Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 13 January 2015

Phải chăng ghét Trung Quốc sẽ nguy hiểm cho dân tộc?


Phải chăng ghét Trung Quốc sẽ nguy hiểm cho dân tộc?

Phỏng vấn đặc biệt về cuộc xung đột Việt Nam - Trung Cộng ở biển Đông - (P1)



image





Preview by Yahoo



Anh Vũ, thông tín viên RFA
2015-01-11

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
01112015-hating-china-is-th-dange.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh trả lời phỏng vấn bên lề phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thứ 8 ngày 20 tháng 10, 2014


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh trả lời phỏng vấn bên lề phiên khai mạc kỳ họp Quốc hội thứ 8 ngày 20 tháng 10, 2014
Photo NLD





Tại hội nghị của Chính phủ với địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội năm 2015 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh đã khẳng định rằng "Xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc".

Vậy ghét một TQ luôn luôn có dã tâm bành trướng và thôn tính VN như hiện nay là điều nguy hiểm?


Họa Phương Bắc
Trong lịch sử dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm của dân tộc VN, luôn phải đối mặt với họa bành trướng và âm mưu thôn tính của các triều đại Phương Bắc. Cho đến hôm nay, điều đó vẫn không hề thay đổi
Những ngày này, phía VN đã liên tiếp lên tiếng phản đối các chuỗi hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông và hai quần đảo Trường Sa-Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VN.
Ngày 9.1.2014 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng vừa chỉ thị về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trong tình hình mới.
Đánh giá về hiểm họa bành trướng của TQ trên Biển Đông, Thiếu tướng Lê Mã Lương, anh hùng lực lượng vũ trang, nguyên giám đốc Bảo tàng Quân sự Việt Nam nhận định với RFA:

Thiếu tướng Lê Mã Lương nói:
“Việc Trung Quốc tiến thêm những hành động nguy hiểm như thế không chỉ gây bất ổn cho Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á. Bởi vì tham vọng bành trướng của Trung Quốc chúng ta đều biết và tham vọng ấy ngày càng bộc lộ rất rõ rệt. Chính vì thế cho nên việc xây dựng các căn cứ quân sự, đặc biệt những tuyến đường băng ở đảo Gạc ma, đảo Chữ Thập… để kết nối với đảo Phú Lâm, nó sẽ tạo nên một quần thể cho các lực lượng máy bay Trung Quốc hoạt động. Việc này không phải mới lạ gì nhưng với Trung Quốc thì cực kỳ nguy hiểm vì khi xây dựng xong rồi, kết nối thành một hệ thống đường băng và sân bay như thế thì nó sẽ khống chế toàn bộ tuyến chiến lược biển của Việt Nam ở Biển Đông, ảnh hưởng đến phòng thủ của Việt Nam không chỉ ở Biển Đông mà cả ngay trên đất liền.”

Lịch sử Việt Nam là lịch sử của công cuộc dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm giữ nước đó thì Trung Quốc luôn là kẻ thù thường trực của chúng ta, họ đã xâm lược và đô hộ Việt Nam không biết bao nhiêu lần mà kể. Ngay cả bây giờ, ở ngoài biển thì họ ngày đêm thôn tính quần đảo Trường Sa
Blogger Lê Anh Hùng


Từ Quảng trị, blogger Lê Anh Hùng thấy rằng TQ luôn có dã tâm và mưu đồ thôn tính Việt Nam. Đó là một chân lý rõ ràng đến mức hầu như người Việt Nam nào cũng nhận ra, ngoại trừ những tên Việt gian bán nước.
Blogger Lê Anh Hùng nhận định:
“Lịch sử Việt Nam là lịch sử của công cuộc dựng nước và giữ nước. Trong hàng ngàn năm giữ nước đó thì Trung Quốc luôn là kẻ thù thường trực của chúng ta, họ đã xâm lược và đô hộ Việt Nam không biết bao nhiêu lần mà kể. Ngay cả bây giờ, ở ngoài biển thì họ ngày đêm thôn tính quần đảo Trường Sa theo kế sách “tằm ăn dâu” sở trường của họ; trên đất liền thì họ tìm cách trấn giữ những vị trí hiểm yếu về an ninh – quốc phòng, đồng thời không ngừng đưa người Trung Quốc theo chân các dự án sang lập xóm, lập phố trên khắp lãnh thổ Việt Nam.”

