Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Friday 8 November 2019

Thư số 97 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam

Thư số 97 gởi: Người Lính Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
                                                                                              Phạm Bá Hoa
Với thư này, tôi tổng hợp tin tức xoay quanh hồ sơ Biển Đông + Hồ sơ Thương Mại + Nội bộ Việt Cộng.
Thứ nhất. Hồ sơ Biển Đông
1a. Việt Cộng - Trung Cộng
Biển Đông trong hội thảo của Việt Cộng
Tọa đàm khoa học Vùng Biển Bãi Tư Chính và Luật pháp quốc tế ở Hà Nội hôm 6/10/2019Ngày 6/10/2019,Viện Nghiên Cứu Chính Sách Pháp Luật & Phát Triển” trực thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật Việt Nam, tổ chức tọa đàm về “Bãi Tư Chính Và Luật Pháp Quốc Tế” tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều học giả và nhiều chuyên gia nghiên cứu Biển Đông, trong số đó có cả Tướng Lãnh Việt Cộng và cựu Đại Sứ Việt Cộng.   
Buổi tọa đàm này dự định tổ chức ngày 22/9/2019 trong tình hình căng thẳng từ ngày 3/7/2019, khi Trung Cộng đưa tàu thăm dò địa chất HD8 và đoàn tàu hộ tống đến hoạt động vùng lân cận Bãi Tư Chính, đến thời gian này là hơn hai tháng. Dù nhóm lãnh đạo Việt Cộng không một ai lên tiếng nói lên chủ quyền của Việt Nam trong vùng biển này, nhưng chừng như họ vẫn sợ Trung Cộng giận dữ khi biết nội dung tọa đàm liên quan đến họ, vì vậy mà lãnh đạo Việt Cộng ra lệnh đời lại sau ngày 5/10/2019.  
Trên báo Pháp Luật ấn hành tại Hồ Chí Minh có bài viết về tọa đàm này, đã trích dẫn lời của cựu Đại Sứ Việt Cộng Nguyễn Trường Giang phát biểu rằng: “Dân tộc Việt Nam đang đứng trước một thời điểm lịch sử rất quan trọng, chúng ta đang phải đối mặt với một thách thức rất nghiêm trọng trong việc bảo vệ chủ quyền trên biển của Việt Nam.....”.
Chỉ loan tin ngắn gọn như vậy mà ba phóng viên của đài truyền hình “Chấn Hưng” (Chấn Hưng TV) không trực thuộc nhà nước Việt Cộng, đã bị Công An bắt giữ trong nhiều tiếng đồng hồ. Sau đây là lời thuật của phóng viên Lê Dũng -một trong ba người bị bắt- nói với đài Á Châu Tự Do bằng điện thoại:
Trong khi anh em chúng tôi đi ăn trưa, thì bị hơn 10 người mặc thường phục ập đến bắt chúng tôi và đẩy lên hai xe loại 7 chỗ ngồi, đưa về trụ sở Công An ở số 23 đường Nguyễn Gia Thiều. Chúng tôi bị họ tịch thu tất cả máy quay phim + điện thoại + tài liệu ghi chép hội thảo. Họ liên tục thẩm vấn chúng tôi về những gì chúng tôi ghi nhận được trong hội trường. Đến tối cùng ngày (6/10/2019), họ thả chúng tôi về, và dặn chúng tôi là sáng hôm sau phải trở lại làm việc tiếp”.
Vẫn phóng viên Lê Dũng: “Công An lo sợ vì chúng tôi là cơ quan truyền thông không thuộc nhà nước, và nội dung những bản tin của chúng tôi truyền đi có thể làm cho người dân phẫn nộ, và từ đó sẽ gây thêm căng thẳng với Trung Cộng, điều mà lãnh đạo đảng với nhà nước Việt Nam rất sợ”. (trích bản tin của đài Á Châu Tự Do)
Biển Đông trong Quốc Hội Việt Cộng 
Ngày 21/10/2019, theo báo An Ninh Thủ Đô thì trong kỳ họp Quốc Hội đang diễn ra tại Hà Nội, khi vấn đề Biển Đông đưọc đưa ra, thì Thủ Tướng Việt Cộng Nguyễn Xuân Phúc, lặp lại tuyên bố cách đây vài ngày của ông và của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, rằng: “Đảng và Nhà Nước ta đã chủ trương những gì thuộc về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ chúng ta không bao giờ nhân nhượng, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển đất nước”.
Tóm tắt
Vậy là Tổng Bí Thư đảng cộng sản và Thủ Tướng Việt Cộng không nhân nhượng nhưng không chống. Chính xác là lãnh đạo Việt Cộng “trước sau như một” là thực hiện đúng chủ trương của đảng.
Không nhân nhượng, được hiểu là Việt Cộng không ký giấy nhân nhượng, nhưng  Trung Cộng muốn chiếm bao nhiêu thì chiếm. Các Anh hãy nhìn lại 7 Đá Ngầm trong quần đảo Trường Sa mà Trung Cộng chiếm hồi năm 1988, Bộ Trưởng Quốc Phòng lúc ấy là Lê Đức Anh đã ra lệnh cho quân đồn trú, chẳng những không được chống lại khi bị Trung Cộng tấn công, mà phải ở tại chỗ để quân lính Trung Cộng bắn chết hết, vì sợ Trung Cộng giận dữ nếu quân lính Trung Cộng chẳng may bị quân lính Việt Cộng bắn trúng.
