Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Saturday 13 July 2019

Diễn tiến của Trận Chiến Thương Mại giữa Mỹ - Trung Cộng và Mỹ - VN



----- Forwarded Message -----
From: L. Nguyen <
Sent: Sunday, July 7, 2019, 6:31:38 AM EDT
Subject: RE: THÔNG BÁO VỀ GÓP BÀI CHO SỐ KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG 115 THÁNG 7-8-9/2019


Thưa Độc Giả và Đồng Bào trong ngoài nước:

Số Khai Thác Thị Trường 115 tháng 7-8-9/2019 sẽ được xuất bản gần cuối tháng 7-2019, tập trung vào các chủ điểm sau đây:
     - Diễn tiến của
Trận Chiến Thương Mại giữa Mỹ - Trung Cộng và Mỹ - VN
     - Kinh tế VN sau khi bị Mỹ áp thuế 456.23% lên thép từ Đài Loan và Nam Hàn nhập qua VN gia công sơ sài rồi xuất sang Mỹ để tránh thuế nặng của Mỹ sẽ như thế nào ?. Trường hợp này cũng giống như Formosa nhập thép TC chế biến qua loa rồi xuất sang Mỹ đã bị áp thuế trên 250% gần đâỵ Viễn tượng là Formosa có thể sẽ phải đóng cửa, vì hàng bán sang Mỹ không được còn bán ở VN thì khối lượng tiêu thụ đâu có bao nhiêu.
     - Chuyện TC chuyển hàng sang VN và các nước Đông Nam Á dán mác các nước này rồi xuất sang Mỹ để tránh thuế, Mỹ đã biết từ lâu rồi; và TT Trump đã cảnh cáo trước khi dự Thượng Đỉnh G-20 tại Osaka là
VN là nước lợi dụng thương mại với Mỹ tồi tệ nhất trong các nước, còn hơn cả TC!, và ngày 3-7-2019 suất thuế 456.23% đã được áp lên thép VN nhập  từ Đài Loan và Nam Hàn. Đây mới chỉ là món khởi đầu thôi! Vì hàng TC nhập sang VN dán mác VN để xuất sang Mỹ lên đến tỉ tỉ nên trong thời gian tới; nếu VN không chận đứng được tệ nạn này; CSVN khó tránh khỏi hậu quả TARIFFS NẶNG NỀ sẽ bị giáng xuống hàng VN nhập sang Mỹ có nguồn gốc TC, lúc đó VN có kêu trời cũng không thoát được; vì một phần rất lớn hàng của VN và nguyên vật liệu sản xuất của VN là từ TC. Kinh tế TC chưa sập chứ kinh tế VN có thể bị sập trước nếu Mỹ áp thuế vài chục tỉ đô la hàng VN xuất sang Mỹ với TARIFFS 25% như TC đang bị hiện nay.
      - Tháng 7 này sẽ bắt đầu cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa Bắc Hàn như Ngoại Trưởng Pompeo đã cho biết. Cần nên theo dõi cuộc đàm phán này và chắc sẽ kéo dài nhiều tháng (hoặc lâu hơn) chứ không dễ có kết qủa ngaỵ Dù sao dân Mỹ cũng có thể thở phào về đe dọa hạch nhân Bắc Hàn trong lúc này, do
liên hệ mà TT Trump đã thiết lập được với Kim Jong Un qua hành động TT Trump đến thăm vùng Phi Quân Sự Bàn Môn Điếm ngày 30-6-2019, bước qua lãnh thổ Bắc Hàn và hội đàm với Kim Jong Un trên 1 giờ.
      - Tình hình Iran và Mỹ cũng còn nhiều sôi động; nhưng cả hai chắc là sẽ hướng tới đàm phán hơn là chiến tranh; vì chủ trương của Trump là đàm phán, và ông đã dừng lại bất ngờ (chỉ 10 phút trước khi phát động) cuộc trả đũa về quân sự sau khi một máy bay không người lái (thứ hai) của Mỹ bị Iran bắn hạ (Iran nói phi cơ Mỹ xâm phạm không phận Iran còn Mỹ nói máy bay đang bay trên không phận quốc tế. Vấn đề hiện nay chưa ngã ngũ).
      - Theo dư luận
NGUYỄN PHÚ TRỌNG đang chuẩn bị đi Mỹ (Phạm Bình Minh đã sang Mỹ dọn đường mấy tháng trước). Nhưng cứ theo tình hình TT Trump cảnh cáo CSVN về việc lợi dụng Mỹ trong mậu dịch; thì chuyến đi của NPT -- nếu có xảy ra -- sẽ hoàn toàn không đơn giản.
Mỹ bằng mọi giá sẽ chận đứng việc TC dùng VN và các nước Đông Nam Á để tuồn hàng sang Mỹ tránh thuế cao.
CSVN sẽ theo sau TC lãnh cái BÚA TẠ về TARIFFS của Mỹ vì không ngăn chận được việc TC tuồn hàng sang VN để xuất sang Mỹ. Đây là sự CỐ Ý chứ không phải VÔ TÌNH, bởi vậy việc lãnh cái BÚA TẠ là không thể tránh khỏi!
     - BAN TỔ CHỨC GIẢI NĂM KỶ HỢI 2019 của Phong Trào Hiến Chương 2000 đang nhận các bài dự thi từ Quốc Nội và Hải Ngoại. Tình hình của VN rất là nguy khốn trong hai năm 2019 và 2020, bởi vậy xin các anh chị em tranh đấu, qúy vi hữu và qúy tác giả đóng góp các ý kiến qúy giá của qúy vị để trong năm nay năm tới, Ban Tổ Chức sẽ xuất bản TUYỂN TẬP CÁC BÀI TRÚNG GIẢI + các bài đóng góp của HỘI ĐỒNG CHẤM GIẢI, để tìm phương GIẢI CỨU tình hình NGUY NGẬP của Đất Nước trước HỌA MẤT NƯỚC đang đe dọa VN. Thời hạn chót góp bài dự thi là 23-8-2019 (nếu gửi bằng email) và không giới hạn số bài/công trình đóng góp cho mỗi tác giả (chỉ có giới hạn về số trang là 12 trang đánh máy VNI Times size 12 cho mỗi bài. Tác phẩm dự thi thì không giới hạn số trang. Công trình dự thi phải chưa đăng tải và chưa lên lưới,  gửi  về vietmarketing3@gmail.com ).

