Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 12 July 2016

Người dân Philippines ăn mừng thắng kiện Biển Đông

 
EVIL communist China Has No Historic Rights...
EVIL communist China Has No Historic Rights to South China Sea Resources, Court Says. There was no legal basis for EVIL communist China to claim historic rights in South china Sea. EVIL communist china has to comply with the ruling. Vietnam to take EVIL communist china to COURT like the Philippines
__._,_.___


Posted by: Minh 70/2 <



Show original message

 

Người dân Philippines ăn mừng thắng kiện Biển Đông




 


Người dân Philippines ăn mừng thắng kiện Biển Đông
Đoàn người vẫy cờ và thả 1.000 quả bóng bay màu đỏ, lam, trắng, vàng – những màu sắc trên lá cờ Philippines. Ảnh: Rappler
Trong thông cáo vào chiều ngày 12/7 , Tòa trọng tài thường trực quốc tế (PCA) tuyên bố Philippines thắng kiện Trung Quốc về vấn đề Biển Đông. 
Bắc Kinh không có cơ sở pháp lý nào để khẳng định nước này có quyền lịch sử đối với các tài nguyên, theo các quyền được Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS), ở các khu vực biển trong phạm vi đường lưỡi bò.
Như vậy sau ba năm theo dõi vụ kiện, đệ trình 4.000 trang tài liệu chứng cứ, người dân Philippines, quan chức địa phương và các nhóm hoạt động đã tổ chức một bữa tiệc “ăn mừng chiến thắng” náo động tại Manila.
Đoàn người  vẫy cờ và thả 1.000 quả bóng bay màu đỏ, lam, trắng, vàng – những màu sắc trên lá cờ Philippines.  
Họ giơ cao các banner chạy dòng chữ “Chủ quyền của Philippines là không tranh cãi”, “Trung Quốc hãy chấm dứt hoạt động cải tạo đất phi pháp”, trên nền ca hát rộn ràng.
Họ hô to khẩu hiệu “Chexit”, có nghĩa China Exit - Trung Quốc ra đi - ý nói Trung Quốc phải rút khỏi các vùng lãnh thổ tranh chấp trên Biển Đông.
Cựu Cố vấn an ninh quốc gia Roilo Golez cho biết ông tự tin rằng Trung Quốc sẽ phải nhún nhường trước áp lực quốc tế và tuân theo quyết định của PCA.
"Chúng tôi lường trước rằng Trung Quốc sẽ làm ngơ trước phán quyết. Nhưng họ có thể làm ngơ trong bao lâu nếu phải đối mặt với sự phẫn nộ của cộng đồng quốc tế?", ông đặt câu hỏi.
Chủ tịch Tổ chức Philippines Unite Rogelio Santos cho rằng vụ kiện này chính là lý do giúp Philippines có thêm thời gian, để ngày hôm nay “chúng ta được đứng ở đây, ăn mừng một phán quyết cho thấy cả thế giới đang đứng về phái chúng ta”.
Giữ quan điểm tiết chế hơn, ông Eric Lachica, thuộc tổ chức Người Philippines ở Mỹ vì quản trị hiệu quả, cho rằng Philippines đã thắng về mặt pháp lý, nhưng vẫn cần có được sự hợp tác từ phía Trung Quốc. 



__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List