Liệu thời gian tới đây, nếu Trung Cộng sử dụng Hải Quân và Dân Quân Biển chiếm Bãi Tư Chính, thì Thủ Tướng CLMV hay Tướng Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng, có ra lệnh như cái lệnh của Tướng Lê Đức Anh hồi năm 1988 không? Hoặc nhẹ nhàng một chút, là chỉ ra lệnh không được chống mà được phép bỏ chạy không?
Trung Cộng với Bãi Tư Chính của Việt Cộng
Hình minh họa. Đường đi của tàu Hải Dương 8 ở vùng biển của Việt Nam Trích bản tin của hãng Reuters thì tàu thăm dò địa chất HD8 của Trung Cộng di chuyển xuống hoạt động gần Bãi Tư Chính của Việt Nam từ đầu tháng 7/2019, và từ từ áp vào gần bờ biển Phan Thiết, đã rời khỏi vùng này ngày 24/10/2019, hướng lên phía Bắc về đảo Hải Nam của Trung Cộng, dưới sự bảo vệ của ít nhất là hai tàu hải cảnh. 
Trong gần 4 tháng hoạt động bất hợp pháp trong vùng biền này, và Bộ Ngoại Giao Việt Cộng đã 4 lần lên tiếng chỉ trích, và yêu cầu tàu HD8 Trung Cộng rút khỏi khu vực. Ngược lại thì Bộ Ngoại Giao Trung Cộng nói rằng, tàu của họ đang hoạt động trong vùng biển của họ.
Cùng ngày nhóm tàu Trung Cộng rút khỏi vùng Bãi Tư Chính, thì người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Cộng Hoa Xuân Oánh, lên tiếng trong cuộc họp báo thường ngày tại Bắc Kinh rằng: “Hoạt động khảo sát của tàu Hải Dương 8 nay đã hoàn tất”.
1b. Hoa Kỳ - Trung Cộng
Ngày 16/10/2019, khi điều trần tại Tiểu Ban Đông Á Thái Bình Dương thuộc Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viên Hoa Kỳ, Trợ Lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ về Đông Á David Stilwell, đã mạnh mẽ tố cáo một loạt những hành động bất hợp pháp của Trung Cộng tại Biển Đông, rằng: “Trung Cộng là mối đe dọa đối với mọi nước, chớ không riêng gì với các quốc gia ven Biển Đông, và các quốc gia Đông Nam Á nói chung. Các quốc gia trong vùng này luôn bị dọa nạt ép buộc...”. 
Ông Stilwell nhắc lại hồi năm 2010, tại Diễn Đàn An Ninh Khu Vực khối ASEAN (ARF) tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam, “khi Trung Cộng bị các quốc gia tố cáo là quốc gia gây hấn Biển Đông” thì Ngoại Trưởng Trung Cộng Dương Khiết Trì đã giận dữ và nói rằng: “Trung Cộng là nước lớn, các nước khác là nước nhỏ, và thực tế là như vậy”.
Vẫn ông Stilwell: “Với tuyên bố đó, Trung Cộng tự cho mình là quốc gia lớn thì có quyền bắt nạt các quốc gia nhỏ chung quanh, và từ đó biến Trung Cộng trở thành mối đe dọa thường xuyên đối với các quc gia ven Biển Đông. Bằng chứng là Trung Cộng tự giành chủ quyền phần lớn Biển Đông khi đưa ra “đường chín đoạn” (cũng gọi là đường lưỡi bò) hoàn toàn không có giá trị pháp lý, không có giá trị lịch sử. cũng không có giá trị về địa lý, nhưng đã và đang gây tổn hại các quốc gia ven Biển Đông, khi dùng võ lực ngăn cản không cho các quốc gia này khai thác tài nguyên trong lòng biển và dưới đáy Biển Đông”.
Trợ lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nhấn mạnh: “Trung Cộng thường hô hào quyết tâm theo đuổi hòa bình, nhưng thực tế cho thấy là lãnh đạo Trung Cộng ngang qua hành động của Hải Quân + Các Cơ Quan Chấp Pháp + Lực Lượng Dân Quân Biển, liên tục đe dọa và bắt nạt các quốc gia ven Biển Đông, mà Bãi Tư Chính của Việt Nam là trường hợp điển hình mới nhất. Thêm nữa, “Bộ Quy Tắc Ứng Xử Biển Đông” nếu áp dụng thì rất có hại cho khu vực, cũng như các quốc gia sử dụng đường hàng hải và đường hàng không ngang qua Biển Đông”. (trích bản tin từ đài RFA)
1c. Trung Cộng với Diễn Đàn Hương Sơn
Hơn 1.300 người đã tham dự Diễn đàn Hương Sơn 2019, bao gồm 23 bộ trưởng quốc phòng, đại diện của 76 phái đoàn chính thứcDiễn Đàn Hương Sơn do “Viện Khoa Học Quân Sự & Viện Nghiên Cứu Quốc Tế Trung Cộng” tổ chức từ 20 đến 22/10/2019 tại Bắc Kinh. Theo bản tin của Tân Hoa Xã Trung Cộng, số người tham dự lên đến 1.300 người -có 23 Bộ Trưởng Quốc Phòng- trong 76 phái đoàn và 8 tổ chức quốc tế cùng quan sát viên cá nhân. Chủ đề lần thứ 9 này là “Duy Trì Trật Tự Quốc Tế & Thúc Đẩy Hòa Bình Ở Á Châu - Thái Bình Dương”.    
