trong lãnh vực điện lực, đường xe lửa và xa lộ.
Các hồ sơ này sẽ được hai nhà lãnh đạo thảo luận trong các cuộc tiếp xúc tại Tokyo cũng như khi ông Widodo gặp gỡ giới doanh nhân Nhật Bản. Tổng thống Widodo cần trợ lực để vực dậy nền kinh tế đang có dấu hiệu mất đà sau năm năm tăng trưởng mạnh.
Hồ sơ được giới báo chí quan tâm nhiều nhất là hợp tác an ninh quốc phòng mà theo nhận định của các nhà phân tích, nguy cơ đe dọa chung vẫn là Trung Quốc.
Tổng thống Indonesia tuyên bố với nhật báo cánh hữu Yomiuri Shimbum là ông và thủ tướng Nhật sẽ ký một « bản ghi nhớ » tăng cường hợp tác quốc phòng. Indonesia trông cậy vào « kinh nghiệm bảo vệ biển đảo rất dồi dào của Nhật Bản » Theo tổng thống Widodo, hành động tranh giành chủ quyền của Trung Quốc tại biển Đông Nam Á « không đặt trên một cơ sở pháp lý và luật quốc tế nào ».
Cũng trong chuyến công du đầu tiên đến Đông Bắc Á, sau Nhật Bản, lãnh đạo Indonesia sẽ sang thăm Trung Quốc từ ngày 26 đến 27.03.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List