Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 13 February 2015

Indonesia khuyến khích hợp tác giữa Hải quân ASEAN


Đăng ngày 12-02-2015 Sửa đổi ngày 12-02-2015 15:38

Indonesia khuyến khích hợp tác giữa Hải quân ASEAN

media
Phó đô đốc Philippines Alexander Pama (trái) gặp Đô đốc Brunei Haji Abdul Halim (giữa) và Phó đô đốc Indonesia Martesio M.M (phải) bên lề hội nghị Tư lệnh Hải quân ASEAN - Reuters
Theo nhật báo Indonesia The Jakarta Post vào hôm nay, 12/02/2015, Tướng Moeldoko, Tư lệnh Quân đội nước này đã kêu gọi Hải quân các nước ASEAN đẩy mạnh hợp tác. Mục tiêu là để đối phó tốt hơn với các mối đe dọa nhắm vào chủ quyền của mỗi quốc gia.
Nhân vật chỉ huy quân đội Indonesia đã đưa ra một đề nghị tăng cường hợp tác trên biển với các đối tác trong ASEAN, nhân 3 ngày Hội nghị (không chính thức) của các Tư lệnh Quân đội ASEAN (ACDFIM) ở Malaysia, kết thúc vào hôm qua.
Đối với lãnh đạo Quân đội Indonesia, các quốc gia trong khối hiện đang phải thường xuyên đối mặt với những thách thức an ninh mới phi truyền thống. Đó là các đe đọa đến từ tệ nạn cướp biển, buôn người, buôn lậu ma túy và đánh bắt cá bất hợp pháp, tác hại đến kinh tế quốc gia và sinh kế của người dân, cần phải bị chận đứng.
Do đó, theo tướng Moeldoko : « Chúng ta cần phải làm việc với các đối tác của ASEAN để bảo vệ các tuyến đường biển qua Biển Đông, vốn là xương sống phục vụ sự phát triển kinh tế và thịnh vượng của khu vực ».
Để tăng cường hợp tác trên biển trong nội bộ ASEAN, Indonesia đã đề nghị gia tăng các cuộc tập trận chung trên biển giữa các nước ASEAN và thành lập một cơ chế mới gọi là Hội nghị Tư lệnh Quân đội ASEAN mở rộng ACDFIM-Plus, kết hợp Đông Nam Á với các đối tác bên ngoài khu vực như các nước Mỹ, Nhật, Nga hay Úc…
Gắn chặt hơn với thời sự quốc tế hiện nay, tướng Moeldoko cũng xác định rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo hoành hành ở vùng Trung Đông cũng là mối đe dọa cho khu vực ASEAN.
Đối với nhân vật này : « Những hành động dã man của tổ chức Nhà nước Hồi giáo không thể được dung thứ trong khối ASEAN. Chúng ta nên kết hợp các phương pháp tiếp cận quốc gia, song phương và khu vực để ngăn chặn viêc tổ chức này tuyển mộ trên toàn khu vực Đông Nam Á ».



__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List