Trong bài phát biều của Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng Ngụy Phượng Hòa, có đoạn như sau: “Các đảo ở Biển Đông và đảo Điếu Ngư ở biển Hoa Đông, là những phần lãnh thổ không thể thay đổi của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không cho phép lấy đi một tấc lãnh thổ mà tổ tiên của chúng tôi đã để lại. Chúng tôi là quốc gia duy nhất trên thế giới, chưa thống nhất hoàn toàn. Và khẳng định là chúng tôi sẽ thống nhất Đài Loan”.
Ông Ngụy Phượng Hòa nhấn mạnh rằng: “Biển Đông (Chữ của Trung Cộng là Biển Nam) và biển Hoa Đông, là hai vùng biển mà chúng tôi đang có tranh chấp về chủ quyền với các nước láng giềng, trong đó ở Biển Đông là với các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, ở biển Hoa Đông là với Nhật Bản trong đó có quần đảo Điếu Ngư hiện do Nhật Bản kiểm soát”.
Với hồ sơ Đài Loan, Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng khẳng định: “Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép một Đài Loan độc lập, cũng không cho phép bất kỳ lực lượng nào bên ngoài can thiệp vào vấn đề Đài Loan của chúng tôi. Thống nhất với mẫu quốc là hướng đi đúng, các hoạt động ly khai sẽ thất bại”.
Với hồ sơ Á Châu - Thái Bình Dương. Bộ Trưởng Quốc Phòng Trung Cộng lặp lại quan điểm, rằng: "Chúng tôi là một quốc gia yêu chuộng hòa bình. Chúng tôi không công nhận hay chấp nhận logic rằng một cường quốc mạnh sẽ tìm kiếm quyền bá chủ. Sự phát triển của chúng tôi không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào đối với bất kỳ quốc gia nào khác. Tất cả các quốc gia dù hay nhỏ, mạnh hay yếu, giàu hay nghèo, đều bình đẳng và đều có quyền độc lập lựa chọn con đường phát triển của riêng mình. Việc can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia khác, khơi dậy các cuộc cách mạng hay muốn lật đổ các chánh phủ hợp pháp của các quốc gia khác, là nguồn gốc thực sự của các cuộc chiến tranh và thảm họa khu vực. Không ai, và không thế lực nào có thể ngăn chặn toàn bộ một quốc gia chúng tôi thống nhất. Chúng tôi cam kết thúc đẩy hòa bình phát triển xuyên Đài Loan và thống nhất đất nước".
Trong số 76 phái đoàn quốc tế tham dự, có phái đoàn Việt Cộng do Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng Ngô Xuân Lịch hướng dẫn.  
Tại Diễn Đàn này, Tướng Ngô Xuân Lịch đã phát biểu như sau: “... Vấn đề Biển Đông phải được giải quyết bằng biện pháp hòa bình, không sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực, trên cơ sở luật pháp quốc tế, tôn trọng lợi ích hợp pháp của mỗi nước với tinh thần đối tác, vì trách nhiệm cộng đồng. Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực cùng các quốc gia thúc đẩy hợp tác nhằm xây dựng Biển Đông thành một khu vực hòa bình, ổn định và phát triển, vì lợi ích chung của tất cả các nước trong và ngoài khu vực”.
Tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định: “Trên tinh thần bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và phát huy truyền thống đoàn kết, hữu nghị, những vấn đề còn tồn tại trong quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc cần được giải quyết (chữ Việt Cộng là xử lý) theo tinh thần thỏa thuận cấp cao giữa lãnh đạo hai nước, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, ổn định, và phát triển của khu vực...”.
1d. Hội nghị ASEAN 35
Hội nghị ASEAN lần thứ 35 họp tại Thái Lan từ ngày 31/10/2019 đến ngày 4/11/2019. Tổng Thống Hoa Kỳ không đích thân tham dự, mà cử Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Robert O’Brien cùng Bộ Trưởng Thương Mại Wilbur Ross thay mặt. 
Trong khi đó, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ phát biểu tại Viện Hudson ở New York rằng: “... Chánh Phủ Trung Cộng ngày nay không giống người dân Trung Hoa. Họ đã và đang sử dụng nhiều phương cách nhằm thách thức Hoa Kỳ và thế giới phải đối đầu với họ.... Trung Cộng theo chủ nghĩa Mac-Lenin tập trung vào đấu tranh để thống trị thế giới... Ngày nay, Trung Cộng thật sự có thái độ thù nghịch với Hoa Kỳ, và chúng ta nhận ra điều này từ Tổng Thống Donald Trump...”      
Tóm tắt
Với hồ sơ Biển Đông nói chung và hồ sơ Bãi Tư Chính từ đầu tháng 7/2019 đến nay nói riêng, chính xác là nhóm lãnh đạo Việt Cộng không một ai chánh thức lên tiếng chỉ trích đích danh Trung Cộng vi phạm chủ quyền trên vùng biển này. Họ sợ Trung Cộng nổi giận đến mức mà họ cho Công An bắt các phóng viên của đài truyền hình độc lập đang ghi nhận tin tức cuộc toạ đàm về Bãi Tư Chính, do một tổ chức thuộc Liên Hiệp Các Hội Khoa Học Kỹ Thuật trong tay họ tổ chức.
