Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 20 March 2015

Manila kêu gọi ngăn chận bồi đắp đảo ở Biển Đông


Đăng ngày 16-03-2015

Manila kêu gọi ngăn chận bồi đắp đảo ở Biển Đông

mediaBức ảnh bộ Ngoại giao Philippines công bố hôm 14/5/2014 cho thấy Trung Quốc đang hút cát để mở rộng mặt bằng bãi đá Gạc Ma (Johnson Reef) trong quần đảo Trường Sa.REUTERS/Armed Forces of the Philippines/Handout via Reuters
Philippines kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chận các hoạt động bồi đắp đảo một cách ồ ạt ở Biển Đông, vì những hoạt động này có thể làm gia tăng căng thẳng trong khu vực này. Manila đã đưa ra lời kêu gọi nói trên hai ngày trước khi Philippines hôm nay, 16/03/2015 trên nguyên tắc sẽ trình bày với tòa án trọng tài Liên hiệp quốc những bằng chứng mới về chủ quyền của nước này trên Biển Đông.
 
Theo thông cáo của bộ Ngoại giao Philippines, tại cuộc họp quan chức cấp cao ASEAN-Ấn Độ lần thứ 17 ngày 14/03/2015 ở New Dheli, thứ trưởng Ngoại giao của nước này, Evan Garcia đã tuyên bố « những hoạt động bồi đắp đảo làm trầm trọng hơn tình hình địa chính trị vốn đã nhạy cảm và có thể dẫn đến nguy cơ gia tăng quân sự hóa ».
Thứ năm tuần trước, Manila cũng đã kêu gọi Trung Quốc ngưng việc bồi đắp đảo ở các vùng đang tranh chấp tại Biển Đông, trong đó có các vùng mà các quan chức Philipines khẳng định là thuộc lãnh thổ của nước này.
Những lời kêu gọi nói trên được đưa ra vài ngày trước khi Philippines hôm nay sẽ đệ trình lên tòa án trọng tài quốc tế các lập luận bổ sung trong vụ kiện Trung Quốc ra trước tòa án này về tranh chấp chủ quyền giữa hai nước trên Biển Đông. Trung Quốc được gia hạn cho đến ngày 16/06 năm nay phải trả lời văn bản trình bày lập luận bổ sung của Philippines.
Những lập luận này được đệ trình sau khi Trung Quốc đưa ra một văn bản trình bày lập trường của nước này về vụ kiện, mặc dù Bắc Kinh không tham gia vụ kiện này.
Chiếu theo Công ước Liên hiệp quốc về Luật Biển ( UNCLOS ), việc xét xử vụ kiện vẫn được tiến hành cho dù có một bên liên quan đến tranh chấp không ra trước tòa án trọng tài.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List