Tay sai của Trung Quốc?
Tuy vậy, những ngày gần đây dư luận xã hội ở VN bất ngờ trước phát biểu của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh. Tại hội nghị của Chính phủ với địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 ngày 29.12.2014, Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho rằng:“Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc.”.
Đánh giá về phát biểu trên của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh?
Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc
Tướng Phùng Quang Thanh
LS. Vũ Đức Khanh, hiện hành nghề tại Canada thấy rằng đó là lý do giải thích quan điểm của Thủ tướng Dũng trong vấn đề Biển Đông là “Vừa hợp tác – vừa đấu tranh”, nó thể hiện cho 2 xu hướng khác biệt trong nội bộ Đảng CSVN. Đó là thân TQ và chống TQ.


LS. Vũ Đức Khanh nói với chúng tôi:
“Trước những cái gì TQ đang làm trên khu vực Biển Đông thì rõ ràng nhân dân VN không thể không có ác cảm đối với TQ. Trong ngữ cảnh ngày hôm nay thì lời phát biểu đó của ông Đại tướng Phùng Quang Thanh cho thấy ông ta thể hiện mình là tay sai của Bắc kinh. Cho nên ông ấy càng bị người dân VN lên án. Vì chính sách hiện nay trong quan hệ Việt – Trung đã làm cho người dân không tin tưởng là chính quyền Hà nội sẽ phục vụ lợi ích của tổ quốc và nhân dân VN. Mà ngược lại họ càng thấy rằng tập đoàn lãnh đạo Hà nội là tay sai của CS Bắc kinh.”

Blogger Lê Anh Hùng cho biết nhận xét của ông:
“Đây không phải là lần đầu ông Phùng Quang Thanh khiến dư luận phẫn nộ về những phát biểu của ông. Khi Trung Quốc đưa dàn khoan HD981 xâm phạm lãnh hải Việt Nam hồi tháng 5 năm ngoái thì ông ta nói với báo chí quốc tế như thể đó là chuyện mâu thuẫn nội bộ gia đình. Tháng 10 năm ngoái, khi dẫn đầu một đội ngũ tướng lĩnh hùng hậu sang thăm Trung Quốc, ông ta lại hết lời ca ngợi thái độ đón tiếp thịnh tình của họ, ngay giữa lúc Trung Quốc vẫn đang ngày đêm lấn chiếm, xây dựng căn cứ ở Trường Sa. Đây không chỉ là sự nhún nhường đến mức ươn hèn, mà còn thể hiện thái độ, lập trường của một kẻ rắp tâm bán nước.”

Trước những cái gì TQ đang làm trên khu vực Biển Đông thì rõ ràng nhân dân VN không thể không có ác cảm đối với TQ. Trong ngữ cảnh ngày hôm nay thì lời phát biểu đó của ông Đại tướng Phùng Quang Thanh cho thấy ông ta thể hiện mình là tay sai của Bắc kinh
LS. Vũ Đức Khanh


Trả lời câu hỏi phải chăng việc ghét TQ của người Việt sẽ gây nguy hiểm cho dân tộc?
LS. Vũ Đức Khanh thấy rằng cần rạch ròi và không nên lầm lẫn giữa lòng căm thù kẻ xâm lược và tư tưởng Dân tộc cực đoan.

LS. Vũ Đức Khanh khẳng định:
“Vấn đề là ở chỗ, nếu chỉ là những cái ghét về một nhà nước CS TQ luôn có ý đồ xâm lăng và thôn tính VN thì đó là điều hết sức bình thường. Nhưng nếu như TQ không có các ý tưởng đó, mà chúng ta vẫn có thái độ bài Hoa hay thù hận với TQ, thì nó có thể dẫn tới tình trạng tư tưởng Dân tộc cực đoan hòng tự tôn chúng ta và đè bẹp các dân tộc khác. Điều đó có thể dẫn tới xung đột giữa VN và TQ.”
Blogger Lê Anh Hùng cho rằng sự căm ghét hay lòng căm thù sẽ hết sức có ý nghĩa và là điều cần thiết, nếu như nó được đặt đúng chỗ và đúng đối tượng cần thiết.


