Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 30 January 2015

Trung Quốc tập trận chuẩn bị cho « chiến tranh cục bộ »


Đăng ngày 29-01-2015

Trung Quốc tập trận chuẩn bị cho « chiến tranh cục bộ »

mediaMột đơn vị của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc tại tỉnh Hắc Long Giang tập luyện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ảnh chụp ngày 20/01/2015.REUTERS/Stringer

Trong bối cảnh Bắc Kinh đang tranh chấp chủ quyền với nhiều nước láng giềng trong vùng Biển Đông và Hoa Đông, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Trung Quốc tuyên bố : chương trình các cuộc thao diễn quân sự của nước này trong năm 2015 là nhằm « nâng cao khả năng chiến đấu », và để giành thắng lợi tại các « cuộc chiến tranh cục bộ ».

Trong cuộc họp báo sáng nay 29/01/2015 tại Bắc Kinh, khi được hỏi về chương trình các đợt tập trận trong năm 2015 của quân đội Trung Quốc, phát ngôn viên bộ Quốc phòng Trung Quốc, Dương Vũ Quân (Yang Yujun) tuyên bố mục tiêu rất rõ ràng là nhằm « nâng cao khả năng chiến đấu »

Ngoài ra quân đội Trung Quốc cũng sẽ « tham gia vào nhiều đợt tập trận chung với các đối tác nước ngoài, để nâng cao khả năng giành thắng lợi trong các cuộc chiến tranh cục bộ ».

Đại diện của bộ Quốc phòng Trung Quốc nói thêm : « Các chương trình thao diễn quân sự bao gồm cả trong môi trường điện từ tại một số khu vực hay kể cả trong những điều kiện thời tiết cực kỳ khó khăn ». 

Ông Dương Vũ Quân không đi thêm vào chi tiết.

Bản tin của AFP lưu ý, phía Trung Quốc không triển khai khái niệm « chiến tranh cục bộ », nhưng trong bối cảnh căng thẳng Bắc Kinh đang tranh chấp chủ quyền biển đảo với Nhật Bản ở vùng Biển Hoa Đông, với nhiều nước trong khu vực ASEAN như Philippines hay Việt Nam ở Biển Đông, đây là dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh gián tiếp công nhận nguy cơ xảy ra xung đột võ trang.



No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List