Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 5 July 2016

TRUNG QUỐC TẬP TRẬN LỚN TRÊN BIỂN ĐÔNG SẴN SÀNG CHIẾN TRANH KHI TÒA QUỐC TẾ PHÁN QUYẾT BẤT LỢI



Mời Đọc Tin của Hạnh Dương:

TRUNG QUỐC TẬP TRẬN LỚN TRÊN BIỂN ĐÔNG SẴN SÀNG CHIẾN TRANH KHI TÒA QUỐC TẾ PHÁN QUYẾT BẤT LỢI
Sunday, July 03, 2016:
Một hỏa tiễn được bắn từ một chiến hạm của Trung Quốc trên Biển Đông

Các Chiến Hạm tối tân của Trung Quốc sẵn sàng đối đầu trên Biển Đông
VietPress USA (03/7/2016): Cơ quan An Toàn Hàng Hải của Trung Quốc hôm nay 3/7/2016 đã ra thông báo rằng Trung Quốc sẽ có một cuộc tập trận quy mô bắn đạn thật trong khu vực Biển Đông gần đảo Hoàng Sa và cấm các tàu bè qua lại.

Cuộc tập trận không sẽ bắt đầu ngày 5/7 và kéo dài đến ngày 11/7/2016, tuy nhiên Trung Quốc cho hay có thể kéo dài nhiêu ngày hơn tùy theo tình hình an ninh trong khu vực.

Giới quan sát tình hình an ninh khu vực cho rằng động thái nầy của Trung Quốc là nhằm ra một đòn đe dọa trước khi Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế The Hayes sẽ công bố Phán quyết về trường hợp Philippines kiện Trung Quốc xâm lăng Biển phía Tây cùa Philippines trong vùng Biển Đông và xâm chiếm rồi cải tạo bãi đá ngầm Scarborough của Philippines để biến thành căn cứ quân sự của Trung Quốc.

Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế The Hayes công bố sẽ ban hành phán quyết vào khoảng 11:00 giờ sáng theo giờ CEST (Central European Summer Time - giờ Mùa Hè ở Miền Trung Âu châu) tức khoảng 16:00 giờ chiều Hà Nội ngày Thứ Ba 12/7/2016 sắp tới.

Các chiến hạm nguyên tử của Hoa Kỳ trên Biển Đông
Hoa Kỳ đã điều động đến Biển Đông 2 Hàng Không Mẫu Hạm và nhiều chiến hạm nguyên tử, các máy bay phá sóng điện tử, 5 tàu ngầm và khoảng 140.000 Thủy Quân Lục Chiến, Hải quân, Không quân đag tập trận với Philippines để chờ ngày Tòa Trọng tài Quốc tế ban hành Phán Quyết không công nhận sự mạo nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với đường lưỡi bò 9 đoạn và các đảo tự bồi đắp cũng như tại các đảo đang tranh chấp trên Biển Đông (http://www.vietpressusa.com/2016/06/my-va-ong-minh-chuan-bi-chien-tranh.html)

Sợ có thể bị Hoa Kỳ và các đồng minh đánh úp lên các đảo mà Trung Quốc đã chiếm và xây dựng căn cứ quân sự, phi trường trên Biển Đông mà Trung Quốc gọi là Biển Hoa Nam nên nay Trung Quốc huy động lực lượng lớn tập trận sẵn sàng đối phó trên Biển Đông.

Lâu nay Trung Quốc tuyên bố không công nhận phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế và nói sẽ không thi hành. Trung Quốc cũng dọa là sẽ rút khỏi Công ước Quốc tế về Luật Biển.

Hãng tin Reuters dẫn lời Đại sứ Trung Quốc tại Anh quốc là ông Lưu Hiểu Minh, nói về Phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế rằng: "Chúng tôi không biết, chúng tôi không quan tâm, trong thực tế, khi tòa trọng tài ra phán quyết, vì dù phiên tòa này có phán quyết gì, chúng tôi nghĩ nó hoàn toàn sai, không có tác động gì đến Trung Quốc, đến chủ quyền của Trung Quốc trên các bãi đá đó, trên các hòn đảo. Và nó sẽ trở thành một ví du xấu, sai lầm và nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ không đấu tranh với vụ kiện này tại tòa, nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ đấu tranh vì chủ quyền của mình trên mặt biển, trên không và trên đảo"

Lời tuyên bố của Đại sứ Trung Quốc Lưu Hiểu Minh tại Anh quốc cho thấy rõ rằng Trung Quốc chuẩn bị chiến tranh trên Biển Đông. Trung Quốc hy vọng 

CÒN TIẾP:
__._,_.___

Posted by: VietPress USA News Agency 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List