Để góp bài cho số KTTT 115, xin qúy tác giả nhanh chóng chuyển bài về Tòa Soạn (vietmarketing3@gmail.com) cho tới ngày 12-7-2019 để chuẩn bị chuyển ngữ và lên khuôn.

Trong khi chuẩn bị cho số KTTT 115, Tòa Soạn sẽ tiếp tục lên lưới các bài của ĐL 193 và ĐL 192 (các bài còn lại). Kỳ này KTTT có một số bài qúy tác giả đã gửi từ 6 tháng trở về trước, Ban Biên Tập sẽ cố gắng sắp xếp đăng tải (nếu còn thời tính). Các bài quá dài ( 7 trang trở lên) là sẽ gặp khó khăn vì số trang báo có hạn. Các bài 3, 4 trang sẽ dễ sắp xếp hơn nhiều.


*      *      *

Nhằm đáp ứng với tình hình mới về phát hành các báo Khai Thác Thị TrườngĐối Lực trong giai đoạn mới khi công cuộc tranh đấu biến chuyển, từ tháng 6-2019 đến tháng 12-2020 (thi hành Hiệp Ước Thành Đô) ; Tòa Soạn sẽ áp dụng những thay đổi về phát hành sau đây:
      1. Không còn gửi báo biếu qua bưu điện nữa, kể cả gửi cho tác giả viết bài.
      2. Tất cả qúy vị đã nhận được báo giấy trước nay qua bưu điện xin cung cấp địa chỉ email nếu chưa cung cấp. Qúy vị sẽ nhận được báo On-line giống như qúy vị trong nước đang nhận hiện nay.
      3. Những vị đặt mua báo (giấy) từ trước sẽ tiếp tục nhận được báo cho đến khi hết tiền. Xin qúy vị không đóng tiền quá tháng 12-2020. Lúc đó sẽ có
THÔNG BÁO MỚI về vấn đề nhận báo.
      4. Các định chế hoặc cộng đồng, hội đoàn, công ty (đặt mua báo hàng tháng từ 1 ký trở lên) sẽ tiếp tục nhận báo như cũ, không có gì thay đổi.

Giá báo từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2020 sẽ như sau:

     - Canada: $CAN 60/năm
     - Hoa Kỳ: $US 65/năm
     - Hải Ngoại: $Eu 75/năm
(xin ghi nhớ
không đóng tiền quá tháng 12-2020, lúc đó sẽ có THÔNG BÁO MỚI)

Đối với khách hàng là cơ quan, định chế, giá là: $CAN/US 300/năm cho gói 4ký (Canada) hoac 1 ký (Hoa Kỳ), mỗi tháng.

Xin cám ơn sự yểm trợ của qúy vị

Khi thế giới vươn mình thức dậy
Đâu hỡi người Tuổi Trẻ Việt Nam?
Những Phù Đổng Thiên Vương thuở ấy
Có nghe chăng cả nước cơ hàn?
Chiến Sĩ Nhân Quyền kiêm Nhà Thơ Nguyễn  Dật Lĩnh
__._,_.___

Posted by: Alex Tran 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List