Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 19 May 2014

CUỘC BIỂU TINH 18/05 PHẢN ĐỐI TQ ĐÃ BỊ TRẤN ÁP



---------- Forwarded message ----------
From: khai tran 

----- Forwarded ---
From: "Huu Dinh Nguyen
To:
Sent: Sunday, May 18, 2014 10:24 AM
Subject:  Fwd: CUỘC BIỂU TINH 18/05 PHẢN ĐỐI TQ ĐÃ BỊ TRẤN ÁP

 
 

Vit Nam : Chính quyn cm biu tình phn đi Trung Quc


Sáng nay, Ch nht 18/05/2014, ti Vit Nam, theo li kêu gi ca các hi nhóm xã hi dân s, nhiu người đã tiếp tc xung đường biu tình phn đi Trung Quc đưa giàn khoan vào vùng bin ca Vit Nam. Tuy nhiên, tt c các cuc biu tình phn đi Trung Quc hôm nay đu b chính quyn ngăn chn.



Tun hành phn đi Trung Quc trong vòng vây ca công an, Sài Gòn, 18/05/2014.REUTERS/Peter Ng 
Phn ln nhng người thường tích cc tham gia biu tình đã b các nhân viên chính quyn ngăn cn ngay ti nhà. Gn khu vc đi s quán Trung Quc, ch có vài nhóm tp hp, mi nhóm khong hai ba chc người, nhưng phi gii tán ngay sau đó. 

Chinh quyền triển khai an ninh dày đặc ở Hạ̀i và Sài Gòn vào ngày 18/5
Nhà báo t do JB Nguyn Hu Vinh cho biết công an dày dc và không ai có th tp trung được:
-Hôm nay h như rui, dày đc…‘không thể tưởng tượng làm sao có nhiều công an nhựy’ được triển khai trên đường phố Hạ̀i hôm 18/5.
Đường phố bị chặn khắp nơi, nhiều người bị bắt khi mới ra khỏi nhà ngày 18 tháng 5, 2014












Đường ph b chn khp nơi, nhiu người b bt khi mi ra khi nhà ngày 18 /5/ 2014(Courtesy dong chuacưuthe)
“Công an giăng đầy kín các lối đi, các ngõ ngách, các ngã tư, hai bên đường,” ông mô tả, “Cả vườn hoa Lenin cũng có hàng rào sắt chặn bốn phía.”
“Tất cả các con đường từ Nhà hát Lớn đi qua chỗ Tràng Tiền rồi dọc theo Bờ̀ có đủ các loại cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động – đông khắp cả khu vực Ba Đình.”
Theo lời ông Vinh thì do lực lượng an ninh, dân phòng và thanh niên quá đông nên người biểu tình ‘không có chỗ nào đứng được cả’.Khi đi qua khu vực Đại sứ quán Trung Quốc thì thấy ‘một số người đã bị́t giữ.Hôm nay h như rui, dày đc. Chúng tôi ra b h, Đi s quán thy công an dày đc nên my anh em ngi ung cà phê xong ri tính.Ông kể nhóm của ông tập trung ợ̉t chỗ ‘cách Ba Đình khá xa’ nhưng cũng có ‘bảy, tám người nhòm ngó, rình rập các thứ’.
“ -Chung quanh Đi s quán thì lc lượng an ninh và công an vây quanh rt đông ít nht con s phi đến vài nghìn người.  trong Hoàng Thành có ít nht mt ti hai trung đoàn đang ém quân trong y. Có xe cơ đng các th đang được điu đến rt đông.
̣t số người biểu tình đạ̃p hợp lại thành những nhóm nhỏ ở các quán nước nhưng sau đó ‘có các nhóm thanh niên lạ̣t tự đến tự gây sự đánh nhau để chủ quán phải đóng cửa’.
Ông cho biết bản thân ông và những người thường tích cực xuống đường ‘nhà bị̣y từ́i qua cho đến trưa nay vẫn chưa rút’.
“Một số người còn bị dùng khóa khóa cửa nhà lại bất chấp trong nhà có người già ốm đau hay nguy cơ hỏa hoạn các thứ,” ông nói.
Còn ti Sài Gòn, s người tp hp đ chun b biu tình có th lên đến vài trăm người, nhưng không lâu sau cũng b gii tán. Công an dy đc ti khu vc Nhà hát ln, Công viên 30-4, Nhà văn hóa Thanh niên, thường là nhng đa đim xut phát ca các cuc tun hành, và mt s ngã tư xung quanh.
 Đường phố nào cung gặp các nút chặn của công an (Dongchuacuuthe)
Lúc 12 gi trưa ngày Chúa Nht 18 tháng 5 ông Huỳnh Kim Báu, mt trong s 54 người ký tên yêu cu được biu tình tun trước ngày hôm nay ông và nhóm 54 người đu b an ninh cô lp ti nhà, ông Báu k:
-Hôm nay ti tôi được bo v mt cách cht ch c mi người thì có ba người kèm. H công b thng là không được ra khi nhà, ra là b gi li thôi và tình hình ti gi này thì bên ngoài cũng vy, cũng im ng không thy có hin tượng gì. Hôm nay nhà nước làm ch tình hình bng bo lc.
Blogger Nguyn Thin Nhân (TP H Chí Minh)cho biết :
«… Bây gi dân vn chưa có nim tin nào cho thy có bin pháp hu hiu đ bo v ch quyn bin đo, nht là trong dài hn. Cho nên lòng dân không yên. H c mun đi biu tình đ biu th tinh thn ca mình là Nhà nước phi có bin pháp đ mnh và lâu dài, ch không th hòa hoãn vi Trung Quc được. Vì hòa hoãn ba nay, thì ngày mai Trung Quc ln ti… Nếu ngăn cn được hôm nay, ch liu ngay mai có được hay không. Người dân m c khp nơi, h rt là bc tc ri. C ngăn cn hoài thì rt là nguy him cho đt nước ».

Ngu
n: 

Chính quyền VN giải tán biểu tình

Vit Nam : Chính quyn cm biu tình phn đi Trung Quc

 Bt b khp nơi công an trn áp mi cuc biu tình





No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List