Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Thursday 5 January 2017

TỔNG TƯ LỊNH DONALD TRUMP DÀN QUÂN BAO VÂY TRUNG CỘNG


From: Vang Tho HUA <

Kính mời đọc:

Trân Trọng
TinParis.net




TỔNG TƯ LỊNH DONALD TRUMP DÀN QUÂN BAO VÂY TRUNG CỘNG

      Chức tổng thống Hoa Kỳ kèm theo" tổng tư lịnh quân đội" với nhóm chữ" commander in chief". Tuy nhiên sau 8 năm cầm quyền, tổng thống Barack Obama xứng đáng là" commander in chick" qua chính sách đối ngoại khi đối đầu với các thế lực thù nghịch như Trung Cộng là hay co cụm, vừa la vừa bỏ giò lái với bọn lưu manh bành trướng Bắc Kinh và tay sai Bắc Hàn mà miệng cứ la làng nhưng càng la càng lộ mặt" tốt mã rả đám" không dám làm gì, cứ thả trôi tình hình và sau đó thì Tàu lấn lướt, vẽ đường lưỡi bò, xây dựng một số hải đảo nhân tạo, mang vũ khí, chiến cụ, khiêu khích mà Obama không làm gì, ngoại trừ lời nói:


Hết xìu rồi lại xụi lơ.
Khiến cho nước Mỹ bây giờ suy vong
.


   Chính sách đối nội thì nói nhiều mà làm không bao nhiêu, lại lợi dụng tiền dân đóng thuế để hưởng thụ mà cả vợ chồng, con cái, gia đình tha hồ mà tiêu xài như là giới tỷ phú, cho nên truyền thông (tờ Liberty Writers News) đặt cho tổng thống Obama là" commander in thief", bà Hillary là" commander in cheat" (từ của Trương Minh Hòa phổ biến trên các cơ quan truyền thông Tây phương trong thời gian vận động bầu cử)…mặc dù cả hai không xứng đáng làm tổng tư lịnh, nhưng cả hai" một tổng thống, một bộ trưởng ngoại giao" thường chê ông Donald Trump không thể làm vai trò tổng tư lịnh quân đội mà chỉ có Obama và Hillary tự cho là" đáng mặt thống lãnh quân đội hùng mạnh nhứt thế giới". 

Tuy nhiên ông Donald Trump đã thắng cử vẻ vang, thắng lớn, thắng luôn cả cử tri đoàn ngày 19-12-2016 làm những thành phần ủng hộ bà Hillary và truyền thông khuynh tả bàng hoàng lẫn điêu tàn như vàng giả bị tróc lớp mạ bên ngoài, bà Hillary mất thêm 4 cử tri đoàn, là thành tích thất bại từ 100 năm qua trong việc bầu lại cử tri đoàn trong lịch sử Hoa Kỳ. Chiến thắng vẻ vang của Donald Trump là đại thắng nhiều mặt: ông Trump lừng danh là" nhứt kiếm trấn Mỹ" đánh ngã 16 đại cao thủ chính trị của đảng Cộng Hòa, thắng luôn bà Hillary (30 năm kinh nghiệm lẫn" kinh nguyệt" làm chính trị, chính em), làm xệ cả Obama và đảng Dân Chủ, thắng thành phần" bình vôi" bảo thủ đảng Cộng Hòa như Jeb Bush, John Mc Cain, Mitt Romney, Paul Ryan, đánh gục truyền thông khuynh tả Tây phương đã nhiễu nhương" sự thật" từ cuộc chiến Việt Nam tới nay và làm Trung Cộng lo sợ với chính sách rõ ràng chánh-tà; tức là Trung Cộng qua quan niệm của tân tổng thống Donald Trump không thể là" bạn hàng hợp tác" dưới thời Bill Clinton, hay" bạn hàng cạnh tranh" thời George W. Bush…mà dưới mắt Donald Trump coi Trung Cộng là kẻ thù, giựt công việc của dân Mỹ (do các thời tổng thống Mỹ trước đây sai lầm), khuynh đảo nền kinh tế Mỹ, biến nước Mỹ thành chư hầu kinh tế, lệ thuộc vào sản xuất, thị trường từ Trung Cộng và từ đó thọt sâu bàn tay lông lá vô chính trị, khuynh đảo nền độc lập và bị lái theo ý muốn của Bắc Kinh, siêu vi trùng Bắc Kinh đã đụt khoét nước Mỹ từ A tới Z, làm Mỹ càng mất uy thế trên chính trường quốc tế. 