Blogger Lê Anh Hùng nói:
“Yêu hay ghét là những tình cảm thông thường của con người. Nếu bạn có một gã hàng xóm cứ luôn chực chờ xâm chiếm, cướp đoạt của nhà mình, thậm chí còn âm mưu thôn tính, tiêu diệt cả giống nòi nhà mình thì việc bạn ghét gã hàng xóm đó là điều hết sức bình thường. Thái độ ghét đó giúp bạn càng thêm ý thức được sự an nguy của mình để tìm cách tự bảo vệ mình, chứ không có gì đáng gọi là “nguy hiểm” cho bạn cả.”
Không phải là ngẫu nhiên mà câu thơ “Sông núi nước Nam, Vua Nam ở,/Rành rành phân định tại sách trời.” trong bài Nam quốc Sơn hà được lưu truyền trong lịch sử cho đến nay mà người VN ai cũng ghi nhớ. Chủ quyền quốc gia phải là điều tối thượng, bất kỳ kẻ ngoại xâm nào cũng phải được coi là kẻ thù nguy hiểm nhất và nhất định chúng sẽ bị đánh bại, cùng với bè lũ bán nước. Lịch sử dân tộc VN đã nhiều lần ghi sâu điều đó.


Ông Phùng Quang Thanh: ông có thể cho biết những điểm nào trong khối tài sản khổng lồ sau đây là xuyên tạc, bịa đặt?
Chân dung Quyền lực

Không thể phản biện, không thể phủ nhận những thông tin mà CDQL đã đưa, thậm chí truyền thông nhà nước truyền tải theo ngay sau đó, đặc biệt liên quan đến những âm mưu chính trị thấp hèn, khối tài sản tham nhũng cực lớn ở đỉnh cao quyền lực… Những người cầm quyền bắt đầu dùng cả một hệ thống chính trị to lớn để tìm mọi thủ đoạn ngăn chặn, tuyên truyền, cho rằng CDQL là phản động, xuyên tạc, bịa đặt…. 

Trong số đó, người lớn tiếng nhất phải kể đến là ông Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Tại sao ông Phùng Quang Thanh không thể giữ được bình tĩnh, quyết liệt đòi trấn áp thông tin, ngăn chặn thông tin? Phải chăng ông có tật giật mình dù CDQL chưa nhắc nhiều đến ông? Thời gian qua, chúng tôi mới chỉ bắt đầu vẽ bức chân dung quyền lực của ông PTT Nguyễn Xuân Phúc với đầy đủ thông tin xác thực, dễ dàng kiểm chứng về khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đục khoét của dân. Thưa ông Phùng Quang Thanh, ông có thể cho dư luận biết chúng tôi xuyên tạc điểm nào? Theo tiêu chí của CDQL, chúng tôi sẽ không chừa một ai thiếu đức, thiếu tài mà lại cho mình cái quyền quyết định vận mệnh dân tộc, trong đó bao gồm cả ông nữa.
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng


Vì không thể chấp nhận các lời xuyên tạc, xem thường Nhân Dân của ông trên báo www.qdnd.vn  và cả trên www.vtv.vn nên chúng tôi xin phép ông được thống kê một chút về tài sản của Đại tá Phùng Quang Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty 319, người đang thay mặt ông mượn danh nghĩa Bộ Quốc phòng, vơ vét tài sản nhân dân để xây dựng mạng lưới kinh tài cho dòng họ Phùng.


Đại tá Phùng Quang Hải, con trai Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh

Sau khi xem xong, ông hãy bình tĩnh để tiếp tục phát biểu và hãy cho Nhân Dân biết rằng những thông tin này có thật không? ông có biết chuyện của Đại tá Phùng Quang Hải không? và quan trọng nhất, đây có phải là thông tin xuyên tạc, bịa đặt không? Nếu ông Phùng Quang Thanh vẫn cho rằng đây là thông tin xuyên tạc, bịa đặt thì chúng tôi sẽ tiếp tục có loạt phóng sự điều tra, thống kê và công bố chi tiết toàn bộ khối tài sản bất minh khổng lồ của gia đình ông, trên thực tế hơn gấp nhiều lần ông PTT Nguyễn Xuân Phúc! Sau đây là một số thông tin để ông tham khảo:

1-    Về bất động sản
Đại tá Phùng Quang Hải, con trai Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh đang sở hữu 06 biệt thự, căn hộ hạng sang với tổng trị giá là 230,4 tỷ đồng, chưa tính chi phí xây dựng, cải tạo, nội thất sẽ còn lớn hơn nhiều:

(1) Căn biệt thự số BL07-01 tại đường Bằng Lăng 07, Khu đô thị Sinh thái Vinhomes Riverside (Long Biên, Gia Lâm, Hà Nội) được mua với giá 31,7 tỷ đồng ngày 19/10/2011.

