Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 21 May 2018

Trung Cộng đáp ứng nhiều yêu cầu của Mỹ trong đàm phán thương mại


Không có linh kiện của Mỹ thì trong tương lai hoả tiển,máy móc điện tử của TC sẽ hết xài?

----- Forwarded Message -----
From: 'Andy Van' via 
To: Andy Van <a
Sent: Saturday, May 19, 2018, 2:38:07 PM PDT
Subject: Trung Cộng đáp ứng nhiều yêu cầu của Mỹ trong đàm phán thương mại

thương mại
Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung chưa có hồi kết
andy
See the source image

Trung Cộng và Mỹ đã đạt được những bước tiến mới trong việc đáp ứng “yêu cầu” của Washington cho một mối quan hệ thương mại cân bằng hơn, một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết hôm thứ Sáu (19/5)..
“Họ chấp thuận nhiều yêu cầu của chúng tôi”, cố vấn kinh tế Tòa Bạch Cung Larry Kudlow nói với các phóng viên bên lề cuộc đối thoại thương mại cấp cao Mỹ-Trung ở Washington nhằm ngăn chặn một cuộc chiến thương mại.
“Chưa có gì chắc chắn, có thể sẽ mất thêm một chút thời gian nữa, nhưng có lẽ họ thực sự muốn đàm phán. Tôi tin rằng họ muốn đạt được một thỏa thuận”, ông cho biết
Cố vấn kinh tế Tòa Bạch Cung Larry Kudlow. (Ảnh: SCMP)
Đoàn đàm phán thương mại Trung Cộng do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu, và Đoàn phía Mỹ do Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin dẫn đầu đã làm việc suốt mấy tuần qua nhằm ngăn chặn một cuộc chiến kinh tế có thể làm thiệt hại hơn 200 tỷ USD trong thương mại song phương.
Ông Lưu đến Washington tuần này để bước vào cuộc đàm phán thương mại lần hai với Mỹ. Cuộc đàm phán lần trước tổ chức ở Bắc Kinh được cho là chưa đáp ứng được kỳ vọng của hai bên.
Các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Cộng ZTE và một cuộc họp thượng đỉnh dự kiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã được thảo luận trong chuyến thăm của ông Lưu.
Mỹ đã áp mức thuế mới đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Cộng với hạn mức 50 tỷ USD, ông Trump dự kiến sẽ tăng hạn mức này lên 100 tỷ nếu các yêu cầu của chính phủ Mỹ không được đáp ứng trong các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra. Trung Quốc cũng đã đưa ra chính sách thuế mới để đáp trả, cụ thể Bắc Kinh cũng áp hạn mức 50 tỷ USD cho các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ.
Trước khi gặp ông Lưu, Tổng thống Trump đã đưa ra nhận xét khá thẳng thắn đối với Trung Quốc, ông cho rằng Bắc Kinh “không thể chấp nhận được” khi lợi dụng Mỹ để tìm kiếm lợi ích trong các vấn đề thương mại.
Tổng thống Trump tiếp Phó Thủ tướng Lưu bên lề cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. (Ảnh: SCMP)

Ông Trump cũng không quên nhắc tới vấn đề Triều Tiên khi cho rằng Chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình có thể khiến nhà lãnh đạo Hàn Cộng Kim Jong-un gặp khó khăn trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp diễn ra tại Singapore.
Hôm thứ Năm (17/5), giới truyền thông quốc tế loan tin Trung Cộng sẽ chấp nhận đầu tư 200 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ, nhưng “mặc cả” rằng Mỹ phải xem xét lại chế tài đối với ZTE, một tập đoàn viễn thông lớn của Trung Cộng đang kinh doanh tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, ông Trump thông qua Twitter của mình đã gửi đi những tín hiệu khó đoán về số phận của ZTE. Theo Reuters, ZTE đang phải sử dụng tới 30% linh kiện từ các nhà sản xuất của Mỹ như Qualcomm, Intel và Micron Technology, … và phần mềm của Microsoft hoặc Oracle.
Trí Dũng

--
Đây là diễn đàn cuả moị lủ́a tuỗi,mọi giỏ́i tính, vỏ́i mục đích và chủ trủỏng nhủ sau:
-cố gắng đem thoãi mái đến moị ngủỏ̀i
-chấp nhận đăng tãi mọi đề taì: tôn giáo xả hội,thể thao,du lịch,âm nhạc,chính trị,tuy nhiên không đủọ̉c đề cao cs.
-
-tuyệt đối không nhận mails nude,sex
-không đủọ̉c đã kích,bài bác tôn giáo,mạ lỵ cá nhân.
vì vậy xin sir,madam vui lòng:
-tôn trọng ý kiến thành viên khác
-không thích thì delete tuyệt đối không tranh luận mất hoà khí diễn đàn
-thành viên nào cố tình phạm lỗi sau ba lần sẽ bị ngủng tủ cách thành viên
Xin quý vị chấp hành...đễ diễn đàn thăng tiến...kính báo.
---
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "banvang" group.
To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to banvang+unsubscribe@googlegroups.com.
To post to this group, send email to banvang@googlegroups.com.
To view this discussion on the web visit https://groups.google.com/d/msgid/banvang/651325374.3203627.1526765865300%40mail.yahoo.com.
For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.
__._,_.___

Posted by: Khai Vo 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List