Từ thời tổng thống Dân Chủ Jimmy Carter 1976), mỗi khi có tân tổng thống là thường liên lạc với Bắc Kinh, tức là công nhận Trung Cộng là quốc gia duy nhứt, coi Đài Loan là tỉnh nổi loạn mặc dù Đài Loan thoát thai từ chính quyền Trung Hoa Dân Quốc do thống chế Tưởng giới Thạch thành lập, có chân đầu tiên trong Liên Hiệp Quốc, có trước chế độ cộng sản Mao. 

Tuy nhiên năm 2016, sau khi đắc cử, tân tổng thống Donald Trump đã liên lạc với nữ tổng thống Đài Loan là bà Thái Anh Văn, một việc làm đầu tiên sau 40 năm, khiến Bắc Kinh tức giận phản đối. Trung Cộng giận mất khôn nên ra tay" ăn cắp" chiếc tàu lặn không người lái của hải quân Hoa Kỳ, nằm trong hải phận quốc tế, trong khi tổng thống đương nhiệm" commander in thief" Obama phản ứng lịch sự" commander in chick", dù mới đây Trung Cộng hạ nhục ông tổng thống" bún chả" ở Việt Nam, bị Trung Cộng khinh miệt cho đi đường cầu thang, không kèn trống, nghi lễ dành cho một nguyên thủ quốc gia và nhứt là đệ nhứt siêu cường. Tại vì Obama mà Tàu khinh thường, làm dân Mỹ bất bình, họ trách ông tổng thống quá yếu, nói nhiều mà không làm gì, cho nên câu nói của tổng thống Kennedy được sửa lại với vị tổng thống đầu tiên của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ:" 

Đừng đòi hỏi tổng thống Obama làm gì cho nước Mỹ, mà tự hỏi là người dân Mỹ có đóng thuế đủ cho Obama và gia đình đi du hý chưa?" (theo thống kê, Obama đã dùng 85 triệu Mỹ Kim của người thọ thuế để đi du lịch, hưởng thụ). 

Người chưa nhậm chức ngày nào mà bị truyền thông khuynh tả chê là" tệ hại" (chưa làm gì sao biết tệ hại?) đã lên tiếng và thẳng thừng mắng Trung Cộng là thứ ăn cắp, Trung Cộng lại ngán mà dịu giọng muốn trả lại chiếc drone nhưng Donald không thèm nhận và ngày 21-12-2016, Bắc Kinh" năn nỉ" trả lại cho chủ, móp mặt lũ ăn cắp vặt bị lộ mặt như con C…ló ra khi bị tuột quần.

    Uy thế Donald Trump càng lớn mạnh, chứng khoán tăng vùn vụt, đồng Mỹ Kim tăng giá, nội các thành lập với những thành phần nổi bật, những tay tỷ phú và là CEO, tướng lãnh lừng danh là cứng rắn…Donald Trump là tác giả quyển The Art of the deal nên thương lượng thành công, mặc dù chưa lên làm tổng thống ngày nào mà đã thương lượng thành công, một số công ty đã không mang qua các nước khác, trước mắt là tạo khoản 1,000 công việc ở Indianapolis (hãng Carrier Corp) bỏ kế hoạch dời qua Mexico làm. Chiến lược mới của Donald Trump về đối ngoại, kinh tế đã làm hốt hoảng những thế lực tài phiệt cũ đã lỗi thời, làm ăn với những nước độc tài, bất bình đẳng mậu dịch và Mỹ giao trách nhiệm bảo vệ từng nước, không bao thầu như thời gian qua với hầu hết các đời tổng thống Dân Chủ và Cộng Hòa:

1-Chính sách kinh tế: dùng sức mạnh kinh tế, thị trường tiêu thụ của dân Mỹ để làm vũ khí ngăn chận hàng hóa từ Hoa Lục tràn qua, giá hạ mà lại dỏm, giả, độc…thuế nhập cảng hàng" made in China" tăng 45% là coi như Tàu hết mong làm giàu nhờ dân Mỹ tiêu thụ. Các công ty nào mang về Mỹ làm được giảm thuế 35%, vừa tạo công việc cho dân và vừa làm cho Trung Cộng hoảng sợ, vì thất nghiệp cao, là yếu huyệt làm cho dân đứng lên, công thức sụp đổ của các triều đại phong kiến ngày xưa" dân đói, mất mùa, tham nhũng". 

Như kỷ thuật truyền thông xưa là Analog đã bị lỗi thời, bị thay bằng digital, nền kinh tế thế giới cũng vậy, lề thói sinh hoạt kinh tế toàn cầu đã không còn phù hợp với tình hình sau 30 năm, cho nên những triệu chứng khủng hoảng kinh tế, tài chánh, đưa tới tình trạng nan giải cho nhiều nước, trong đó có các siêu cường Âu Châu và Mỹ, nhưng Trung Cộng nhờ lợi dụng" kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa" mà rút tỉa" máu" của kẻ thù và ngày nay Trung Cộng trở thành" ma giáo siêu cường kinh tế", khuynh đảo thị trường kinh tế, tài chánh thế giới. 

