Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 7 January 2017

Giám đốc an ninh quốc gia cảnh báo ông Trump chớ phỉ báng cộng đồng tình báo

Giám đốc an ninh quốc gia cảnh báo ông Trump chớ phỉ báng cộng đồng tình báo

06.01.2017

Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia James Clapper trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện về các mối đe dọa trên không gian ảo, tại Điện Capitol, Washington, 5/1/2017.
Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia James Clapper trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện về các mối đe dọa trên không gian ảo, tại Điện Capitol, Washington, 5/1/2017.
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
ĐIỆN CAPITOL — 
Giới chức tình báo hàng đầu của Mỹ nói hơn bao giờ hết, ông chắc chắn là Nga đã thực hiện các cuộc tấn công mạng để can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào cuối năm vừa rồi, và ông cảnh báo Tổng thống tân cử Donald Trump chớ phỉ báng cộng đồng tình báo. Thông tín viên Michael Bowman của Đài VOA tường thuật rằng lời chỉ trích vô cùng bất thường của Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia James Clapper trước một uỷ ban thượng viện Mỹ là dấu hiệu mới nhất về sự xích mích giữa Tổng thống sắp lên nhậm chức và những người phục vụ như tai và mắt của Mỹ trên khắp thế giới.
Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia James Clapper nói với các Thượng nghị sĩ rằng phúc trình đệ trình lên chính phủ Tổng thống Obama về các hoạt động gián điệp mạng sẽ được công bố vào tuần tới, và sẽ trưng ra những chứng cớ không thể ngờ vực về ý đồ của Moscow nhằm khuynh đảo cuộc bầu cử tháng 11 ở Mỹ. Ông nói:
“Đây là một chiến dịch nhiều mặt. Vụ tin tặc chỉ là một phần trong khuôn khổ chiến dịch này. Nó còn bao gồm những tuyên truyền cố hữu, tung tin sai lạc, thất thiệt.”
Thượng nghị sĩ John McCain góp giọng:
“Các đối thủ của chúng ta đã đi đến một kết luận chung: đó là phần thưởng khi tấn công nước Mỹ trên không gian ảo vượt xa những rủi ro đi kèm.”
Thượng nghị sĩ John McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ, miêu tả các cuộc tấn công mạng do Nga thực hiện là một hành động gây chiến, nhưng cũng do Hoa Kỳ mở ngỏ khích lệ khi không đề cao cảnh giác. Thượng nghị sĩ McCain nói:
“Ngay trong lúc này chúng ta không có một chính sách nào cả. Bởi thế mà không có chiến lược, và cũng vì vậy mà không có đáp ứng nào trước các cuộc tấn công.”
Hôm thứ Năm 5/1, Tổng thống tân cử Donald Trump lại lên trang mạng Twitter nói rằng ông là ‘fan’ ngưỡng mộ tình báo Mỹ. Nhưng trước đó ông đã đặt nghi vấn về sự cần thiết của các buổi báo cáo tin mật, nêu bật những lỗi lầm trong quá khứ của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA), và liên tục gạt bỏ những kết luận và phân tích của cộng đồng tình báo về vụ tin tặc Nga.
Thượng nghị sĩ Claire McCaskill thuộc Đảng Dân chủ phát biểu:
“Theo tôi có một sự khác biệt giữa sự hoài nghi và sự phỉ báng.”
Đô đốc Michael Rogers, đứng đầu Cơ quan An ninh quốc gia, nói:
Một phần trong những gì mà chúng tôi làm được thúc đẩy bởi sự tin tưởng của các vị lãnh đạo vào việc làm của chúng tôi. Không có sự tin tưởng đó, tôi thực sự lo ngại một số nhân viên trong cộng đồng tình báo có thể quyết định ra đi.”
Trên Điện Capitol, các đại biểu thuộc cả hai đảng dường như đồng thuận với nhau về sự cần thiết phải áp dụng các biện pháp chế tài gắt gao hơn chống lại Nga. Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal của Đảng Cộng hoà phát biểu:
“Không có câu hỏi nào được đặt ra về chuyện người Nga đã thực hiện các vụ tin tặc, tấn công và đánh cắp các thông tin của chúng ta, rồi dùng các thông tin ấy như những vũ khí chống lại nước Mỹ. Chúng ta cần phải áp đặt các biện pháp chế tài quyết liệt hơn.”
Thượng nghị sĩ Lindsey Graham của Đảng Cộng hoà đồng tình:
Không có nghi ngờ gì nữa là người Nga đã làm như vậy, nhưng người Iran và Trung Quốc cũng có thể làm điều đó trong tương lai. Bây giờ thì các thành viên Đảng Dân chủ là mục tiêu bị tấn công, mai mốt sẽ đến lượt Đảng Cộng hoà, nếu chúng ta không chấm dứt hành động đó.
Nhưng Tổng thống tân cử Donald Trump không chia sẻ hướng tiếp cận được sự đồng tình của lưỡng đảng quốc hội Mỹ. Ông nói xa nói gần về những động cơ chính trị phía sau những kết luận của cộng đồng tình báo. Ông Trump theo lịch trình sẽ nhận phúc trình về vấn đề này trong ngày hôm nay, thứ Sáu 6/1, nhưng sau nhiều tháng ông bày tỏ hoài nghi, không mấy ai trông đợi ông sẽ thay đổi quan điểm của ông.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh <

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List