Rồi ngay trong diễn đàn Quốc Hội của họ ngày 21/10/2019, Thủ Tướng Việt Cộng CLMV Nguyễn Xuân Phúc phát biểu về Biển Đông, chỉ dám nói chung chung đủ cho báo chí nhà nước tô vẽ thêm cho bài diễn văn của ông Thủ Tướng như thể ông có trách nhiệm với tổ quốc dân tộc. Mà cho dẫu có tô son trét phấn cho nét mặt của ông Thủ Tướng bớt u ám, thì “chân dung” của ông ấy vẫn là người lãnh đạo khi đọc diễn văn mà không hiểu chữ viết tắt của người khác viết giùm, đành phải đọc CLMV (Campuchia - Lào - Miến Điện - Việt Nam) làm cho người dân “mắc cở” gìùm cho Thủ Tướng của họ.
Cùng thời gian đó tại Hoa Kỳ, Trợ Lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ điều trần tại Quốc Hội đã mạnh mẽ chỉ trích Trung Cộng ỷ mình là nước lớn mà uy hiếp các nước nhỏ chung quanh để chiếm đoạt tài nguyên vùng biển Hoa Đông và Biển Đông...     
Trong khi tại Diễn Đàn Hương Sơn ở Bắc Kinh, Trung Cộng cứ như vỗ ngực khi tự cho mình là nước lớn dân đông nhưng rất yêu chuộng hòa bình, và họ đối xử với các nước nhỏ rất bình đẳng, và không hề gây ra mối đe dọa cho bất kỳ nước nào...                  
Nhân đây xin nhắc lại ngày 2/6/2019 tại Đối Thoại Shangri-La ở Singapore, Tướng Trung Cộng Ngụy Phượng Hòa đã mạnh mẽ tuyên bố rằng: “Trong suốt 70 năm qua kể từ ngày thành lập nước, Trung Quốc chưa bao giờ phát động một cuộc chiến tranh xâm chiếm dù chỉ một tấc đất của nước khác...”.
Sự thật thì ngược lại. Sau khi chiếm toàn bộ Trung Hoa lục địa, và tuyên bố thành lập nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa ngày 1/10/1949, Trung Cộng sang chiếm Tây Tạng mở rộng biên giới về phía tây. Đúng là Trung Cộng không chiếm một tấc đất của Tây Tạng, mà họ chiếm trọn quốc gia Tây Tạng.
Tháng 5/2009, Trung Cộng trưng dẫn tấm bản đồ do họ vẽ “hình chữ U với 9 đoạn” (còn gọi là đường lưỡi bò) rồi tuyên bố trong hình đó là chủ quyền của họ trên Biển Đông với nhóm chữ “chủ quyền lịch sử” hoặc do “tổ tiên” của họ để lại, mà không có bất cứ tài liệu nào chứng minh tuyên bố của họ dù Tòa Án Trọng Tài Quốc Tế tại Hòa Lan đã ba lần mời họ đến chứng minh, trong vụ Philippines kiện họ về chủ quyền trên một phần nhỏ diện tích Biển Đông. Đúng là Trung Cộng không chiếm một tấc của Biển Đông, mà họ chiếm hơn 80% diiện tích Biển Đông của các quốc gia ven biển này.  
Với Biển Đông, Trung Cộng rất “thông minh” về gian trá + thủ đoạn + mưu mẹo tráo trở để giành lấy chủ quyền trước, sau đó dùng sức mạnh đồng tiền và sức mạnh vũ khí hỗ trợ những tuyên bố rất ư là “lịch sự” (kiểu cộng sản) như thể chế độ cộng sản của họ rất tử tế, để bảo vệ cái gọi là chủ quyền lịch sử của họ mà họ không thể chứng minh với quốc tế.
Việt Cộng cũng không kém Trung Cộng về sự “thông minh” kiểu cộng sản.               
Thứ hai. Hồ sơ thương mại mở rộng
2a. Hoa Kỳ bắt gián điệp Trung Cộng
Ngày 27/9/2019, một công dân Hoa Kỳ gốc Trung Cộng sống tại California, bị bắt với tội danh cáo buộc là chuyển giao bí mật an ninh quốc gia Hoa Kỳ cho Trung Cộng, bằng cách sử dụng những thông điệp mã hóa và các “hộp tin tức bí mật’. Vì vậy mà Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã công bố một bản truy tố hình sự dày 22 trang, trong đó cáo buộc ông Xuehua Peng -tên Mỹ là Edward Peng- 56 tuổi, làm gián điệp cho Bộ An Ninh của chánh phủ Trung Cộng.
Trợ Lý An Ninh Quốc Gia của Tổng Chưởng Lý Hoa Kỳ -ông John Demers- tuyên bố: “Sự kiện bắt giữ Edward Peng làm gián đoạn hoạt động của các sĩ quan tình báo Trung Cộng trong mục đích thu thập các tin tức mà họ không cần có mặt trên đất Hoa Kỳ. Vụ án này cho thấy sự nghiêm trọng của các nỗ lực gián điệp Trung Cộng, đồng thời với quyết tâm của Hoa Kỳ ngăn chặn chúng”.
