Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 4 January 2016

Số phận biển đảo quê hương VN đang nằm trong tay ai?


Số phận biển đảo quê hương VN đang nằm trong tay ai?

Thứ bảy, 02/01/2016, 12:04 (GMT)


(Thời sự) - Những ngày qua, truyền thông TQ đã đưa lên mạng internet những hình ảnh mới nhất cho thấy đường băng quân sự bất hợp pháp mà TQ nối dài trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa (Đà Nẵng, VN) và biến Đá Chữ Thập ở Trường Sa của VN thành đảo lớn nhất đã bước vào giai đoạn nguy hiểm nhất. Các nhà chứa máy bay đang gấp rút hoàn thành để đón lực lượng quân sự tối tân ra thực hiện cho chiến lược thâu tóm dần biển Đông. Nhà cầm quyền TQ đang hả hê với thành tích này, còn người dân VN có ai bồn chồn không???

·          

Năm 2016 là một năm đầy sóng gió đối với VN khi sức ép phía TQ đối với VN bắt đầu lớn dần. Hiện tại, chiến đấu cơ J-11B đã được phát hiện cất hạ cánh và đồn trú ở Phú Lâm và thực hiện các hoạt động tập trận, huấn luyện. TQ đã có kế hoạch, nửa đầu năm 2016 sẽ bố trí J-11B ra Đá Chữ Thập, Trường Sa.

Bất chấp sự phản đối kịch liệt của VN và sự chỉ trích mạnh mẽ của bạn bè quốc tế, TQ bằng mọi giá xây dựng Đá Chữ Thập thành đảo nhân tạo to nhất, chứa nhiều vũ khí, lực lượng quân sự bởi vì: Đá Chữ Thập chính là vị trí đắc địa, là bàn đạp để TQ nhanh chống thực hiện âm mưu thâu tóm biển Đông. Đá Chữ thập trong vòng bán kính 70 km, không có căn cứ nào của nước ngoài quanh nó.

TQ từng tuyên bố: “Từ đảo Chữ Thập của Việt Nam, máy bay chiến đấu Trung Quốc chỉ mất một tiếng đồng hồ để tấn công thủ đô Hà Nội và chỉ cần 1 tiếng để tấn công thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, từ vị trí này, TQ dễ dàng tấn công cả Philippines và Malaysia”. 

Vì thế mà, Đá Chữ thập của VN rơi vào tay TQ nguy hiểm vô cùng – không chỉ VN bị uy hiếp mà các nước láng giềng cũng bị uy hiếp, không biết bị tiêu diệt lúc nào.

Hình ảnh mới nhất của Đá Chữ Thập góc dưới bên trái xuất hiện có chứa máy bay
Hình ảnh mới nhất của Đá Chữ Thập góc dưới bên trái xuất hiện có chứa máy bay

Chính phủ VN đã gửi Công hàm phản đối TQ lên Liên hợp quốc. VN đã đề nghị Tổng Thư ký LHQ cho lưu hành Công hàm của Bộ Ngoại giao VN phản đối hành động trái phép của TQ tại Biển Đông nhưng TQ vẫn không dừng lại giả tâm đen đúa. 

Không chỉ ngang ngược xây dựng trái phép đảo nhân tạo, gia cố sức mạnh quân sự trên các đảo chiếm đóng trái phép của VN mà TQ còn mạnh bạo đẩy giàn khoan Hải Dương 981 tiến vào khu vực Biển Đông để “cắm sào” thách thức chủ quyền và thăm dò tài nguyên thiên nhiên của VN.


Sát cánh cùng Chính phủ bảo vệ Chủ quyền
Sát cánh cùng Chính phủ bảo vệ Chủ quyền ?

Thời gian qua, các nhà lãnh đạo, Bộ Ngoại giao VN đặc biệt là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thể hiện rõ lập trường của mình về chủ quyền biển Đông được toàn dân ủng hộ; tinh thần không đánh đổi độc lập, chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng để lấy hữu nghị viển vông đã được thổi bùng từ năm ngoái và nhận được nhiều sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, Liên Hiệp Quốc.

 Ngay lúc này, hành động của Chính phủ VN gửi công hàm ra LHQ và cùng hơn 90 triệu dân VN vùng lên mạnh mẽ hơn, quyết đoán hơn để bảo vệ độc lập chủ quyền của VN ?

Ốc biển Trường Sa
__._,_.___

Posted by: truc nguyen 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List