Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 22 June 2019

TC đưa chiến đấu cơ đến Hoàng Sa.


Subject: Biển Đông : TC công khai đưa chiến đấu cơ đến Hoàng Sa.


TC đưa chiến đấu cơ đến Hoàng Sa.





Đăng ngày 21-06-2019.
media


Ảnh vệ tinh của tổ chức CSIS Asia Maritime Transparency Initiative chụp các hệ thống vũ khí mới, gồm cả các chiến đấu cơ J-11, trên đảo Phú Lâm, Hoàng Sa ngày 12/05/2018.Courtesy CSIS Asia Maritime Transparency Initiative/DigitalGlobe.



        Đài truyền hình Mỹ CNN hôm 21/06/2019 dựa trên các hình ảnh vệ tinh cho biết TC đã đưa ít nhất bốn chiến đấu cơ J-10 đến đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa cưỡng chiếm của Việt Nam. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017 có bằng chứng loại máy bay tiêm kích này được khai triển tại Biển Đông.
        Các Chuyên gia khi quan sát những ảnh chụp này đã nhận định: Các phi cơ J-10 đậu công khai ngoài trời cùng với các thiết bị, không có các thùng dầu phụ, cho thấy chúng đã được tiếp nhiên liệu ngay trên đảo và đã hiện diện ít nhất 10 ngày. Họ đặt câu hỏi vì sao CS Bắc Kinh lại muốn phô trương như vậy. 
        Ông Carl Schuster, cựu quan chức Trung tâm Tình báo phối hợp của Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương, cho rằng: TC muốn « khẳng định Hoàng Sa là lãnh thổ của họ, và họ có thể đưa chiến đấu cơ đến bất kỳ nơi nào họ muốn. Đồng thời họ chứng tỏ là CS Bắc Kinh có thể mở rộng năng lực Không quân trên Biển Đông theo ý mình ».
        Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh Tập Cận Bình chuẩn bị gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong Hội nghị G20 tổ chức tại Nhật Bản tuần tới.
        J-10 là loại chiến đấu cơ có tầm hoạt động 500 dặm (740 km), có thể bao phủ phần lớn Biển Đông, và các tuyến đường hàng hải quan trọng tại đây.

        Phú Lâm là đảo lớn nhất tại quần đảo Hoàng Sa, đã bị TC dùng vũ lực chiếm từ tay quân đội Việt Nam Cộng Hòa năm 1974, được đặt tên mới là Vĩnh Hưng.Hiện chưa thấy phía CS Việt Nam lên tiếng. Điều đáng ghi nhận là trong cuộc họp báo thường kỳ hôm qua, Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao CS Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã yêu cầu TC « giáo dục các nhân viên »,không để tái diễn tình trạng xua đuổi, tịch thu tài sản của các tàu đánh cá Việt Nam tại vùng biển Hoàng Sa. 
                      Hết.






.
 

__._,_.___

Posted by: van tran 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List