Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Wednesday 25 March 2015

Tokyo và Indonesia thành lập « diễn đàn hàng hải » song phương


Đăng ngày 24-03-2015

Tokyo và Indonesia thành lập « diễn đàn hàng hải » song phương

media
Tổng thống Indonesia Joko Widodo trong chuyến công du Nhật Bản ngày 23/03/ 2015.REUTERS/Koji Sasahara/Pool
Trong cuộc họp báo chung tại Tokyo ngày 24/03/2015, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Indonesia Joko Widodo thông báo tăng cường hợp tác an ninh quốc phòng. Hai nước « dân chủ hàng đầu tại Châu Á » thành lập « diễn đàn hàng hải » để bảo đảm an ninh trên biển. Tokyo cũng sẽ giúp Jakarta xây dựng hải cảng và nâng cao năng lực của lực lượng tuần duyên.
 
Tổng thống Indonesia kết thúc chuyến công du Nhật Bản với nhiều thỏa thuận kinh tế và quốc phòng với cường quốc số hai trong khu vực.Trong cuộc họp báo, lãnh đạo hai nước tuyên bố sẽ hợp lực bảo vệ hòa bình trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ giữa Trung Quốc với các nước trong vùng gây lo ngại cho Jakarta và Tokyo.
Trong lãnh vực an ninh, sau khi ký bản ghi nhớ hợp tác quốc phòng, Thủ tướng Nhật thông báo « hai nước hàng hải và dân chủ hàng đầu của Châu Á đồng ý phát triển tăng cường hợp tác chiến lược ». Thủ tướng Nhật cho rằng hai nhà lãnh đạo đã đạt được nhiều kết quả trong chuyến viếng thăm của Tổng thống Indonesia. Cụ thể, Nhật sẽ trợ giúp cho quân đội Indonesia từ hoạt động duy trì hòa bình cho đến trang thiết bị quân sự.
Hai nước còn thành lập một cơ chế gọi là « diễn đàn hàng hải » mà Tổng thống Indonesia khẳng định là để « cải tiến khả năng của lực lượng tuần duyên, phát triển hạ tầng cơ sở và công nghiệp hàng hải » với sự trợ giúp của Nhật bao gồm nhiều lãnh vực từ thương mại, công nghiệp cho đến an ninh quốc phòng. Sau Nhật Bản, Tổng thống Indonesia sang thăm Trung Quốc.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List