Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 1 August 2015

Tàu cá ngư dân Quảng Ngãi tiếp tục bị tàu Trung Cộng tấn công

Nhà cầm quyền CSVN đã thành công trong việc tập cho người dân quen dần sự vô cảm đối với việc Trung Quốc cướp bóc hành hung tàu cá của ngư dân Việt Nam.

Tàu cá ngư dân Quảng Ngãi tiếp tục bị tàu Trung Cộng tấn công

T7, 08/01/2015 - 01:04


Đang trên đường đi cứu tàu gặp nạn tại khu vực biển thuộc đảo Bạch Quy (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam), con tàu QNg 90127 của ngư dân Việt Nam do thuyền trưởng Tiêu Viết Bản đã bị tàu Trung Cộng tấn công và cướp hết tài sản.
Tàu cá QNg 90127 dắt tàu cá QNg 95987 bị hỏng máy từ Hoàng Sa trở về.
Theo tin từ Tuổi Trẻ, sáng nay ngày 1/8/2015, 2 con tàu cứu hộ QNg 90349 và QNg 90127 hiện đã về đến trạm kiểm soát biên phòng Tịnh Kỳ (Tp.Quảng Ngãi) trình báo việc bị tàu Trung Cộng tấn công khi đang trên đường cứu tàu QNg 95987 gặp nạn ngoài khơi tròng vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Trước đó, tàu QNg 95987 (do anh Võ Văn Chành làm thuyền trưởng) bị chết máy. Nhận được tin báo qua icom, anh Bản, thuyền trưởng con tàu 90127 đã điều khiển tàu chạy đến tọa độ của tàu 95987 đang gặp nạn thì bất ngờ bị tàu Trung Cộng chạy đến tấn công.
Phía Trung Cộng đã yêu cầu tàu của của ngư dân Việt Nam dừng lại, sau đó thả hai chiếc ca nô xuống ép sát tàu và trấn áp mọi người trên tàu.
“Tôi đã ra hiệu cho họ là tàu đang đi cứu tàu gặp nạn nhưng họ vẫn truy đuổi. Khi lên tàu thấy tôi đang cầm lái, một người Trung Cộng hết ầm ỉ rồi dùng dui cui đập vào sau lưng tôi, sau đó đập bể cửa kính cabin tàu, họ tỏ ra rất hung hăng”, anh Thiên tức giận kể lại.
Sau khi tấn công tàu cứu hộ của ngư dân Việt Nam, phía Trung Cộng đã cướp đi khoảng 2 tấn hải sản trên tàu, lấy đi 2 máy dò, một máy định vị và nhiều đồ dùng khác trên tàu, chặt đứt 7 vành dây hơi lặn. Ước tính thiệt hại lên tới 400 triệu đồng.
Tất cả các ngư dân trên tàu trở về trong tình trạng mệt mỏi, căm phẫn trước hành động ngang ngược của Trung Cộng dù tàu cá của các ngư dân đang đánh bắt trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Cửa kính cabin tàu và dây hơi bị người trên tàu Trung Cộng đập phá. 
Huỳnh Quốc / SBTN

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List