Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 19 May 2014

Fwd: TRONG BẾ TẮC CÙNG CỰC, NHÂN DÂN VẪN TÌM ĐƯỢC LỐI RA...

 Fwd: TRONG BẾ TẮC CÙNG CỰC, NHÂN DÂN VẪN TÌM ĐƯỢC LỐI RA.... [1 Attachment]

---------- Forwarded message ----------
From: Van-Nghe
Bao nhiêu chuyn đã xy ra, lòng yêu nước trong sáng ca người dân đã b nhà cm quyn li dng và bôi nh qua các cuc biu tình được bt đèn xanh ri dn đến bo đng mt cách khó hiu và nhơ nhp làm ô uế hình nh ca người Vit Nam trước thế gii. Tôi tht lòng không mun đi biu tình ln ny.

Nhưng ri vào các ngày 16, 17. 5, liên tc nhn các tin nhn được cho rng t TT Nguyn Tn Dũng cm người dân đi biu tình chng bn xâm lược, tôi cm thy b xúc phm nên quyết tâm đi tham d cuc biu tình sáng ngày 18.5. Nhiu bn bè mà tôi biết cũng dp b mi chuyn, hăng hái tham gia cuc biu tình ny.

Thế nhưng khi tôi đến được công viên 30.4 gia trung tâm Sài Gòn thì biết rng bn bè tôi không đến được my người. Phn ln h b chn ngay t nhà, b bt trên đường đi. S còn li và nhng người dân khác đến được nơi biu tình như tôi thì b chia ct, b cô lp và b giám sát bi mt lc lượng an ninh đông đo chưa tng thy. Mi người b vây quanh đến 3,4 nhân viên chìm, chưa k đến các lc lượng công an, trt t, dân phòng đông đc. Tôi đi đến đâu cũng b khong 4 người bám sát. Tôi đng nói chuyn vi ai cũng b quay phim chp hình liên tc. Tôi mun qua đường đ sang phía nhà văn hóa thanh niên cũng b ngăn cn li. Anh Kha Lương Ngãi và anh Phm Đình Trng  b chn trên đường đi. Anh Tô Lê Sơn đến được công viên nhưng b côn đ bao vây gây hn mt cách nghiêm trng...Mt s bn bè khác phi phân tán trong các quán cà phê và ngi chết dí trong đó không bước ra được. 

Dc hai bên đường Phm Ngc Thch đọạn t h Con Rùa xung đến nhà th Đc Bà đ loi lc lượng giăng kín, sn sàng xua đui hay bt b bt c ai t tp t 2 người tr lên.

Tôi hoàn toàn thy bế tc, cuc biu tình chc không th nào din ra như mong đi. Tôi chán nãn đi đến ch gi xe đ ly xe ra v, lúc đó khong 9 gi 30. Thế mà khi tôi va ri đi thì cuc biu tình vn n ra, n ra ngay ti nhà văn hóa thanh niên là nơi mt đ dân phòng, công an chìm ni đông đc nht. 

Cuc biu tình chng Tàu cng xâm lược vn n ra ti Sài Gòn, tuy kéo dài chưa quá 10 phút nhưng vn tp hp được gn 500 người. Nhìn vào băng video thy phn ln là nhng khuôn mt rt mi. Điu tưởng như không th nào xy ra vn xy ra được. Trong bế tt tt cùng, nhân dân vn tìm được li ra. Hoan hô nhng người anh hùng đã t chc được cuôc biu tình chng quân xâm lược ngày 18.5. Sau đó thì các bn đã tr giá đt. Cuc biu tình đã b đàn áp khc lit. Hu hết đu b bt, b đánh đp dã man, đến bây gi vn chưa biết tin tc gì v các bn. Nhưng các bn hãy vng tin, lòng yêu nước ca các bn không th nào b dp tt. Ngn la ca các bn nhóm lên ri s đến ngày bùng cháy.


Trong vòng vây đông đc như quân Nguyên


Cuc biu tình vn đĩnh đc n ra ... 


Có s tham gia ca nhng người đến t Hà Ni, Vũng Tàu...


càng lúc càng đông lên ... 


và đàn áp din ra ... 



Li tái din cnh khiêng người yêu nước như khiêng ln




Vanda Lâm, người gc Khơ-me, sinh viên; tng tham gia phng vn và biu tình cùng dân oan. Anh giơ cao tm bng này lên và cùng mi người hô to nhng khu hiu chng Trung cng. Chng bao lâu đám an ninh nhào vô đánh anh rt dã man ri đưa lên xe ch v đn. Đến bây gi chưa biết s phn ra sao



Paulo Thành Nguyn:

Nhng người b bt vì tham gia biu tình chng TQ sáng nay vn chưa được th. Mt s lén bm đin thoi ra ngoài thông báo b đánh và s nhc trong đn. Vn là lun điu chà đp lòng yêu nước ca người khác bng s quy chp "nhn tin đ đi biu tình". Cách đây ba năm tôi cũng tng rt ut c vì s s nhc này, nhưng nh đó mà tôi hiu hơn nhng s tht đang din ra trên đt nước này. C vượt qua các bn nhé, h luôn mun nhng người quan tâm hin trng đt nước như chúng ta phi nht chí, đ t đó tr nên vô cm mà b mc đt nước này cho h t tung.

Danh sách b bt, và b đánh đến nay vn chưa th gm:

1. August Anh
2Gió Lang Thang
3 Vit Man
4 Khng Hy Thiêm
5 Thanh Hoang
6 Huỳnh Trng Hiếu
*Còn ai na, mi người b sung dùm.

An Đ Nguyn:

Danh sách nhng người tham gia biu tình Sài Gòn sáng nay b bt hin vn chưa liên lc được:
1. Nguyn Th Ngc La: La, em trai La và cô bé sinh viên đã được th 5h chiu nay. Nhưng em trai La b đánh rt nng phi đi bnh vin
2. 2 Sinh viên chưa biết tên đưa lên xe taxi đưa đi đâu chưa rõ
3. Fb Trung Hieu Pham b an ninh bt tng lên xe ti H Con Rùa, chưa rõ đi đâu
4. Chân Huỳnh b an ninh bt tng lên xe ti H Con Rùa, chưa rõ đi đâu
5. Huỳnh Trng Hiếu: CA qun 1: 73, Yersin, phường Cu Ông Lãnh, Sài Gòn. Đin thoi: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643
6. Trnh Anh Tun (Gió Lang Thang) b giam CA qun 1: 73, Yersin, phường Cu Ông Lãnh, Sài Gòn. Đin thoi: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643
7. Võ Quc Anh (August Anh): b giam CA qun 1: 73, Yersin, phường Cu Ông Lãnh, Sài Gòn. Đin thoi: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643.
8. Bn sinh viên tên Vanda Lâm b bt vì trên biu ng có biu tượng c vàng.
Và còn nhiu người khác: b giam CA qun 1: 73, Yersin, phường Cu Ông Lãnh, Sài Gòn. Đin thoi: (84-8) 38 297 643, (84-8) 38 297 643

Đa s các bn b bt đu b đánh rt dã man...



No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List