Ông Edward Peng có bằng kỹ sư chế tạo máy, và được đào tạo về y học cổ truyền Trung Cộng, nhưng thời gian gần đây chuyển sang  làm hướng dẫn viên cho khách du lịch Trung Cộng trên đất Hoa Kỳ. 
Ngày bị bắt, cũng là ngày ra tòa án liên bang tại San Francisco lần đầu. Phiên tòa kế tiếp là 2/10/2019. Trong cuộc họp báo ngày 30/9/2019, Công Tố Viên Hoa Kỳ David Anderson nói rằng: “Hành vi bị buộc tội trong vụ án này, cho thấy sự kết hợp giữa nghiệp vụ tình báo truyền thống với kỹ nghệ ngày nay. Bị cáo Edward Peng bị buộc tội thực hiện các hộp tài liệu bí mật, chuyển tiền thanh toán, và đích thân mang về Bắc Kinh, các thẻ kỹ thuật số chứa tin tức bí mật liên quan tới an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Bộ An Ninh chánh phủ Trung Cộng chỉ thị  Edward Peng, thu thập tin tức bí mật được chuyển cho ông ta từ một nguồn tin bí mật -điệp viên hàng hai- và trả tiền thanh toán cho nguồn tin bí mật này. Theo bản truy tố, ông Edward Peng đã thực hiện hành động nêu trên hồi tháng 6/2015 tại Newark, California, và ít nhất là bốn (4) lần trao đổi tiền và các bí mật tại Newark và Oakland thuộc tiểu bang California, và tại Columbus thuộc tiểu bang Georgia từ năm 2015 đến năm 2018, liên quan tới ít nhất 70.000 mỹ kim”.
Công Tố Viên David Anderson nhấn mạnh rằng: “Các tội danh được thông báo hôm nay, cung cấp nét nhìn về những nỗ lực bí mật của Trung Cộng nhằm thu thập tin tức bí mật về an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Cộng đồng tình báo thực thi pháp luật của chúng ta, đang tiếp tục cuộc chiến này để bảo vệ người dân Hoa Kỳ về mặt an ninh quốc phòng”.
Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng ấn hành tại Hong Kong, thì: “Tin tức bắt giữ và truy tố gián điệp người Hoa Kỳ gốc Trung Cộng, thực hiện một ngày sau ngày họp tại Palo Alto, tiểu bang California do một nhóm học giả + trí thức + cựu viên chức Hoa Kỳ gốc Trung Cộng, trong mục đích thúc đẩy bang giao Hoa Kỳ - Trung Cộng,  và tìm cách bảo vệ cộng đồng gốc Trung Cộng. Cuộc họp này dự định kêu gọi Bộ Tư Pháp và Cục Điều Tra Liên Bang Hoa Kỳ, tránh hành động phân biệt chủng tộc trong các vụ án của họ, ngay cả với các trường hợp bảo vệ an ninh của Hoa Kỳ. Những người tham gia cuộc họp này, thừa nhận những khó khăn mà Cộng Đồng người Hoa Kỳ gốc Trung Cộng đang gặp phải tại Hoa Kỳ”. (trích bài viết của tác giả Xuân Thành)
2b. Trung Cộng bắt giữ hai công dân Hoa Kỳ
Tháng 9/2019, Trung Cộng bắt hai công dân Hoa Kỳ là ông Jacob Harlan -người sáng lập công ty China Horizons- và Phó Giám Đốc Alyssa Petersen tại Giang Tô, với cáo buộc “đưa nhân viên qua biên giới trái phép”. Họ tịch thu điện thoại và máy điện toán xách tay.
TQ bắt hai công dân Mỹ để trả đũaNgày 11/10/2019, công ty China Horizo​​ns đã ra thông báo trên Facebook rằng: “Những vấn đề chính trị và kinh tế giữa Trung Cộng với Hoa Kỳ ngày càng nghiêm trọng, vì vậy mà  công ty không thể bảo đảm an toàn bản thân của nhân viên khi công tác tại Trung Cộng, do đó công ty sẽ kết thúc hoạt động vào cuối tháng 10/2019 này. Những tội trạng mà Harlan và Peterson bị cáo buộc là “không cần thiết”, hiện “người thân của họ đang cố gắng tìm luật sư quốc tế để giúp họ trở về Hoa Kỳ”.
Trang Web của công ty China Horizon nói rằng: “Ông Jacob Harlan đã dạy tiếng Anh ở Trung Cộng từ năm 2002, còn cô Alyssa Peterson ra vào Trung Cộng thường xuyên trong 8 năm qua, chớ không phải lần đầu”.
Mãi đến ngày 17/10/2019, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Trung Cộng Cảnh Sảng mới chánh thức xác nhận Công An tỉnh Giang Tô bắt ông Jacob Harlan ngày 27/9/2019, khi ông đang ở trong khách sạn cùng với con gái của ông. Và cô Alyssa Peterson bị bắt ngày 29/9/2019.
Sự kiện này xảy ra cùng thời gian mà Hoa Kỳ bắt giữ ông Xuehua Peng với cáo buộc “đã chuyển giao bí mật an ninh quốc gia Hoa Kỳ cho Trung Cộng”.