(2) Căn biệt thự số BL07-02 sát bên cạnh căn BL07-01 được mua cùng thời điểm 19/10/2011 với giá 30,2 tỷ đồng.
Hai căn biệt thự trên đã được vợ chồng Phùng Quang Hải mua với tổng trị giá 61,9 tỷ đã được đập bỏ sau đó sát nhập, xây dựng lại thành một căn biệt thự hoành tráng bậc nhất tại Vinhomes Riverside
Sảnh tiếp khách mang tên “Bình An” nằm bên ngoài kiến trúc chính căn biệt thự của Phùng Quang Hải

Một khoảnh sân của căn biệt thự 61,9 tỷ (chưa tính chi phí xây dựng) của Phùng Quang Hải
(3) Căn biệt thự số BL04-07 tại đường Bằng Lăng 04, cũng thuộc Vinhomes Riverside được mua cùng thời điểm ngày 19/10/2011 với giá 31 tỷ đồng, căn này do Phùng Thị Thu Huyền (sinh năm 1982, con gái ông Phùng Quang Thanh) đứng tên.
Căn biệt thự BL04-07 được Phùng Quang Hải mua với giá 31 tỷ đồng cùng ngày 19/10/2011 và cho em gái là Phùng Thị Thu Huyền đứng tên
(4) Căn Penhouse tại Tầng 25, Vincom Center Tp. HCM (72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM) được mua ngày 13/11/2013 với giá 1,7 triệu đô la Mỹ tương đượng khoảng 35 tỷ đồng.
View và nội thất căn Penhouse tại Tầng 25, Vincom Center Tp. HCM được Phùng Quang Hải mua với giá 35 tỷ đồng
View và nội thất căn Penhouse tại Tầng 25, Vincom Center Tp. HCM được Phùng Quang Hải mua với giá 35 tỷ đồng
(5) Căn biệt thự rộng 1.000m2 tại Khu biệt thự lâu đài Chateau Phú Mỹ Hưng (Quận 7, Tp.HCM) được mua ngày 30/4/2014 với giá 82,5 tỷ đồng.
Vị trí căn biệt thự tại khu biệt thự lâu đài Chateau Phú Mỹ Hưng được Phùng Quang Hải mua với giá82,5 tỷ đồng
Căn biệt thự lâu đài Chateau Phú Mỹ Hưng được Phùng Quang Hải mua với giá 82,5 tỷ đồng
(6) Căn hộ hạng sang A2, tầng 20 tại khách sạn 5 sao Premier Havana Plaza, Nha Trang (38 Trần Phú, Nha Trang) được mua ngày 30/7/2014 với giá 20 tỷ đồng.
Khách sạn 5 sao Premier Havana Plaza tọa lạc tại số 38 Trần Phú – con đường vàng của thành phố biển Nha Trang
Bản thiết kế căn A2, tầng 20 của Premier Havana Plaza được Phùng Quang Hải mua với giá 20 tỷ đồng
2- Về siêu xe, du thuyền

Bỏ qua nhiều loại xe hạng sang trọng mà Phùng Quang Hải đang sở hữu, gần đây Phùng Quang Hải đã đặt mua thêm chiếc siêu xe và du thuyền với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng:

- Ngày 10/10/2014, Phùng Quang Hải đặt mua chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt có tênĐông Sơn (chỉ có 6 chiếc trên toàn thế giới) với giá 46 tỷ đồng.
Chiếc xe Rolls-Royce Phantom Đông Sơn Phùng Quang Hải đặt mua với giá 46 tỷ đồng
Nội thất bên trong phiên bản đặc biệt trị giá 46 tỷ của Phùng Quang Hải đã đặt mua

