Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 7 January 2017

Tình báo Mỹ nói Putin muốn giúp Trump


Tình báo Mỹ nói Putin muốn giúp Trump

  • 1 giờ trước
Ông Donald Trump không tin phát hiện của các cơ quan tình báo dưới quyền Tướng James ClapperÔng Donald Trump không tin phát hiện của các cơ quan tình báo dưới quyền Tướng James Clapper

Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ công bố báo cáo nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tìm cách giúp Donald Trump thắng bầu cử Mỹ.

Công bố ngày 6/1, báo cáo giải mật này nói ông Putin "ra lệnh" chiến dịch nhằm tác động bầu cử Mỹ.
Báo cáo được công bố ngay sau khi các lãnh đạo tình báo Mỹ gặp ông Trump để nói về các phát hiện.
Nhưng ông Trump vẫn từ chối cáo buộc vai trò của Nga, nói rằng kết quả bầu cử không bị ảnh hưởng
Báo cáo của tình báo Mỹ nói chính phủ Nga "ưa chuộng Tổng thống tân cử Donald Trump hơn".

Trong khi đó, ông Donald Trump tuyên bố tin tặc không tác động tới kết quả bầu cử Mỹ, sau khi ông gặp các lãnh đạo tình báo.
Tuy vậy, ông Trump nói trong vòng 90 ngày sau khi nhậm chức tổng thống Mỹ, ông sẽ yêu cầu có kế hoạch chống tấn công mạng.

Các lãnh đạo tình báo Mỹ tin rằng Nga đứng đằng sau việc tiết lộ các email đảng Dân chủ để gây hại cho ứng viên Hillary Clinton.
Nhưng sau khi gặp Giám đốc Tình báo Quốc gia Tướng James Clapper, Giám đốc CIA John Brennan và Giám đốc FBI James Comey, ông Trump vẫn từ chối quy trách nhiệm cho Nga.

Trong thông cáo, ông Trump nói: "Mặc dù Nga, Trung Quốc, các nước khác, các nhóm và cá nhân bên ngoài đang liên tục tìm cách chọc thủng hạ tầng mạng của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức như Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, đã không hề có tác động tới kết quả bầu cử."

Theo các cáo buộc, tin tặc Nga đã gửi email ăn cắp của đảng Dân chủ cho WikiLeaks để ảnh hưởng phiếu bầu cho bà Clinton.
Nga bác bỏ liên quan, còn người sáng lập WikiLeaks Julian Assange tuyên bố Moscow không phải là nguồn tin.

Nội dung chính của báo cáo của Văn phòng Tình báo Quốc gia Mỹ:

  • Tổng thống Nga đã ra lệnh có chiến dịch gây ảnh hưởng đến bầu cử Mỹ 2016
  • Mục tiêu của Nga là làm giảm niềm tin của công chúng vào tiến trình dân chủ Mỹ, gièm pha bà Hillary Clinton, gây hại cho khả năng trúng cử của bà
  • Tổng thống Putin và chính phủ Nga ưa chuộng ông Donald Trump hơn
  • Ông Putin muốn giúp Donald Trump bằng cách gây mất uy tín bà Clinton
  • Khi Moscow thấy bà Clinton có thể thắng cử, chiến dịch của Nga bắt đầu tập trung vào việc gây mất uy tín của bà
  • Từ tháng Bảy 2015, tình báo Nga đột nhập được vào mạng của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) và chiếm quyền tiếp cận cho đến ít nhất là tháng Sáu 2016. Tình báo quân đội Nga (GRU) đã chuyển tư liệu lấy từ DNC và quan chức đảng Dân chủ cho WikiLeaks.
  • Moscow sẽ áp dụng các bài học từ chiến dịch này cho các nỗ lực gây ảnh hưởng trên thế giới, chống các đồng minh của Mỹ và tiến trình bầu cử tại các nước này




Vụ tin tặc Nga: Dân Mỹ tin, nhưng Donald Trump vẫn nghi ngờ

, Đăng ngày 06-01-2017 Sửa đổi ngày 06-01-2017 16:10
mediaGiám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia, James Clapper (G) điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện, ngày 05/01/2017.REUTERS/Kevin Lamarque

Hôm qua, 05/01/2017, lãnh đạo các cơ quan An ninh và Tình báo Mỹ điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện về việc tin tặc Nga xâm nhập mạng lưới thông tin của Hoa Kỳ, đặc biệt là của đảng Dân chủ, để tung tin thất thiệt và phá rối cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, với mục đích giúp ông Donald Trump thắng cử trước đối thủ Hillary Clinton.

Trước đó, tổng thống mãn nhiệm Obama cũng đã được giới an ninh-tình báo thuyết trình đầy đủ cuộc điều tra. Hôm nay, 06/01/2017, lãnh đạo CIA và an ninh Quốc gia có buổi họp với Donald Trump. Theo nhà báo Phạm Trần từ Washington, trái với quan điểm của ông Donald Trump, hầu hết các nghị sĩ thuộc hai đảng Cộng Hòa và Dân chủ, cũng như đại bộ phận người dân Mỹ đều tin rằng Nga có can dự vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Nhà báo Phạm Trần, Washington: 06/01/2017 Nghe


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

My Blog List