Theo bản tin đài VOA, thì cô Peterson đã làm việc gần 8 năm nay mà không có vấn đề gì cả. Bỗng dưng gia đình mất liên lạc với cô. Sau những ngày lo âu tìm kiếm, gia đình được tin cô đã bị Trung Cộng bắt giữ với cáo buộc mà gia đình cho là bịa đặt.
2c. Đại Hàn - Trung Cộng
Cuối tháng 9/2019, hãng điện tử khổng lồ Samsung của Đại Hàn đã đóng cửa nhà máy điện thoại di động cuối cùng tại Trung Cộng.
Vậy là, những công ty lớn của ngoại quốc đầu tư tại Trung Cộng đã lần lượt  rời khỏi đất nước cộng sản độc tài này, để trở về đất nước họ hoặc chuyển sang đầu tư tại các quốc gia khác -Ấn Độ là một trong số đó- dẫn đến tình trạng nhiều công ty loại vừa và nhỏ của Trung Cộng phải phá sản, cùng với con số thất nghiệp ngày càng gia tăng, trong khi giá cả hàng tiêu dùng cũng như thực phẩm tại xứ sở này trở nên đắt đỏ, chỉ trong tháng 9/2019 giá hàng tăng đến 11.2% so với tháng 9/2018... (trích bản tin của Reuters)
2d. Vấn đề viên chức ngoại giao giữa Trung Cộng với Hoa Kỳ
Trần Văn, phóng viên của đài VOA, sau khi tiếp xúc với Đại Sứ Hoa Kỳ Terry Branstad tại Trung Cộng, đã thuật lại vấn đề mà ông Đại Sứ đã nói như một bản tin mà từ lâu ít người biết đến. Xin tóm lược như sau:   
“Bất cứ nơi nào thuộc Trung Cộng, các viên chức ngoại giao Hoa Kỳ nếu muốn tiếp xúc với viên chức nào trong hệ thống chính trị, cũng như với những học giả hay những sinh viên, đều phải xin phép trước, nhưng hầu như chưa bao giờ được họ chấp nhận. Có lần, viên chức ngoại giao Hoa Kỳ vào quán cà phê ở Tây Tạng đã bị an ninh Trung Cộng chận lại, chờ họ vào quán răn đe mọi người trong quán cà phê này không ai được nói chuyện với khách uống cà phê là người Hoa Kỳ, sau đó họ mới cho viên chức này vào quán.        
“Vì vậy mà chánh phủ Hoa Kỳ loan báo là từ ngày 16/10/2019, viên chức ngoại giao Trung Cộng tại Hoa Kỳ khi muốn tiếp xúc với bất kỳ viên chức nào trong hệ thống chính trị, trong hệ thống công quyền, cũng như tiếp xúc với những học giả hay các cơ sở nghiên cứu của Hoa Kỳ, phải báo trước cho chánh phủ Hoa Kỳ về mục đích của họ. Trong ngoại giao, chưa có viên chức ngoại giao của bất cứ quốc gia nào tại Hoa Kỳ mà bị ràng buộc như vậy. Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã giải thích, sở dĩ có quyết định nói trên là muốn Trung Cộng thay đổi cách đối xử với viên chức ngoại giao Hoa Kỳ tại Trung Cộng. Nếu Trung Cộng không thay đổi, thì Hoa Kỳ đối xử với viên chức ngoại giao Trung Cộng tại Hoa Kỳ, giống như Trung Cộng đối xử với viên chức ngoại Hoa Kỳ tại Trung Cộng.
Ông Đại Sứ nhấn mạnh rằng: “Rất có thể là trong thời gian tới, Hoa Kỳ sẽ yêu cầu các tổ chức nói chung và những công dân Trung Cộng nói riêng tại Hoa Kỳ, phải ghi tên với chánh phủ Hoa Kỳ, nếu họ là tổ chức của đảng cộng sản, hay họ là đảng viên đảng cộng sản Trung Hoa. Nếu ý tưởng này được thực hiện, thì Hoa Kỳ là quốc gia thứ hai sau Australia. Vì từ cuối năm 2018, Australia đã áp dụng biện pháp này sau khi phát giác Trung Cộng sử dụng nhiều cá nhân cũng như nhiều tổ chức, bằng nhiều cách khác nhau đã tiếp xúc với các nhà chính trị của Australia, và đã đưa ảnh hưởng của Trung Cộng vào những chiến lược  của Australia có lợi cho họ”.  
Đại Sứ Terry Branstad kết luận: “Trong bang giao quốc tế, nếu Trung Cộng vẫn không thay đổi cách đối xử với những viên chức ngoại giao của các quốc gia có cơ quan ngoại giao tại Trung Cộng, thì viên chức ngoại giao Trung Cộng tại các quốc gia khác trên thế giới, cũng bị đối xử như Trung Cộng đã và đang đối xử với họ. Và, Trung Cộng sẽ trở thành “một quốc gia ảo tưởng” khi muốn trở thành cường quốc lãnh đạo thế giới”.
Thứ ba. Hồ sơ Việt Nam
3a. Lời của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng
Ngày 15/10/2019, Tổng Bí Thư đảng Việt Cộng kiêm Chủ Tịch Nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, khi tiếp xúc với cử tri các quận Ba Đình + Hoàn Kiếm + Tây Hồ (Hà Nội) trước ngày họp Quốc Hội Việt Cộng, đã nói đến vấn đề Biển Đông như sau: “Hiện nay có một số phần tử cố tình kích động, to tiếng, lên gân, ra vẻ ta là anh hùng, ra vẻ ta là yêu nước. Vậy, Trung Ương Đảng + Chánh Phủ + Tổng Bí Thư không yêu nước à? Vô trách nhiệm à?Nếu xảy ra chiến tranh liệu, chúng ta có thời gian để họp thế này không? Có thời gian lo chống tham nhũng hay không? Hay trong và ngoài lại cấu kết vào nhau để chống chúng ta?"
