Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Thursday 25 February 2016

Trung Quốc đưa chiến đấu cơ ra Hoàng Sa


Trung Quốc đưa chiến đấu cơ ra Hoàng Sa

media
Ảnh vệ tinh chụp những hoạt động của Trung Quốc quân sự hóa đảo Phú Lâm, Hoàng Sa.Reuters

Hãng tin Reuters hôm nay 24/02/2016, dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ khẳng định Trung Quốc tiếp tục quân sự hóa Biển Đông với việc điều các chiến đấu cơ tới quần đảo Hoàng Sa sau khi đã triển khai tại đó các tên lửa đất đối không hồi tuần trước.

Phát ngôn viên của bộ chỉ huy quân Mỹ tại vùng Thái Bình Dương, hạm trưởng Darry James khẳng định trong những ngày qua đã theo dõi thấy có nhiều máy bay chiến đấu cơ Trung Quốc bay tới đảo Phú Lâm trong quần đảo Hoàng Sa.
Quan chức quân sự Mỹ còn nhấn mạnh là việc này đã trở nên thường xuyên hơn trong thời gian gần đấy và ông cho biết Mỹ thấy lo ngại trước việc Bắc Kinh tiếp tục triển khai vũ khí, khí tài tại các khu vực đang có tranh chấp chủ quyền với nhiều nước khác ở Biển Đông.
Trước đó đô đốc Harry Harris chỉ huy lực lượng Mỹ tại Thái Bình Dương đã nhận định « chắc chắn Trung Quốc đang quân sự hóa Biển Đông » với việc triển khai tên lửa, radar tại các đảo có tranh chấp chủ quyền để làm bàn đạp kiểm soát toàn bộ khu vực Đông Á.

Theo giới quân sự Mỹ, sự xuất hiện các máy bay chiến đấu không đáng ngại bằng việc lắp đặt hệ thống radar trên nhiều hòn đảo ở phía nam quần đảo Trường Sa vừa bị một trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế của Mỹ phát giác ngày hôm qua ( 23/02).

Phú Lâm là hòn đảo lớn nhất của quần đảo Hoàng Sa, năm 1974 đã bị Trung Quốc chiếm toàn bộ từ tay Việt Nam. Gần đây Bắc Kinh đã cho nâng cấp một đường bay lớn trên đảo cho phép các chiến đấu cơ hiện đại hạ cánh.
Đô đốc Harry Harris cho rằng, Trung Quốc đang cố gắng có được vị thế bá chủ trong vùng Đông Á.

Các phát giác và cáo buộc trên của quan chức chính quyền Mỹ đưa ra trong lúc tại Washignton, ngoại trưởng hai nước John Kerry và Vương Nghị gặp nhau hôm qua. Tại cuộc gặp vấn đề an ninh ở Biển Đông đã được đề cập tới tuy nhiên hai bên vẫn còn nhiều bất đồng.

Trung Quốc lại đưa phi cơ ra Hoàng Sa

  • 24 tháng 2 2016


image







Trung Quc đã đưa các chiến đu cơ J-11 và J-7 ra đo Phú Lâm, theo truyn hình Hoa K dn li mt quan chc quc phòng M.

Aperçu par Yahoo

Trung Quốc đã đưa các chiến đấu cơ J-11 và J-7 ra đảo Phú Lâm ở quần đảo Hoàng Sa đang có tranh chấp, theo truyền hình ở Hoa Kỳ dẫn lời một quan chức quốc phòng Mỹ.
Trước đó, Trung Quốc cũng lắp đặt tên lửa đất đối không trên đảo vào đầu tháng này, hãng tin Reuters cho biết.
Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc đưa máy bay chiến đấu J-11 và J-7 đến đảo Phú Lâm.
Trước đó, Trung Quốc đã mở rộng đường băng trên đảo này vào năm 2014 để đón các loại máy bay của Không quân Quân Giải phóng.
Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài xác nhận "Các chi tiết cụ thể của việc đưa máy bay chiến đấu ra đảo Phú Lâm là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc muốn tiến xa tới đâu với tham vọng trong khu vực," theo hai kênh CNN và Fox News ở Mỹ.
Các tên lửa có vẻ được lắp đặt lâu dài trên đảo với bê tông vững chắc đã gây quan ngại, các quan chức cho biết.
Trung Quốc chiếm giữ Quần đảo Hoàng Sa, nhưng Đài Loan và Việt Nam cũng khẳng định chủ quyền trên các đảo này.
Đảo Phú Lâm thuộc Quần đảo Hoàng Sa
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đài Loan La Thiệu Hòa xác nhận có việc lắp đặt tên lửa và kêu gọi các bên tránh để căng thẳng leo thang trong tranh chấp.
Động thái này của Trung Quốc xảy ra khi Ngoại trưởng Vương Nghị có cuộc gặp với Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry ở Washington hôm Thứ Ba 23/2.

Phi cơ J-11

Theo thông tin từ trang về công nghệ phi cơ, máy bay tiêm kích J-11 là loại phi cơ chiến đấu đa năng do Shenyang Aircraft Corporation (SAC – Tập đoàn Phi cơ Thẩm Dương) chế tạo.
Shenyang (Thẩm Dương) J-11 hay Jian 11 là loại phi cơ biến thể của máy bay chiến đấu Sukhoi Su-27SK, do hãng này cấp phép.
Shenyang J-11 có không lực vượt trội và thực hiện các nhiệm vụ tấn công mặt đất, được thiết kế dựa trên Su-27SK, vỏ máy bay được làm từ titanium và hợp kim nhôm.
Thân máy bay tích hợp với buồng lái, hệ thống radar và điện tử, cùng với đó là hệ vũ khí.
Hình chiến đấu cơ do TQ chế tạo trình bày ở Bắc Kinh tháng 11/2013
Chiến đấu cơ được trang bị súng 30 ly GSh-30-1, và có khả năng mang nhiều loại hỏa tiễn khác nhau, gồm PL-12 tên lửa không đối không dẫn hướng bằng radar, tên lửa tầm ngắn PL-9, và thậm chí hỏa tiễn Vympel R-27 không đối không tầm trung tới tầm xa cùng nhiều loại khác.
Phi cơ J-10 của TQ diễn tập trên bầu trời Thiên Tân năm 2010
Riêng PL-12 có thể mang đầu đạn nổ phân mảnh với tầm cực đại ở mức 100 kilomet.
Phi cơ cũng mang theo bệ phóng hỏa tiễn và bom chùm rơi tự do.
J-11 có chiều dài 21,9 mét, sải cánh 14,7 mét và chiều cao 5,9 mét. Tổng trọng lượng khi cất cánh có thể lên tới 33.000kg.
Buồng lái của J-11 có chỉ chứa được một phi công, và được trang bị màn hình đa năng hiển thị màu cùng hệ thống kiểm soát bay công nghệ số.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List