Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 3 July 2017

Tàu chiến Mỹ lại áp sát đảo Tri Tôn do Trung Cộng chiếm đóng thuộc khu vực Hoàng Sa



Tàu chiến Mỹ lại áp sát đảo Tri Tôn do Trung Cộng chiếm đóng thuộc khu vực Hoàng Sa
Thực Hiện Bureau CTM Media - Mỹ Châu -
03/07/2017
11

Khu trục hạm Mỹ USS Stethem có trang bị hỏa tiễn. Ảnh: Military Factory
Khu trục hạm Mỹ USS Stethem có trang bị hỏa tiễn. Ảnh: Military Factory
(CTM-Media) – Hôm nay 2 Tháng Bảy, 2017, tàu chiến Mỹ USS Stethem có trang bị hỏa tiễn đã thực hiện một hải vụ cách đảo Tri Tôn không đầy 12 hải lý. Bản tin của chương trình truyền hình Mỹ Fox News trích dẫn lời hai viên chức quốc phòng Mỹ cho họ biết như thế.
Vị trí đảo Tri Tôn ở Biển Đông.
Vị trí đảo Tri Tôn ở Biển Đông.

Đảo nầy nằm trong số đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa mà Trung Cộng tuyên bố có chủ quyền và hiện đang chiếm giữ.
Cũng theo bản tin trên, đây là lần thứ nhì kể từ ngày Tổng Thống Trump nhậm chức, Ngũ Giác Đài đã chỉ thị tàu chiến Mỹ áp sát một đảo đang có tranh chấp về chủ quyền trong khu vực Biển Đông mà Trung Cộng cũng tuyên bố chủ quyền và đang chiếm đóng.
Được biết tàu khu trục USS Stethem có trang bị hỏa tiễn, hiện trú đóng ở một căn cứ tại Nhật Bản, trong khi di chuyển trong vùng 12 hải lý xung quanh đảo Tri Tôn, đã bị một tàu chiến Trung Cộng bám đuổi theo nhưng không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.
Không thấy bản tin nói gì đến việc có sự hiện diện của tàu hải quân Việt Nam nào ở trong hay gần khu vực xảy ra sự kiện.
Đảo Tri Tôn (Triton Island) được biết từ lâu là thuộc chủ quyền của Việt Nam trong khu vực quần đảo Hoàng Sa, ít nhất là từ lúc Bộ Ngoại Giao Việt Nam Cộng Hòa nêu trong “Bạch thư về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” công bố đầu năm 1975 (White Paper on the Hoang Sa (Paracel) and Truong Sa (Spratly) Islands). Ngoài Trung cộng cũng tuyên bố chủ quyền và đang chiếm đóng, Đài Loan cũng từng tuyên bố là có chủ quyền đối với đảo nầy.
Vị trí đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa
Vị trí đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Tri Tôn là đảo gần với bờ biển Việt Nam nhất trong số các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa. Đảo nầy nằm cách mũi Ba Làng An thuộc đất liền Việt Nam 135 hải lý (250 km) và cách đảo Lý Sơn 123 hải lý (228 km). Từ Đà Nẵng, đi tàu theo hướng đông bắc thì sẽ đến đảo Tri Tôn trước tiên trong khu vực quần đảo Hoàng Sa. So với Trung Cộng, đảo Tri Tôn cách đảo Hải Nam 500 km.
Cuối tháng Năm vừa qua, một khu trục hạm Mỹ có mang hỏa tiễn khác – USS Dewey – cũng đã thực hiện một hải vụ chỉ cách Đá Vành Khăn (Mischief Reef) của Việt Nam 6 hải lý. Bãi đá nầy cũng đang do Trung Cộng chiếm giữ thuộc khu vực quần đảo Trường Sa, Biển Đông. Đó là lần đầu tiên hải quân Mỹ dưới quyền Tổng Thống Trump đã có hành động tương tự như hôm Chủ Nhật này.
Khi đó, Hoa Kỳ nhằm gởi tín hiệu đến Bắc Kinh là Washington dưới quyền ông Trump không công nhận tuyên bố chủ quyền của Trung Cộng đối với Đá Vành Khăn – một trong 7 bãi đá san hô mà Trung Cộng đã bồi đắp thành những đảo nhân tạo. Trong số đó, 3 đảo được xây cả phi đạo cho máy bay lên xuống và các công sự quân sự khác.
Xin Giúp Chúng Tôi CHIA XẺ XA THÊM

  •  
  •  
__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh 

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List