Nội thất bên trong phiên bản đặc biệt trị giá 46 tỷ của Phùng Quang Hải đã đặt mua
- Ngày 18/11/2014, Nguyễn Thị Minh Hương (vợ Phùng Quang Hải) đứng tên, dùng danh nghĩa công ty công ty TNHH Tràng An để ký hợp đồng với công ty TNHH Sài Gòn Xây dựng Du thuyền (địa chỉ số 101 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP. HCM) đặt mua chiếc du thuyền Manhattan 63 có mã số 3851463 do hãng Sunseeker (Đức) sản xuất với giá 2,54 triệu USD tương đương khoảng 53,4 tỷ đồng.
Chiếc du thuyền Manhattan 63 trị giá 53,4 tỷ đồng được vợ Phùng Quang Hải đứng tên đặt mua dài 21,07m, rộng 5,13m, màu trắng gồm 3 tầng đầy đủ tiện nghi sang trọng
Phòng ngủ trên tầng dưới của chiếc du thuyền trị giá 53,4 tỷ đồng
Đấy là chưa kể những tài sản giá trị khác mà Phùng Quang Hải đang sở hữu hàng loạt, chẳng hạn như bộ sưu tập điện thoại, đồng hồ đang để trong căn biệt thự Bằng Lăng:
Một góc tủ trưng bày điện thoại, đồng hồ hạng sang trong căn biệt thự Bằng Lăng
3- Về quan hệ bất chính

Đại tá Phùng Quang Hải có sở thích quái đản chinh phục các người đẹp, đặc biệt thích gái đã có chồng, tạm thời chỉ nêu đích danh 3 cô để ông Phùng Quang Thanh được rõ:

- Cô Vũ Thị Thu Hằng, sinh năm 1979, gốc Hưng Yên, thường trú tại P206, Nhà 46, Khu tập thể Vật tư Du lịch số 46 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.
Cô Vũ Thị Thu Hằng, người tình thứ nhất của Phùng Quang Hải
- Cô Nguyễn Kim Thanh là cán bộ ban Tài chính Dự án của Tổng công ty 319, thực tế, cô này thuộc nhóm  tiếp khách gồm 5 nữ nhân viên thường xuyên tháp tùng Phùng Quang Hải.
Cô Nguyễn Kim Thanh, người tình thứ 2 của Phùng Quang Hải
- Cô Lê Nhã Uyên (người đẹp trong TOP 20 tại Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2010).
Người đẹp Lê Nhã Uyên trên bàn làm việc của Phùng Quang Hải
Thưa ông đại tướng Phùng Quang Thanh, các nội dung trên đây những chi tiết nào ông cho là xuyên tạc, bịa đặt? chúng tôi sẽ căn cứ vào phát ngôn của ông để tiếp tục làm rõ từng chi tiết cụ thể và còn hơn thế nữa, ví như tài khoản ngân hàng của vợ, con, dâu, rể,… ví như việc ông và Đại tá Phùng Quang Hải con ông chữa bệnh tại bệnh viện của PLA, Trung Quốc, ví như thủ đoạn biến đất quốc phòng thành đất riêng rồi quy hoạch bán,…  Còn nếu ông biết đó là những thông tin trung thực, ông có quyền giữ im lặng và chờ đợi. 




Tham nhũng, ai đang lo?












Lê Trung Nhân (Danlambao) - Ở Việt Nam ai cũng biết tham nhũng là quốc nạn, từ người dân thường lắc đầu ngao ngán với nó đến chủ tịch nước công khai than van: “không phải chỉ có một vài con sâu mà cả bầy sâu đang cắn phá đất nước”, thế nhưng nhiều người vẫn thốt lên kinh ngạc: “sao chúng nó ăn gớm thế?” khi tài sản của những quan chức cao cấp ở Việt Nam đã dần bị bật mí dù chỉ là một phần rất nhỏ những của nổi của họ.

Tham nhũng đã được nhắc đến quá nhiều nhưng chẳng bao giờ dẹp được, cho nên nhiều khi người dân quên đi hay nói đúng ra là không còn dám nhắc đến sự tàn phá ghê gớm của nó đối với đất nước nầy và những hệ lụy mà nó để lại cho mỗi người dân Việt Nam hiện nay và cho con cháu chúng ta ngày sau. Nếu chúng ta nhìn hình ảnh những em bé đu dây qua sông đi học, hay ngồi trong bao ni lông cho các thanh niên bơi kéo qua sông và nhìn những căn biệt thự đồ sộ, những chiếc tàu sang trọng, hay những chiếc xe bóng loáng trị giá nhiều tỉ đồng Việt Nam, thì hẳn chúng ta căm phẫn biết chừng nào những tay quan lại giàu sang nhờ vào tham nhũng, sống xa hoa phung phí, tiêu xài hoang đàng, vui hưởng trên sự thống khổ của nhân dân?

