Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 14 December 2015

Hải quân Trung Quốc lại tập trận bắn đạn thật tại Trường Sa


Hải quân Trung Quốc lại tập trận bắn đạn thật tại Trường Sa

media
Hải quân Trung Quốc tập trận ở vùng Biển Đông trong khuôn khổ chương trình tập trận định kỳReuters

Bằng một động thái khẳng định chủ quyền trong quần đảo Trường Sa, tàu chiến Trung Quốc vừa tiến hành một cuộc tập trận « thường kỳ » theo thông báo của Bắc Kinh.
Theo phát ngôn viên bộ Quốc phòng Trung Quốc, Hải quân của « Giải phóng quân trong những ngày qua đã tiến hành một cuộc tập trận trong vùng biển Nam Trung hoa trong khuôn khổ chương trình tập trận định kỳ của quân đội Trung Quốc».

Bộ Quốc phòng Trung Quốc không cho biết chi tiết nhưng theo hãng tin Reuters, các trang mạng điện tử của báo chí nhà nước đưa nhiều hình ảnh tàu chiến Trung Quốc bắn đạn thật mà không ghi chú chính xác nơi nào.
Cũng theo nhận định của Reuters, Trung Quốc thường xuyên tập trận tại Biển Đông nơi họ tranh giành chủ quyền với Việt Nam và Philippines để chứng tỏ họ có quyền làm gì thì làm tại khu vực này.
Trong bối cảnh con đường hàng hải quan trọng hàng đầu của thế giới bị Trung Quốc đe dọa, Hoa Kỳ gần đây đã đưa thêm chiến hạm và máy bay dọ thám vào khu vực.
Động thái mới nhất của Washington là bố trí máy bay do thám P8 Poseidon tại Singapore. Chính quyền Bắc Kinh lên án Hoa Kỳ âm mưu « quân sự hóa » Biển Đông.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List