Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

Sàn giao dịch bất động sản Biển Đông

>

Monday 25 April 2016

Biển Đông: Bắc Kinh khoe đồng thuận với Lào, Cam Bốt và Brunei


Ngưu tầm ngưu,mã tầm mã!

Biển Đông: Bắc Kinh khoe đồng thuận với Lào, Cam Bốt và Brunei

mediaNgoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (T) và Thủ tướng Hun Sen (P). Ảnh chụp tại phủ thủ tướng ở Phnom Penh ngày 22/04/2016.Reuters

Trung Quốc ngày 24/04/2016 đã phô trương kết quả mà ngoại trưởng Trung Quốc vừa đạt được nhân chuyến ghé thăm ba nước Đông Nam Á : Lào, Cam Bốt và Brunei. Theo Bắc Kinh, cả ba nước vừa kể đều đã đồng ý với Trung Quốc rằng Biển Đông không phải là một vấn đề giữa Trung Quốc với ASEAN, cho nên không được để cho hồ sơ này ảnh hưởng đến quan hệ ASEAN-Bắc Kinh.

Trong một bản thông báo, bộ Ngoại Giao Trung Quốc đã trích lời ngoại trưởng Vương Nghị, phát biểu với nhà báo vào hôm qua tại Vientiane, theo đó thì Trung Quốc đã đạt được một « đồng thuận quan trọng » với Lào, Cam Bốt và Brunei.
Đó là việc các nước trên đều cho rằng Biển Đông không phải là một vấn đề tranh chấp giữa Hiệp Hội Đông Nam Á với Trung Quốc, và không nên để cho hồ sơ đó tác động đến quan hệ giữa Bắc Kinh và ASEAN.

Đài truyền hình Trung Quốc CCTV còn cho biết thêm là ngoại trưởng Trung Quốc còn nhắc đến một số đồng thuận khác chẳng hạn như việc các bên đồng ý là tranh chấp Biển Đông phải được giải quyết bằng đối thoại song phương giữa các nước liên quan trực tiếp, cũng như việc các nước bên ngoài khu vực « nên đóng một vai trò xây dựng thay vì ngược lại ».

Tất cả những điểm được nêu lên bên trên đều thể hiện lập trường của Trung Quốc, đặc biệt là quan điểm luôn luôn được Bắc Kinh nêu bật là chống lại việc đưa hồ sơ Biển Đông ra trước các diễn đàn đa phương, kể cả ra trước ASEAN, như yêu cầu của các nước có tranh chấp với Trung Quốc, nhất là Philippines và Việt Nam.

Theo ghi nhận của hãng tin Anh Reuters, việc Cam Bốt ủng hộ Trung Quốc không đáng ngạc nhiên, vì cho đến nay, Phnom Penh đã nổi tiếng là luôn đi theo Bắc Kinh trên vấn đề Biển Đông, thậm chí sẵn sàng phá hỏng Hội Nghị Ngoại Trưởng ASEAN vào năm 2012 khi Cam Bốt làm chủ tịch khối Đông Nam Á, để khỏi làm phiền lòng Trung Quốc.


__._,_.___

Posted by: Dien bien hoa binh <

No comments:

Post a Comment

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List