Rồi Ông Trọng lặp lại lời mà ông đã phát biểu hồi năm 2015: “Nguyên tắc là độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ nhưng đồng thời phải giữ ổn định”. Và ông nhấn mạnh: “Chưa có thời kỳ nào mà đất nước đang có không khí ổn định tốt như thế này. Phải giữ lấy nó”.
Nhận định
Đúng là nhóm lãnh đạo đảng với lãnh đạo nhà nước Việt Cộng, không hề yêu nước mà họ chỉ yêu cái đảng cộng sản độc tài để bảo vệ địa vị lãnh đạo của họ, mà chà đạp mọi người trong khi họ tự do cướp đoạt tài sản quốc gia, tài sản đồng bào.
Cũng đúng là nhóm lãnh đạo đảng với lãnh đạo đảng với lãnh đạo nhà nước Việt Cộng, chưa bao giờ chứng tỏ trách nhiệm của họ đối với tổ quốc và dân tộc, tôi chỉ nói từ sau cuộc chiến biên giới 1979 – 1987 đến nay. Nếu họ có trách nhiệm, thì:
Tại sao năm 1988 khi Trung Cộng đánh chiếm 7 Đá Ngầm trong quần đảo Trường Sa mà Bộ Trưởng Quốc Phòng ra lệnh cấm quân trú phòng chống trả, cuối cùng 64 quân lính Việt Cộng bị quân lính Trung Cộng bắn chết hết? 
Tại sao ngày 4/9/1990 Tổng Bí Thư đảng ký Biên Bản Thành Đô sẽ từng bước đưa Việt Nam sáp nhập vào Trung Cộng?
Tại sao ngày 30/12/1999 ký Hiệp Ước giao 789 cây số vuông dọc biên giới cho Trung Cộng?
Tại sao ngày 25/12/2000 ký Hiệp Ước giao 11.362 cây số vuông trên Vịnh Bắc Việt cho Trung Cộng?
Tại sao tháng 4/2006, ký văn kiện giao 22.781 mẫu tây đất thuộc tỉnh Hà Tỉnh cho Formosa thực hiện dự án khu gang thép Vũng Áng, với dự trù có 10.000 công nhân Trung Cộng trong tổng số 30.400 công nhân. Đây là vùng đất eo thắt chiều ngang chỉ 40 cây số, ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng Việt Nam, và ô nhiễm môi trường sống của người dân?
Tại sao tháng 11/2007, ký Quyết Định giao cho tập đoàn Trung Cộng khai thác quặng bô-xít trên Cao Nguyên Miền Trung -nóc nhà của tổ quốc- trong thời gian 2007-2015, và xét đến năm 2025, liên quan đến an ninh quốc phòng và ô nhiễm môi trường sống của người dân?  
Tại sao từ đầu năm 2015, đồi thẻ căn cước mới với 12 con số (trăm tỷ) như người dân Trung Cộng, trong khi 200 năm nữa tổng số dân Việt Nam cũng chưa lên đến một tỷ (10 số) người?
Tại sao năm học 2018-2019, bắt học sinh học chữ Việt cải tiến phát âm theo giọng Trung Hoa?
Tại sao ngày nay dân Trung Cộng tràn ngập lãnh thổ Việt Nam, đến mức người Việt Nam cảm thấy như mình đang sống trên dất Tàu?
Ông Tổng Bí Thư nói rằng chưa bao giờ đất nước ổn định tốt đẹp như bây giờ, thì tại sao người  dân Việt Nam -ngay cả con cháu dòng họ của lãnh đạo Việt Cộng- vẫn tìm mọi cách thoát ra ngoại quốc, mà bằng chứng mới nhất là hầu hết 39 người chết một cách bi thảm trong xe vận tải đông lạnh gần thủ đô Vương Quốc Anh là người Hà Tĩnh + Nghệ An?
 Và rất nhiều trường hợp nữa.        
3b. Việt Nam mua 24 xuồng tuần duyên của Hoa Kỳ
2Ngày 22/10/2019, Đô Đốc Karl L. Schultz, Tư Lệnh Lực Lượng Tuần Duyên Hoa Kỳ, nói với báo chí rằng: “Hoa Kỳ đồng ý bán cho Việt Nam “24 xuồng phản ứng nhanh Metal Shark”, giúp cho các hoạt động của Cảnh Sát Biển Việt Nam tốt hơn. Chúng tôi đang thực sự giúp Việt Nam tăng cường tuần duyên bảo vệ ven biển. Vừa qua, Hoa Kỳ đã chuyển giao cho Việt Nam một tàu tuần duyên trọng tải cao, theo chương trình bán trang bị thặng dư của Hoa Kỳ”.
