Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 24 February 2015

Đi cruise Biển Đông

 

From: NGUYỄN VÂN TÙNG <
Date: 2015-02-22 6:07 GMT-06:00
Subject: Đi cruise Biển Đông
To:




From: dizavo nguyen

Lễ tưởng niệm Hoàng Sa trên Biển Đông 2015

==========






  


Dear anh chị,

Hai đứa tôi vừa đi du lịch 2 tuần vùng ĐNÁ (Sin/BK/Jar/Bali/Komodo Is/Lambok) sau đó lại đi tiếp chuyền hải hành 2 tuần Biển Đông (Sin/Cái Mép(Phú mỹ-SG)/Chân Mây-Đà Nẵng/HK/ Phi-Manila-Boracay/Mã Lai-Kota) cho..bỏ ghét.

Tuy nói đi nhiều nơi nhưng chỉ cởi tàu cruise xem hoa lá cành, sáng cặp bến chiều dzọt.

Chuyến đi đầu thì không có gì đáng báo tin cùng anh chị.

Chuyến thứ nhì thì 2 đứa tôi có đi xe bus do tàu cruise tổ chức khi ghé cảng "Cái Mép" để đi chợi SG. Không có cảng mang tên Phú Mỹ nha bà con, mà chỉ có cảng container Cái Mép! Đảng ta luôn dùng chữ đặt tên rất tượng hình (thí dụ xưởng đẻ). :-). 

Tại Sài Gòn, vì tôi cũng là thổ địa nên có đi tham quang tham quân gì đâu. Xe bus vừa ngừng trước nhà thờ Đức Bà thì vội vàng kêu taxi dzọt lẹ xuống thăm khu tượng đài Đức Trần Hưng Đạo, Thánh Tổ của Hải quân QLVNCH, quay chụp vài clip/shot hình và thu nhặt chút đất quí dưới chân Ngài.

 Sau đó dzọt lẹ về chợ Bến Thành cho bà boss tune up tóc tay chân, còn tôi lại chạy vô chợ SG lòng vòng tìm mua vài thước ribbon (phải chạy lòng vòng đi hỏi người này người nọ cả chợ mới tìm được một một tịệm nhỏ nằm trong khu khuất có bán ribbon) mua và nhờ cô em bán hàng cắt thành các đọn ngắn chừng 4 tất, cô ta hỏi cắt ngắn như vậy sao cuộc quà được?) cùng vài ký trái cây như chôm chôm và vú sữa(cây trái quê hương mới đặc biệt chứ bôm nho thì thường quá).

 Ăn chút đỉnh gì đó trong chợ rồi dzọt về khu nhà thờ Đức Bà cho kip chuyến xe đưa về lại tàu. Do đó tụi tôi xin sorry với anh chị MC là không có thì giờ đối mặt.

Tại cảng Chân Mây thuộc tỉnh Thừa Thiên, tưởng đồ sộ như Cái Mép HCM nhưng nhỏ thó, chỉ có một bến cho tàu cặp, trông củ kỷ như là có từ thế kỷ 20, hai đứa tôi cũng theo tour xe bus do tàu cruise tổ chức đi thăm thành phố ĐN. Thăm vài nợi tiêu biểu cho người lạ chứ dân Annammit thì có ăn thua gì:-). 

Khu xe bus ghé chùa Linh Ứng có tượng Phật Bà Quan Âm tôi làm chút đỉnh trách nhiệm phó nhòm cho bà boss sau đó vội vàng chạy khắp chùa tìm mua bó nhang. Chùa thì to bự chảng mà không thấy đâu có bán nhang (có lẻ bị cấm vị sợ ô nhiễm khói nhan) nên cuối cùng tôi chạy hỏi tìm được nơi ông từ của chùa đang ngồi phát nhan (1 cây một người với thùng tiền lạc quyên đặt phía trước), chạy hụt cả hơi vì xe buyt đang chờ-hết giờ cho tham quan.

 Tôi "thỉnh" được chục cây nhan và cúng dường chùa vài chục ..ngàn. Đạt yêu cầu. Ghé chợ Đầm (một điểm của chương trình tour) tụi tôi tìm mua thêm chút đỉnh trái cây. Ý định là mua bó hoa tại chợ Đầm nhưng khi xuống tàu bà boss được các em trong toán đón mừng khách dừng chân tặng cho một bó hoa đẹp hết biết nên  không cần mua hoa, chỉ mua thêm trái cây như vú sữa và mãng cầu. Khi đoàn du lịch mà chúng tôi ké vô dừng chân ăn cơm trưa tại một nhà hàng sát biển Đà Nẵng.

Trước khi yên tâm ăn uống, khi bà con vào ngồi bàn tôi ba chân bốn cẳng dzọt xuống bải biển thu góp chút cát của bờ biển Đà Nẵng.

Như vậy là chuyến thăm Vn của chúng tôi đạt yêu cầu tuy có bị security của tàu tịch thu một phần của số trái cây tôi mua tại ĐN.

Sau khi rời cảng Chân Mây, thành phố tiếp theo là HK, sau đó là Manila, rồi....
Chúng tôi gom nhặt đất ngay dưới chân tượng Đức Trần Hưng Đạo, cát tại bờ biển Đà Nẵng, mua đồ vật và trái cây hoa quả tại SG và ĐN để nhằm mục đích tổ chức một buổi tưỡng niệm nhỏ dành cho các chiến sĩ QLVNCH hy sinh trong trận hải chiến chống bọn Tàu tại quần đảo Hoàng Sa khi chiếc tàu du lịch di chuyển gần quần đảo Hoàng Sa.

 Địa điểm gần nhất với Hoàng Sa là khi tàu rời ĐN đi HK. Buổi lễ tưởng niệm đơn sơ trên bon tàu vào lúc hừng đông hôm sau ngày tàu rời cảng Chân Mây được tụi tôi thưc hiện trong khi khách tây và á vẫn còn ngu mê mang trong phòng. Phải chi có groupie của chúng đi như dự trù thì có thêm nhân số cho buổi lễ này.

Xin gởi đến anh chị một bức hình chụp bàn thờ của lễ tưởng niệm với toàn bộ lễ vật mang từ Việt Nam và những dòng chữ tưởng niệm.

 Vì chụp lúc trời còn nhá nhem nên không rỏ lắm mà lại còn dùng iphone 4 chụp hình rồi quay video clip.

Đó là highlight chuyến đi cruise 4 tuần vừa qua của hai đứa tôi. Về nhà bị cảm luôn.:-(

Hc


hình hs









================


__._,_.___

Posted by: =?UTF-8?B?TkdVWeG7hE4gVsOCTiBUw5lORw

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List