Sự xuất hiện của Donald Trump qua những chính sách kinh tế mới, có khả năng làm đảo ngược những tòa lâu đài kinh tế cũ và làm thiệt hại tới Trung Cộng, mà Bắc Kinh có mối quan hệ kinh tế và tài chánh chằn chịt với các nước, tài phiệt…đó là lý do mà Donald Trump bị nhiều mũi dùi tấn công từ truyền thông khuynh tả, Trung Cộng, Vẹm…từ khi ông mới ra tranh cử do đảng Cộng Hòa cấp cho" wild card" vì ông Trump không phải là Cộng Hòa thuần túy, ông là người độc lập thân Cộng Hòa. Trong lúc vận động tranh cử với bà Hillary và sau khi đắc cử, nay chính thức đại thắng cử tri đoàn lần thứ hai, ông cũng bị chúng tấn công…tất cả là phản ứng có điều kiện mà Donald Trump là người mang luồn gió mới vào sinh hoạt kinh tế thế giới.

2-Bao vây Trung Cộng: với khả năng thương lượng vào bậc thầy, Donald Trump tạo được" vòng kim cô" bao vây Trung Cộng ở mặt biển, là cửa ngỏ luân lưu hàng hóa, làm vô hiệu hóa chiến thuật" cường hải tặc". Mặc dù Trung Cộng cố gắn xây dựng một số hải đảo ở vùng biển tranh chấp để làm chốt trấn biển, nhưng Donald Trump sẽ tạo ra một lá chắn ngoài khơi với các đồng minh mới là Nga, Nhựt, Nam Hàn, Đài Loan, Úc…và trong tương lai sẽ ký các hiệp ước kinh tế với những nước nào buôn bán sòng phẳng (có thể có Mã Lai, Nam Dương, Tân Gia Ba..). Trung Cộng bị bao vây ở mặt biển và nội địa bị đánh vào hầu bao, là hai mũi giáp công có khả năng làm cho Trung Cộng suy yếu hay xấu nhứt là sụp đổ do chính dân Tàu đứng lên.

     Tình hình thế giới chuyển mình sau chiến thắng của ông Donald Trump, làm câm các thế lực ma quái, xưa nay lộng hành bắt nạt thế giới, khinh thường Hoa Kỳ. Tân tổng tư lịnh Donald Trump đang chuẩn bị thế trận mới vây bủa thế lực ma giáo, huy hiểm nhứt thế giới mà trong thời gian qua, các đời tổng thống Mỹ đã vì quyền lợi nhứt thời mà thỏa hiệp, giao thương với Bắc Kinh, đã giúp cho nước cộng sản lớn nhứt thế giới lớn mạnh và nay muốn không chế toàn cầu. Hãy chờ xem những biến chuyển mới sau ngày 20-1-2017, tình hình bất lợi cho Trung Cộng, thái thú Vẹm và bọn khủng bố./.


TRƯƠNG MINH HÒA
Ngày 31.12.2016

*bài viết đăng trên các tờ: the New York Times, the Wall Street Journal…xin đính kèm để cùng nhau vặt mặt Bắc Kinh:
 
 “China has no ownership at the common waters of the neighbour nations, but the disputed waters named CHINA SEA, it is not right, therefore the wrong title helps the China communist regime expands the red empire and also legalizes occupied waters. The world, media, the scholars, the academics please replace the China Sea to the other title as the SOUTHERN PACIFIC.

The traditional invasion by force of the Han’s ethnic was obsolete after the last invasions at Tibet and Sinkiang Uigur in 1951. Nowadays, China has no allow to use the armed force to occupy the other nations, instead the economy is as a potential force, Beijing has spread the hand worldwide, the main target is the western countries, actually the US. China exploits the free trade, diplomatic ties for invasion and migrant, they transformed the counterpart countries to be the economic vassal, so the US, Europe, Australia…fell into the trap of China, their economy to be belonged the China product and money.

      China stands up, they became the second largest economy and they expose the fang of evil, China seized a drone of US in the international water. Under the government of Obama, China snubs the US because Obama shows not the ability of commander in chief, so Beijing stole the US’s drone in the international water. The elect president Donald Trump has started his commander in chief despite he is not in power.


Hoa Minh Truong.

(Author of 5 books, Vietnam veteran)





__._,_.___

Posted by: <tntimnguyen0


No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List