Năm ngoái (2018), tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đã chánh thức bàn giao 6 xuồng tuần tra Metal Shark cho Cảnh Sát Biển vùng Khánh Hòa, Việt Nam. Việc bàn giao những tàu tuần tra này trong chương trình hợp tác giúp Việt Nam trong trách nhiệm thực hiện bảo vệ pháp luật trên biển, đồng thời tìm kiếm nạn trên biển cùng các hoạt động hỗ trợ nhân đạo trong lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam” (trích phát biểu của đại diện tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội).
Kết luận
Các Anh vừa đọc xong 8 trang giấy bên trên, tôi muốn Các Anh đọc kỹ bài viết của Tiến Sĩ Hà Sĩ Phu -một đảng viên cộng sản đã mạnh dạn bỏ đảng- gởi nữ nghệ sĩ Việt Cộng Kim Chi khi biết tin bà Kim Chi chánh thức bỏ đảng ngày 4/11/2018, như sau:     
"Trước hết, mặc dù tôi chẳng có chức trách gì, nhưng tự trong lòng tôi xin có lời cảm tạ các đảng viên vừa tuyên bố từ giả đảng cộng sản, nhất là anh Nguyên Ngọc. Đến lúc này, thiết nghĩ tôi nên nhắc lại đôi điều mà tôi đã viết ra từ lâu".
"Thứ nhất. Đảng cộng sản Việt Nam chứ không ai khác, chính là giặc nội xâm! Đảng cộng sản Việt Nam đã cướp mất nước của nhân dân Việt Nam, dân không còn quyền yêu nước và giữ nước, từ một đảng phất cờ cứu nước mà thực chất là cướp nước. Cướp nước xong thì bán nước. Lưu ý: Đảng cộng sản khi chưa nắm quyền và khi đã nắm quyền, là hai đảng cộng sản khác nhau. Bi kịch ấy lúc đầu chưa ai nhìn ra, về sau mới nhận ra, rằng chính ngày 19/8 và Quốc Khánh 2/9 là ngày Đại Quốc Hận, mở đầu đại bi kịch mà lúc đầu cả dân tộc lại chào đón hân hoan, thế mới là bi-hài... Khi đảng đã là giặc nội xâm thì đảng viên đương nhiên mắc tội theo giặc mà không biết đấy thôi. Hôm nay các vị bỏ đảng là thoát tội theo giặc, nên tôi vô cùng hân hoan chia sẻ".
Thứ hai. Khi viết về tiêu chuẩn của một Tổng Bí Thư, tôi đã viết: Thực chất Tổng Bí Thư là do Tàu duyệt, nên Tổng Bí Thư chỉ có một tiêu chuẩn duy nhất là bán nước cho Tàu, điều này đúng từ HCM mà không có ngoại lệ. Có thể lúc đầu nhiều người cho tôi nói như vậy là quá đáng, nhưng tôi chỉ là người nói sớm một chút mà thôi. Thực chất cay đắng ấy đang được chứng minh."
Và đây là bài viết "Hãy Xuống Đường Hôm Nay ..." của tác giả Trần Quốc Việt (DânLàmBáo) ngày 7/6/2018. ".... Thế giới có hàng trăm quốc gia, nhưng chỉ có một nước Việt Nam. Mất nước rồi chốn nào ta quay về. Mặt mũi nào ta nhìn mọi người lúc còn sống, hồn nào ta đối mặt với cha ông ở thế giới bên kia. Tủi nhục của kẻ nô lệ mất quê hương sẽ là vô bờ bến. Con cháu ta dưới bóng roi vọt và trong cơn mưa nước mắt tuyệt vọng cũng sẽ trách chúng ta vô bờ bến. Hãy tin vào sức bật Việt Nam và linh hồn Việt Nam bất diệt tiềm ẩn trong ta. Hãy noi gương những thế hệ tiền nhân để hôm nay ta hãy vượt qua mọi sợ hãi, và tạm gác mọi sự qua bên, chúng ta cùng nắm tay nhau một để bảo vệ Việt Nam đang lâm nguy". 
"Sự tồn vong của Việt Nam là trách nhiệm và lương tâm của mỗi người Việt chúng ta. Vì vậy,  mỗi người hãy xuống đường thật đông, hãy lên tiếng mãnh liệt, tạo nên những đợt sóng thần chặn đứng tức thì nguy cơ họa xâm ngay trước mặt trước khi quá muộn. Tương lai sinh tử của Việt Nam nằm trong tay tôi, tay anh, tay chị, tay em, tay ông bà cha mẹ. Tương lai sinh tử của Việt Nam nằm ở đôi chân xuống đường của tất cả mọi người con của Mẹ Việt Nam, với tiếng thét lay động lịch sử, sông núi, và hồn người Việt Nam muôn năm... muôn năm... muôn năm". 
Đúng quá Các Anh à. Vậy, Các Anh còn chần chờ gì nữa .... Lịch sử Việt Nam sẳn sàng đón nhận Các Anh như những anh hùng của thời cổ đại, đến thời cận đại, rồi thời đương đại, và đầu thế kỷ 21 này.  
Và Các Anh đừng bao giờ quên rằng: “Tự do, không phải là điều đáng sợ, mà là nền tảng cho sự thịnh vượng của đất nước. Không có dân chủ, không thể có sự trỗi dậy và phát triển bền vững. Và chính chúng ta phải tranh đấu, vì Dân Chủ Tự Do không phải là quà tặng.
Texas, tháng 11 năm 2019         
Phạm Bá Hoa

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List