Tham nhũng đã làm Việt Nam nghèo nàn, chậm tiến, kiệt quệ dần những tài nguyên cha ông để lại, xã hội đầy rẫy bất công và hố ngăn cách giữa những người có chức có quyền và người dân lương thiện ngày càng to lớn. Tham nhũng đã len vào mọi ngỏ ngách của xã hội, đã làm cho người dân luôn sống trong lo âu vì đồng lương thấp kém, tệ nạn tràn lan, y tế, giáo dục đều tuột dốc, nợ quốc gia thì trả từ đời con sang đời cháu không biết có hết hay không.

Tin tức và những bằng chứng được đưa ra ngày càng chứng tỏ nạn tham nhũng đã xảy ra ở mọi nơi kể cả hàng cao cấp nhất của đảng, của nhà nước nầy: từ tổng trưởng thanh tra chính phủ, đến phó thủ tướng, rồi bộ trưởng quốc phòng. Chắc hẳn còn nhiều bộ mặt mới sẽ được phanh phui. Vậy thì ai là những người đang lo? Phải chăng là các quan chức đang tranh dành quyền lực hay ăn chơi quá trớn bị chúng ghét bỏ? 

Có lẽ tất cả bọn họ. Nhưng những người đáng lo nhất là tầng lớp nhân dân lương thiện Việt Nam. Vì một lý do đơn giản là đa phần những quan chức tham nhũng đều có sự bảo kê của chế độ. Một chế độ thối nát mà đa phần là những kẻ tham nhũng. Chỉ có người dân thì ngày càng phải chịu những sự thiệt thòi và bất công do tham nhũng gây ra. 

Vậy thì người dân phải làm những gì để tự cứu lấy mình và cứu lấy con cháu về sau? Điều đầu tiên là phải nuôi lấy lòng căm hận những kẻ lợi dụng quyền hành làm giàu trên xương máu nhân dân. Căm hận khi nhận những đồng lương chết đói sau những ngày tháng quần quật trong các công xưởng. Căm hận khi đóng đủ mọi thứ tiền cho con đi học. Căm hận khi đưa con đến bịnh viện mà không được chữa trị đến nơi đến chốn. Căm hận khi nghe những tin tức hàng ngày về các tệ nạn trộm cướp, mãi dâm, xì ke, ma túy đầy rẫy trong xã hội. Căm hận khi biển đảo bị xâm chiếm, ngư dân bị bắn giết, và hàng độc của giặc tràn ngập non sông. Căm hận khi lãnh những đồng lương quèn của lính, hay những đồng lương chỉ vừa đủ sống của công an không có chức có quyền. Phải nuôi dưỡng lòng căm hận để có quyết tâm tranh đấu cho một Việt Nam không còn tham nhũng. 

Cái điều người dân biết từ lâu, là cái nhà nước này nó tham nhũng và thối nát có hệ thống, đang được phơi bày. Và muốn diệt trừ tham nhũng thì không có cách nào khác hơn là thay đổi cái hệ thống đó. Câu hỏi được đặt ra là thay đổi cái hệ thống độc tài toàn trị bằng cái hệ thống nào? Câu trả lời đã có sẵn khi nhìn về các nước tự do dân chủ trên thế giới. Họ không có hay rất ít tham nhũng vì ở chế độ đa nguyên đa đảng, khi có một quan chức tham nhũng, thì cho dù ở bất cứ đảng phái nào, người ấy cũng sẽ bị phanh phui bởi báo chí, hay các cơ quan thanh tra không thuộc một đảng phái nào, và sẽ bị truy tố và xử lý theo đúng pháp luật mà không ai có thể bao che hay can thiệp được. Thể chế dân chủ với đa nguyên đa đảng và tam quyền phân lập là con đường diệt trừ tham nhũng mà nhân dân Việt Nam nên đấu tranh để đạt được nó vậy.




No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List