Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Tuesday 20 May 2014

« Biểu tình bạo động, cái cớ để Trung Quốc biện minh cho hành động xâm lược Việt Nam »


PHNG VN - 
Bài đăng : Th hai 19 Tháng Năm 2014 - Sa đi ln cui Th hai 19 Tháng Năm 2014

« Biu tình bo đng, cái c đ Trung Quc bin minh cho hành đng xâm lược Vit Nam »

Biu tình ôn hòa nay cũng b ngăn chn. nh cuc biu tình ti TP H Chí Minh, ngày 18/05/2014.
Reuters

Anh Vũ

Tình hình sau các vụ bạo động đã trở lại bình thường ở hai điểm nóng Bình Dương và Hà Tĩnh. Các cuộc biểu tình ôn hoà do các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam kêu gọi, hôm qua cũng đã bị chính quyền dập tắt từ gốc. Không có thêm một sự cố nào xảy ra với người Trung Quốc hay các doanh nghiệp của họ, nhưng hôm nay (19/05/2014) Bắc Kinh tiếp tục tổ chức sơ tán hàng nghìn kiều dân của họ đang làm việc tại Việt Nam về nước. Hôm qua, Bắc Kinh cũng thông báo ngưng nhiều hoạt động trao đổi thương mại với Việt Nam.

Nhng đng thái cương như vy ca Bc Kinh trong khi chính quyn Vit Nam c t du hiu nhu nói lên điu gì ? Đng sau nhng đng thái duy trì căng thng che giu ý đ gì ca Bc Kinh ?

RFI phng vn Tiến sĩ Nguyn Quang A ti Hà Ni.
Tiến sĩ Nguyễn Quang A- tại Hà Nội

19/05/2014



 « Theo tôi, h s nht là nhng cuc biu tình ôn hoà và h rt mng khi có nhng cuc biu tình b ai đó biến thành bo đng đp phá các nhà máy. Đây là mt cái cơ hi rt là tt đ h tn dng bêu riếu Vit Nam trên trường quc tế. Cái vic kêu gi người Trung Quc đang lao đng Vit Nam v nước cũng nm trong mt cái đng thái như vy.

 Ngay t ngày 13/05 khi mà cái vic cướp phá như vy xy ra thì cũng đã có nhiu người đt vn đ là có th là mt cái âm mưu ca mt nhóm nào đó. Đến nay thì nhng bng chng cho cái nhn đnh như thế càng ngày càng cng c và tôi không nghi ng gì là không có bàn tay ca Trung Quc và nhng cái bn tay sai trong cái v này. »

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List